Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Đà Nẵng: Quá rẻ và ngon bát bánh canh cá nướng


Bánh canh là một món ăn vặt rất dân dã của thành phố biển Đà Nẵng. Bạn sẽ thật ngạc nhiên là giữa nơi phố xá tấp nập, có một quán bánh canh cá nướng rất ngon, mà giá chỉ có 6.000 đồng.

Nhắc tới những món ăn vặt Đà Nẵng ta không thể nào bỏ qua món bánh canh cá nướng nằm trên đường Trần Hưng Đạo kéo dài, phía dưới chân câu Thuận Phước hay còn gọi là đường Bạch Đằng Đông, cách cầu Thuận Phước khoảng 2 km, gần một cái ngã ba.

Có lẽ chúng ta đã quen với bánh canh chả, bánh canh xương… vậy thì tại sao ta không thử một lần thưởng thức vị lạ của bánh canh cá nướng khá ngon tại đây một lần?

Bánh canh cá nướng hay còn được người dân Đà Nẵng quen gọi tên là bánh canh... ruộng. Sở dĩ nó có cái tên khá lạ này vì trước đây chỗ bán bánh canh này có rất nhiều ruộng nên người ta gọi là bánh canh ruộng cho dễ nhận biết.

Đà Nẵng: Quá rẻ và ngon bát bánh canh cá nướng 1

Đà Nẵng: Quá rẻ và ngon bát bánh canh cá nướng 2

Đà Nẵng: Quá rẻ và ngon bát bánh canh cá nướng 3

Ngoài ra, vì cách nấu bánh của quán là cho cả phần bột bánh vào nấu nên nước có màu đục, sền sệt nên nhiều người gọi đây là món cháo. Do ít người phục vụ, vào quán ngồi lâu mới được ăn nên dân Đà Nẵng còn quen gọi là  “cháo chờ”. Nếu muốn nhanh chóng thưởng thưởng tô cháo chờ nóng nổi thì cách duy nhất là tới tận chỗ bưng. Vào giờ cao điểm thì để có được một tô cháo ít nhất ta cũng chờ từ 10 đến 15 phút.

Đà Nẵng: Quá rẻ và ngon bát bánh canh cá nướng 4
Quán lúc nào cũng đông khách tới thưởng thức.

Với giá cả hiện nay thì có một nơi bán một tô bánh canh đầy ắp mà chỉ có 6.000 đồng. Một cái giá quá rẻ so với thời báo giá hiện này. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều thực khách đã từng ăn qua món bánh canh đặc biệt này thì chất lượng không quá hảo hạng nhưng cũng ở mức khá ngon.

Đà Nẵng: Quá rẻ và ngon bát bánh canh cá nướng 5

Quán mở cửa từ lúc 4 giờ chiều nhưng khoảng 3h30 là đã có khách đến, vì chưa chuẩn bị xong nên bắt buộc các bạn ấy phải ngồi chờ.

Nguyên liệu chính của bánh canh này là bột gạo, cá, chả cá, hành phi… Thường thì cá ở đây là cá chỉ vàng, hoặc là cá ngừ được ướp gia vị sau đó nướng vừa phải, giã nhỏ cho lớp thịt cá bong ra, mùi vị cá nướng cực kỳ thơm. Vì sợi bánh làm bằng bột gạo nên nước có màu trắng đục đặc trưng, được nêm rất vừa phải, có vị ngọt thanh của cá, có vị cay cay của ớt, hương vị đậm đà nên rất là ngon.

Thêm vào đó hành phi vàng rộm,một ít váng dầu bắt mắt, cộng thêm một chút chả cá và rau thế là đã đủ làm nên một tô ngon lành.

Thực khách lần đầu ăn ở quán thường thắc mắc sao gọi là bánh canh cá nướng mà chẳng nhìn thấy cá đâu. Vì để làm hàng nên chủ quán thường cho cá nướng xé nhỏ phía dưới, ở trên là lớp chả cá thái con chì.

Đà Nẵng: Quá rẻ và ngon bát bánh canh cá nướng 6

Vị của bánh canh tuy không gọi là quá ngon hay quá đặc sắc nhưng nhờ vị cá lạ, ngon, giá lại rẻ nên quán rất đông khách. Nếu muốn ăn no, bạn có thể ăn kèm với bánh mì hoặc có thể xơi 2 tô một lúc là sẽ no tới đến tận sáng mai.

Đà Nẵng: Quá rẻ và ngon bát bánh canh cá nướng 7
Nguồn ảnh: sococn91 - diễn đàn svdanang.
Quán còn có bán sữa đậu nành rất ngon với giá 3.000 đồng/cốc.|
Phan Hằng - Theo MaskOnline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét