Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Đặc sản Quảng Nam!Bánh bèo Tam Xuân bà Hiền, đậm đà khó quên!





Không biết có từ bao giờ bánh bèo đã là một đặc sản, một món ăn không thể thiếu của người dân xứ Quảng. Với người Quảng, ăn đấy mà như chơi, chơi đấy mà như không, và ta được thấy điều này một rõ ràng hơn khi thưởng thức bánh bèo.

Chén bánh bèo trong suốt, nhân tôm thịt hấp dẫn rắc lên trên những hạt đậu phộng rang thơm lừng, lá hành tươi ngon cùng với vị cay nồng của nước chấm và tương ớt,…Nhiều người có thể ăn được cả chục chiếc bánh mà vẫn không thấy ngấy bởi thịt bánh dẻo, thơm mát. Cũng làm từ những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc với nhiều người như bột gạo xay nhuyễn, hành tươi, mộc nhĩ, thịt nạc vai, tôm tươi, đậu phụng rang, dầu phi hành,... nhưng nhờ có bí quyết riêng nên bánh bèo Tam Xuân bà Hiền (Tam Kỳ- Quảng Nam) có hương vị độc đáo. 

Cái hay của bánh bèo Tam Xuân bà Hiền là luôn luôn nóng, mà bánh nóng thì ăn mới ngon. Bà Hiền cho biết, tuỳ loại bánh mà có loại nước chấm đi kèm, cũng như cách trình bày cho phù hợp. Như bánh bèo thì ăn bánh bèo chén thích hơn khi bày ra đĩa. Bánh nậm với bánh lọc thì lá lúc nào cũng xanh mướt, nhìn rất bắt mắt. Bánh bèo chén chấm với nước mắm ngọt. Còn bánh lọc thì ăn nước mắm mặn, ớt cay.
Chỉ cần khoảng trên dưới 10 ngàn đồng là bạn đã có thể thưởng thức từng hương vị của những loại bánh khác nhau.

Trích:
Thông tin Nhà Hàng
Tên quán: Bánh bèo Hiền , Loại nhà hàng: quán ăn
Ðịa chỉ: Tam Xuân – Tam Kỳ -Quảng Nam
Chỉ dẫn: Qua khỏi cầu tam kỳ khoảng 1km Trên đoạn đường từ cầu Tam Kỳ đến trạm thu phí Tam Kỳ
Ðiện thoại: 0989 891 089
Ðịa chỉ E-mail: co_ngoc63@yahoo.com
Ðặt chỗ trước: nhận
Giờ phục vụ: 14:00-23:00
Ngày nghỉ: Không có ngày nghỉ
Thanh toán: Tiền mặt
Bánh bèo Nhân ướt 



Bánh bèo nhân khô




Bánh bột lọc



Bánh bèo tuy môc mạc, dân dã nhưng lại rất ngon, ai đã từng đến với Tam Kỳ - Quảng Nam thực sự không thể quên được hương vị tuyệt vời của loại bánh này.

Để thực sự được thưởng thức hương vị tuyệt vời của bánh bèo Tam Xuân bà Hiền , quí khách hãy tìm đến quánbánh bèo Hiền trên đoạn đường từ cầu Tam Kỳ đến trạm thu phí Tam Kỳ, qua khỏi cầu Tam Kỳ khoảng 1km là thấy, hoặc liên hệ với chúng tôi: quán bánh bèo Tam Xuân bà Hiền, ĐT : 0989 891 089 (Cô Hiền) –Tam xuân- Núi Thành- Quảng Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét