Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

8 cách ăn để đốt cháy calo


Bạn đừng nghĩ rằng chỉ vận động nhiều mới có thể đốt cháy lượng calo thừa trong cơ thể. 10 cách dưới đây sẽ giúp bạn vừa “măm” thoải mái nhưng lại luôn giữ được “eo thon, dáng gọn”.

1. Bữa sáng với trứng gà

Một bữa sáng đủ chất và có trứng gà sẽ giúp giảm cơn đói trong ngày
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, thể trọng của những người thường xuyên ăn trứng gà vào bữa sáng thường thấp hơn so với những người khác. Hàm lượng protein dồi dào có trong trứng gà là nguồn nhiên liệu tiếp sức cho các hoạt động của cơ thể trong cả ngày hoạt động mà không cần bổ sung thêm nhiều các loại thực phẩm giàu năng lượng khác.
Đồng thời lượng protein này được cơ thể hấp thu dễ dàng, không tích trữ và chuyển thành chất béo nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại thực phẩm bổ dưỡng này trong bữa sáng của mình. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chỉ nên ăn trứng gà theo phương pháp luộc hoặc hấp. Tránh chế biến trứng với nhiều dầu mỡ vì sẽ gây tác dụng ngược.

2. “Ưu tiên” sữa và các chế phẩm từ sữa

Loại thực phẩm này chứa một hàm lượng lớn canxi nhưng lại rất ít chất béo. Vitamin D có trong sữa giúp cơ thể tăng cường hấp thu sắt và kích thích và đẩy mạnh hoạt động của hệ tiêu hoá, tứ đó giúp đốt cháy lượng calo thừa trong cơ thể.

3. Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ là cách để hạn chế và kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Não bộ cần khoảng 20 phút mới có thể cảm nhận được tín hiệu từ chiếc dạ dày vì vậy nếu ăn vội vàng, bạn ăn nhiều hơn mức cần thiết. Ngoài ra, không chỉ giúp bạn thưởng thức được vị ngon của các món ăn, ăn chậm, nhai kỹ còn là “bài thể dục nhẹ nhàng nhất” của của hàm răng giúp đốt cháy calo thừa trong cơ thể.

4. “Yêu” các món luộc, hấp

Thức ăn nấu theo phương pháp chiên xào thường chứa nhiều dầu mỡ. Ở nhiệt độ cao, dầu mỡ dễ chuyển thành chất béo khó tiêu hóa, lâu ngày sẽ làm tăng thêm lượng calo dư thừa trong cơ thể.
Các món ăn chế biến theo phương pháp luộc và hấp thường giữ được hầu hết các loại vitamin, khoáng chất cũng như không làm mất đi sự tươi ngon của các loại thực phẩm.

5. Thêm chút gia vị cay vào món ăn

Một chút vị cay sẽ giúp ngon miệng hơn. Đồng thời, vị cay cũng có tác dụng hoạt huyết, kích thích nhu động dạ dày, ruột, tăng tiết dịch tiêu hoá, thúc đẩy tuần hoàn máu và sự chuyển hoá trong cơ thể, từ đó thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn.

6. Giảm bớt đồ ngọt

Đây là “thủ phạm” chính làm ra tăng lượng calo trong cơ thể. Khi bạn ăn đồ ngọt quá nhiều, lượng đường không kịp tiêu hóa hết lập tức sẽ chuyển hóa thành chất béo,làm dầy thêm các mô mỡ trên da bạn.

7. Đừng quên rau xanh và hoa quả

Rau xanh, hoa quả và các loại nước ép hoa quả giàu chất xơ và hàm lượng đường tự nhiên, rất có lợi cho tiêu hoá và không dễ tạo thành chất béo trong cơ thể. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc ăn hoa quả trước ăn cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả vì chiếc dạ dày của bạn đang “bằng lòng” với phần hoa quả đó thì nó sẽ không còn “cảm hứng” để tiếp nhận những thức ăn khác, nhất là các loại thức ăn giầu chất béo.
Ngoài ra, các axit amin tự nhiên có trong thành phần các loại rau xanh và hoa quả sẽ giúp trung hoà lượng chất béo trong thức ăn hàng ngày, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ dưới da.

8. Uống trà xanh thường xuyên

Một cốc trà xanh nóng sau bữa ăn không chỉ giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh hơn mà còn có thể đốt cháy 100kilo calo trong cơ thể.
Nguồn: St

Làm gầy bằng thực phẩm

 Bạn đã áp dụng nhiều phương pháp ăn kiêng để giảm cân mà không hiệu quả? Hãy bổ sung 6 loại thực phẩm dưới đây vào khẩu phần hằng ngày. Chúng sẽ giúp bạn thon thả mà vẫn giữ được sức khỏe và độ tươi sáng của làn da.
Cà chua
Chứa nhiều acid hữu cơ, chất tomatine và lycopersicin, giúp cơ thể dễ dàng tiêu thụ thức ăn, có tác dụng tiêu thực, lợi tiểu. Đây là loại quả có nhiệt lượng tương đối thấp, có thể ăn sống, nấu canh hoặc làm món sốt trứng, tạo hương vị rất thơm ngon. Đặc biệt, nước cà chua có tác dụng tốt đối với làn da.
Cải cúc
Năng lượng của rau cải cúc rất thấp, trong 100 g chỉ chứa khoảng 21 Kcal. Nó có nhiều caroten, kẽm, canxi, sắt hơn hẳn các loại rau khác như rau muống, cải bắp, cải bẹ. Đây là loại thực phẩm giảm béo tốt, có thể xào, nấu canh hoặc ăn sống.
Ngô
Lượng chất xơ trong ngô (bắp) cao gấp 4-10 lần gạo. Đặc biệt, nó chứa nhiều magiê, giúp tăng cường nhu động trong ruột, thúc đẩy sự bài tiết chất thải của cơ thể. Râu bắp còn có tác dụng lợi tiểu, có thể uống thay trà
Gừng
Chất cay trong gừng thúc đẩy huyết quản trương to và tăng lưu thông máu, làm cho toàn thân có cảm giác nóng. Đồng thời, nó thúc đẩy lỗ chân lông nở to, bài tiết mồ hôi, tỏa nhiệt lượng.

Gừng có thể thúc đẩy xung huyết trong dạ dày và ruột, tăng nhu động, thúc đẩy bài tiết dịch tiêu hóa. Tuy nhiên, gừng có tính cay, hơi ôn, bạn không nên ăn quá nhiều vì sẽ gây khô miệng và táo bón.
Dưa chuột
Nằm trong nhóm rau xanh chứa nhiệt lượng thấp, có tác dụng lợi tiểu. Thành phần propanol chứa trong dưa chuột giúp hạn chế đường hóa chuyển thành mỡ, chất xơ thúc đẩy bài tiết chất thải trong ruột. Đây là một trong những loại thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến, có thể ăn sống, ăn lạnh, xào hoặc muối dưa đều được.
Rau cần
Chứa nhiều chất xơ, có thể loại trừ chất thải có độc hoặc có hại trong ruột, thành phần hương thơm kích thích tuyến mồ hôi và giảm huyết áp. Rau cần có thể xào với thịt bò hoặc nấu lấy nước uống thay trà.
Theo Tapchilamdep

Ăn Gì Để Đánh Tan Mỡ Bụng
.
 
.
Những thực phẩm này giúp vòng hai của bạn co gọn lại thành eo thon xinh xắn. Vẫn có thể thoải mái thưởng thức vị ngon của chúng mà không cần bận tâm đến vóc dáng nhé.

Khoai lang

alt

 
Khoai lang là loại thực phẩm khá rẻ tiền nhưng lại rất có lợi cho sức khỏe. Khoai lang chứa nhiều vitamin A, B, C, E và protein, tinh bột, các axit amin và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người như: canxi, magie, sắt, kẽm… Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa một lượng phong phú chất xơ có tác dụng kích thích dạ dày co bóp. Ngoài ra, chất Oligosaccharides trong khoai lang rất có lợi cho đại tràng, giúp duy trì tính đàn hồi và dễ lưu thông của các mạch máu, đồng thời giảm lượng cholesterol trong máu.

Hơn nữa, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol, giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hoá đường trong thức ăn chất béo tích tụ trong cơ thể. 100g khoai lang có giá trị dinh dưỡng tương đương nửa bát cơm gạo trắng hoặc 2 lát bánh mì nướng. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân thì các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn khoai lang thay cơm trong bữa cơm chính với một số cách chế biến hạn chế tăng độ đường của khoai như: hấp, nướng, xay nhuyễn với nước…

Táo

Người phương Tây có câu: “Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ”. Câu ngạn ngữ này không phải không có lí bởi táo có chất keo thực vật mà các loại hoa quả khác không có. Chất keo này là một loại sợi thiên nhiên có tính hòa tan, sẽ giãn nở khi gặp nước. Vì vậy uống thêm nước sau khi ăn táo sẽ tạo ra cảm giác no bụng. Bên cạnh đó, chất sợi thiên nhiên có trong quả táo có thể thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết thuận lợi hơn.

alt

 
Để phát huy hiệu quả giảm béo vòng 2 của quả táo một cách tốt nhất, bạn nên ăn táo nguyên quả, không nên pha thành nước sinh tố. Cũng có thể cắt táo thành những miếng nhỏ rồi trộn với sữa không đường hoặc kết hợp với quả hạnh đào để làm thành nước ép hoa quả có nhiều chất sợi thiên nhiên hơn nữa.

Yến mạch


Gần đây, yến mạch được xem là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Những món ăn hay thậm chí là đồ uống làm từ yến mạch đều bán đắt như tôm tươi. Tuy vậy, phần lớn mọi người bị ấn tượng bởi tác dụng giảm cholesterol của yến mạch mà không biết rằng thực ra yến mạch có hàm lượng chất xơ vô cùng phong phú. Loại chất này có tác dụng giảm bớt sự hấp thụ năng lượng của cơ thể, tạo cảm giác no cho dạ dày, ngoài ra còn nhuận tràng lợi tiểu, giúp cơ thể bài tiết chất cặn bã một cách nhanh chóng.

alt

 
Nấu thành cháo, nấu với cơm gạo trắng hoặc pha nước uống là những cách chế biến giúp phát huy tối đa hiệu quả của yến mạch.

Măng

alt

 
Măng có hàm lượng chất xơ rất phong phú nên có thể kích thích dạ dày co bóp, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tạo ra cảm giác no bụng. Măng thuộc họ thực vật cung cấp ít năng lượng, vì vậy dù ăn nhiều cũng không lo bị béo, đặc biệt là béo bụng. Ngoài những ưu điểm trên, măng còn có thể hấp thụ những chất béo dư thừa. Trong thời tiết oi bức của ngày hè, ăn món nộm măng, canh măng, măng ngâm dấm đều phù hợp.

Quả lựu

Lựu là loại quả bình dân và trong điều kiện khoa học hiện nay, lựu không chỉ ra quả vào mùa đông mà cả bốn mùa trong năm cũng có thể thưởng thức vị ngon của loại quả này. Trong quả lựu có chứa nhiều chất xơ nên ăn lựu thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy quá trình bài tiết. Bên cạnh đó, vỏ quả lựu chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Vì vậy các chuyên gia y tế khuyên bạn không nên bỏ vỏ khi ăn lựu. Nếu lo lắng về vấn đề thuốc trừ sâu và thuốc bảo quản thực vật, bạn có thể ngâm lựu trong nước muối chừng 10 phút, sau đó rửa lại dưới vòi nước chảy mạnh.

Rau cần

Được mệnh danh là “Vị thuốc trong nhà bếp”, rau cần là thành phần luôn xuất hiện trong hầu hết các thực đơn ăn kiêng dành cho người béo phì. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh ngoài lượng chất xơ rất phong phú, rau cần có có chất hóa học thực vật có khả năng phân giải và đánh tan chất béo. Vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi rau cần được “tôn vinh” là thực phẩm giảm béo hữu hiệu.

alt

 
Bình thường chúng ta chỉ ăn cọng rau cần mà bỏ đi phần lá nhưng kì thực trong lá cần lại chứa nhiều vitamin, chất xơ và các loại khoáng chất. Tuy nhiên, những người bị bệnh thận không nên ăn nhiều rau cần, đặc biệt tránh ăn sống hoặc uống nước ép rau cần nhằm hạn chế hấp thụ lượng kali có trong loại rau này vào cơ thể.

Nấm hương

Chất xơ và chất keo thực vật có tính hòa tan có nhiều trong nấm hương. Vì thế nấm hương có thể giúp nhuận tràng lợi tiểu, làm tiêu hao năng lượng dư thừa tích trữ trong cơ thể, có ảnh hưởng tích cực tới vòng eo của bạn. Đặc biệt, thân nấm hương có chứa nhiều chất đường và kẽm tự nhiên, có tác dụng phòng chống ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

alt

 
Trên thực tế, không chỉ có nấm hương mà đa số các loại nấm chúng ta thường ăn và ngay cả mộc nhĩ cũng có hàm lượng chất xơ cao. Nấm rất dễ ăn, cách chế biến rất đa dạng, có thể xào, làm gỏi, nấu canh, làm lẩu… đều giữ được vị ngon đặc trưng và công dụng của loại thực phẩm này.
 

Afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét