Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Ăn hoa quả có thể giảm 5 kg trong vòng 3 ngày


Các loại hoa quả có đa số đều có tính thuần khiết của thiên nhiên, trong đó có chứa các loại đường, vitamin, các loại tinh bột và nhiều loại khoáng chất khác nữa. Những loại dưỡng chất này có thể cung cấp cho các hoạt động thường ngày trong cuộc sống một cách đầy đủ.

Bởi vì có rất nhiều người béo, trong cuộc sống thường ngày, dù ít hay nhiều cũng tồn tại một lượng mỡ thừa và các chất cặn bã. Sử dụng các loại hoa quả trong một thời gian ngắn và có quy tắc có thể giúp giải độc giảm béo một cách hiệu quả.
Dưới đây là một thực đơn có thể làm giảm 5 kg trong vòng 3 ngày:

Ngày 1

Buối sáng: Một trái táo, một cốc nước hoa quả ép

Buổi trưa : Một dĩa sa lát hoa quả trộn, một cốc nước

Buổi  tối : Một đĩa sa lát hoa quả, một cốc nước ép từ hoa quả tươi.

Ngày 2


Buổi sáng : Một dĩa hoa quả và chút đồ ăn nguôị, một cốc nước lọc

Buổi trưa :  Một đĩa sa lát rau tươi trộn, mộ cốc nước lọc

Buổi tối : Các loại rau tươi tuỳ ý, hai trái táo
Ngày 3

Buổi sáng : Một đĩa hoa quả trộn, một cốc nước ép hao quả tươi

Buổi trưa : Một đĩa sa lát rau tươi, một cốc nước lọc

Buổi tối : Một bát canh

Lưu ý : Trong vòng 3 ngày, chỉ được ăn rau tươi hoặc hoa quả. Trong vòng một tháng chỉ có thể tiến hành phương pháp này một tuần mà thôi. Nếu thực hiện đúng, bạn sẽ có một thân hình cân đối như mong muốn.

Một cách giảm cân: Uống nước trước khi ăn
.

Một nghiên cứu đã phát hiện rằng những người ở tuổi trung niên và tuổi già uống hai cốc nước trước khi ăn thì lượng calo tiêu thụ sẽ ít đi và giảm cân nặng nhiều hơn những người không uống nước.


Uống nước trước khi ăn có thể giúp bạn giảm cân. (Ảnh: Internet).
Các nhà nghiên cứu chia những người tham gia thí nghiệm ra thành hai nhóm cả nam lẫn nữ đàn ông thừa cân và béo phì ở lứa tuổi từ 55 đến 60: một nhóm chỉ tuân theo cách ăn ít chất béo, ít calo (nhóm 1), một nhóm cũng ăn theo cùng thực đơn nhưng uống thêm 2 cốc nước trước các bữa ăn săng, trưa và tối.

Sau 12 tuần tham gia thí nghiệm, những người uống nước trước khi ăn (thuộc nhóm 2) giảm được 15,5 pound (khỏang 6,8 kg), trong khi những người không uống nước (thuộc nhóm 1) chỉ giảm được 11 pound (khỏang 5,0 kg), nghĩa là chênh lệch 30%.

Họ còn nhận thấy chính việc uống nước trước khi ăn đã làm lượng calo mà những người nhóm 2 hấp thụ ở mỗi bữa giảm từ 75 đến 90 calo.

Tuy nhiên các nhà khoa học chưa chắc chắn rằng có phải những người nhóm 2 được bù lại bằng cách ăn thêm vào những thời gian khác trong ngày không. Brenda Davy, phó giáo sư Khoa Dinh dưỡng, Thực phẩm và Thể dục tại Trường Kỹ thuật Virginia thắc mắc, nhưng thực tế không phải vậy.

Ông nói: "Uống nhiều nước hơn là một cách vô cùng đơn giản để giảm cân và áp dụng chế độ ăn ít calo. Chúng tôi không cho rằng uống nước làm mỡ tan ra nhưng quả thật giúp vào việc giảm cân và áp dụng thực đơn ít calo”.

Một trong những vấn đề thường làm những người ăn kiêng bực mình là rất khó giữ được khỏi tăng cân trở lại nên các nhà khoa học tiếp tục theo dõi trọng lượng cơ thể sau 12 tuần thí nghiệm. Một năm sau, các số liệu ban đầu cho thấy nếu tiếp tục uống nước trước khi ăn thì chẳng những duy trì được cân nặng mà còn có thể giảm thêm trọng lượng nữa – trung bình 1,5 pound (O,7 kg).

Davy nhắc nhở: Tuy nhiên, biện pháp này chỉ có tác dụng nếu bạn ở lứa tuổi trung niên. Những nghiên cứu trước đây đã chứng tỏ rằng ở lứa tuổi từ 18 đến 35, việc uống nước trước khi ăn không làm cho họ tiếp nhận ít calo hơn trong bữa ăn của mình

Davy giải thích: Ở những người già cần nhiều thời gian hơn để làm cho dạ dày trống rỗng. Nước làm cho họ cảm thấy no hơn (hoặc ít đói hơn), trong khi ở những trẻ, nước thoát khỏi dạ dày hầu như ngay lập tức.

Barry Popkin, giám đốc Trung tâm nghiên cứu Dinh dưỡng và bệnh béo phì, thuộc Trường ĐH Bắc Carolina cho rằng phát hiện trên đây là “đầy hứa hẹn”. Nghiên cứu của ông cũng chứng minh những ai uống ít nước trắng hơn nước giải khát có đường sẽ ăn ít rau quả hơn và nói chung tiêu thụ mỗi ngày ít calo hơn.

Các loại đồ uống có đường cũng là nguyên nhân gây béo phì. (Ảnh internet)
Ông nói thêm: Một trong các thủ phạm của bệnh dịch béo phì của người Mỹ ngày nay là họ tiêu thụ nhiều hơn 30 năm về trước khoảng 300 calo mỗi ngày từ nước giải khát có đường, từ nước sôda, rượu trái cây, nước quả ép, nước tăng lực… Uống các nước ấy trước bữa, bạn sẽ ăn ít đi vì bản thân chúng đã chứa calo rồi.

Tóm lại các nghiên cứu đều nhất trí: uống nước trắng chứ không phải các nước giải khát công nghiệp trước bữa ăn là biện pháp giữ (đôi khi còn giảm) trọng lượng cơ thể cho người trung niên. Song tạo ra một thói quen mới - một thói quen chỉ có lợi và hoàn toàn vô hại - cũng đòi hỏi thời gian và nghị lực.
Theo Vietnamnet

Chữa chứng béo phì bằng ăn uống
.
Hiện nay, cùng với mức sống từng bước được nâng cao, số người có chứng béo phì cũng tăng không ngừng. Điều này đã ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thể, nhất là đối với phụ nữ. Chứng béo phì làm xấu thể hình của họ, làm cho họ phải buồn phiền. Vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu một số thực phẩm dùng chữa chứng này để các bạn sử dụng, mong giúp các bạn giảm được béo phì, phục hồi được sức khỏe.
Dùng thuốc làm thức ăn (dược thiện)
Triệu chứng của béo phì: người béo phì, chân tay nặng nề vận động khó khăn, có lúc váng đầu đoản hơi, ngực bụng đầy tức, lưỡi to bệu, rêu lưỡi trắng cáu hoặc cả vàng lẫn trắng, mạch hoạt hoặc trầm hoãn. Thường do đàm thấp ứng trệ, tỳ hư khí nhược.
Vị thuốc dùng trong thực trị
- Côn bổ: mỗi ngày dùng 30g, luộc chín để ăn. Không dùng thuốc này cho người có tỳ vị hư hàn (thích ấm nóng thích xoa sợ lạnh, ăn ít bụng trướng, tiểu tiện nước trong, có lúc ợ hơi, nuốt chua, mạch trầm trì hoặc trầm).
- Đông qua (bí đao) 300g thái thành miếng dầy, nấu canh để ăn. Có thể thêm dầu vừng, muối gia vị.
Không ăn cùng với mỡ và ăn lượng muối ít hơn bình thường.
Là thức ăn có tác dụng giảm béo tốt, không chỉ có ích cho người béo phì, mà còn có ích cho người bị phù thận, đái tháo đường.
- Phụ: đông qua tính vị ngọt nhạt, có công dụng lợi thủy tiêu đờm, thanh nhiệt, giải độc, dùng để chữa phù thũng, trướng đầy, cước khí (tê phù), bệnh tiết niệu, ho, suyễn, hen, phiền muộn do nhiệt, tiêu khát (đái tháo đường), tả lỵ, mụn nhọt, áp-xe, giải độc của cá, của rượu.
Bài thuốc dùng trong thực trị
- Hà diệp sơn tra ẩm: hà diệp (lá sen) 9g, sơn tra 9g, 2 vị tán mịn, đun sôi với nước thành nước uống. Dùng để chữa béo phì đơn thuần. Uống hàng ngày.
- Bánh bao đậu khấu (đậu khấu mạn đầu): bột đậu khấu trộn với bột mì theo tỷ lệ 1:3, làm thành bánh bao để ăn.
- Bánh bao nhỏ phục linh (phục linh bao tử): bột phục linh trộn với bột mì theo tỷ lệ 4:1, làm thành bánh bao để ăn.
- Canh cá chép đậu đỏ (xích tiểu đậu lý ngủ thang) 25g. Cá chép tươi 500g. Cho đậu đỏ vào nước hầm 30 phút. Cá chép đánh vẩy, bỏ ruột, làm sạch cho vào nồi nước đậu đỏ, nấu chín cá, gia vị vừa đủ để ăn.
Dùng thuốc làm trà (trà thuốc) để chữa béo phì
- Trà giảm béo tam hoa: hoa hồng, hoa nhài, hoa tam đắng (hoa chỉ nác), xuyến nhung, hà diệp (lá sen). Lượng đều nhau.
Mỗi ngày dùng 10g, cho vào ấm chè, dùng nước sôi để pha trà (không cho vào phích nước), uống làm 3 lần vào buổi tối. Có tác dụng tiêu mỡ, giảm béo, dùng để chữa chứng béo phì, chứng mỡ máu cao.
- Trà giảm béo: hà diệp (lá sen) 30g, sinh sơn tra 10g, sinh ý dĩ nhân 10g, trần bì 5g. Hà diệp, lá sen non tươi rửa sạch, phơi khô 1 lá. Tán thành bột hỗn hợp. Mỗi ngày dùng 1 thanh, hãm với nước sôi vào buổi sáng để uống trong ngày, có thể chế thêm nước cho đủ để uống. Uống liền 100 ngày. Chỉ có tác dụng lí khí hành thủy, dùng để chữa béo phì đơn thuần, chứng mỡ máu cao.
- Trà tiêu mỡ giảm béo: trà xanh 6g, đại hoàng 2g, hãm bằng nước sôi. Khát nước thì uống trà này. Trà có tác dụng thanh nhiệt tả hỏa, thông tiện, tiêu tích khí mỡ. Dùng để chữa béo phì, chứng mỡ máu cao.
- Trà ô long: trà ô long 6g, hòe hoa 8g, hà thủ ô 30g, vỏ bí đao 8g, sơn tra 15g. Sắc 4 vị hòe hoa, hà thủ ô, vỏ bí đao, sơn tra lấy nước pha trà ô long để uống thay trà.
- Trà kiện than giảm mỡ: trà xanh 10g, hà thủ ô 10g, trạch tả 10g, đan sâm 10g. Mỗi ngày 1 gói, pha với nước sôi để uống. Trà có tác dụng hoạt huyết lợi thấp, mỡ giảm béo. Dùng để chữa béo phì, chứng mỡ máu cao.
Dùng cháo để chữa bệnh (chứng thực liệu pháp)
- Cháo bột ngô: bột ngô, gạo tẻ lượng bằng nhau. Cho bột ngô hòa trong nước, đợi đun gạo sôi lên thì cho lẫn vào và nấu thành cháo ngô, ăn nóng vào sáng và tối. Cháo bột ngô dùng để chữa chứng mỡ máu cao, xơ cứng động mạch, chứng béo phì.
- Cháo lá sen: lá sen tươi 1 lá, gạo tẻ 100g, đường phèn một ít. Lá sen rửa sạch cắt miếng cho vào nồi đun lửa to cho sôi nhanh, rồi dùng lửa vừa nấu 15 phút bỏ bã để lấy nước nấu cháo. Mỗi ngày ăn cháo này 1 lần. Có tác dụng hạ huyết áp, giải nhiệt, dùng để chữa tăng huyết áp, chứng mỡ máu cao.
- Cháo trạch tả: bột trạch tả 10g, gạo tẻ 50g, nước 500ml. Dùng gạo nấu cháo, khi gạo đã nở cho bột bánh trạch tả vào, đun nhỏ lửa cho sôi là được. Ăn cháo nóng ngày 2 lần. Dùng để chữa tăng huyết áp, chứng mỡ máu cao.
- Cháo quyết minh tử: quyết minh tử 15g, bạch cúc hoa 10g, gạo tẻ 100g, đường phèn một ít. Quyết minh tử 15g, bạch cúc hoa 10g, gạo tẻ 100g, đường phèn một ít. Quyết minh tử đem sao đến khi có mùi thơm nhẹ, cho bạch cúc hoa cùng 200ml nước vào để sắc.Còn lại 100ml thì chắt lấy nước thuốc, cho thêm 400ml nước để nấu cháo loãng. Ngày ăn cháo này 1 lần để chữa tăng huyết áp, chứng mỡ máu cao.
- Cháo hương ngọt: đậu tương mới tươi vừa đủ, gạo tẻ 60g, trộn lẫn nấu cháo.
Ăn cháo với đường phèn, ngày 2 lần vào bữa sáng và bữa tối, ăn nóng. Dùng để chữa chứng xơ cứng động mạch, chứng mỡ máu cao, chứng béo phì.

Cách tính đơn giản để xác định cân nặng tiêu chuẩn của mỗi người.

Công thức dùng là:

Người lớn: (chiều cao (cm) – 100) x 0,9.
Trẻ em từ 1 tuổi trở lên: số tuổi x 2 + 8.
Cách đánh giá mức độ béo phì:
Cân nặng hơi tăng: cân nặng vượt quá mức chuẩn 10 – 19%.
Hơi béo: cân nặng vượt quá mức chuẩn 20 – 30%.
Béo vừa: cân nặng vượt quá mức chuẩn 30 – 50%.
Béo nhiều: cân nặng vượt quá mức chuẩn hơn 50%.
BS. Lý Khánh Thụy

7 cách bất ngờ để giảm cân nhanh
.

Một thực tế thú vị là bạn có thể mất 62 calo khi uống một cốc nước lạnh. Tốt nhất, nếu muốn giảm cân, nên uống nước giữa các bữa ăn hoặc trước khi ăn.

Dưới đây là 7 lời khuyên giảm cân được đưa ra trênAllwomanstalk.com.

Uống nước

Bạn không cần phải lúc nào cũng làm đầy bụng mình bằng nước, nhưng bạn nên cố gắng uống 8-10 cốc nước một ngày (không tính nước trái cây). Cơ thể của bạn luôn cần nước, cũng nhờ uống đủ nước thận của bạn sẽ lọc các chất cặn bã tốt hơn và cơ thể sẽ chuyến hóa chất béo hiệu quả hơn. Và nếu uống một ly nước trước 10-15 phút trước bữa ăn, bạn sẽ có cảm giác no và ăn ít hơn.
Một thực tế thú vị là bạn có thể mất 62 calo khi uống một cốc nước lạnh. Tốt nhất, nếu muốn giảm cân, nên uống nước giữa các bữa ăn hoặc trước khi ăn.

Ăn 5 bữa một ngày

Bắt đầu bằng một bữa sáng thật no. Bạn càng ăn ít vào bữa sáng thì bạn sẽ càng muốn ăn nhiều vào các bữa khác, nhất là ban đêm. Bạn nên chia ra mỗi ngày ăn 3 bữa chính và hai bữa phụ. Việc ăn hợp lý sẽ giúp cơ thể bạn không thèm ăn. Nếu bạn bắt cơ thể nhịn đói, nó sẽ thôi thúc bạn phải ăn.

Tham gia một lớp thể dục

Không cần phải nói thì nhiều người cũng biết tập thể dục là phần rất quan trọng trong các việc làm để giảm cân. Bạn đừng mong cứ ngồi trên ghế nhâm nhi cà phê, nhẩn nha đọc báo rồi cơ thể sẽ tự thon thả lại. Hãy tham gia một phòng tập thể dục, tăng cường vận động. Điều này sẽ giúp cơ bắp bạn săn chắc và quá trình trao đổi chất trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Bạn sẽ sớm thấy lượng mỡ của mình giảm đi.

Hạn chế ăn nhà hàng và tránh trang trí khu ăn uống bằng các màu sặc sỡ

Cách chế biến hấp dẫn, lượng thức ăn nhiều… từ các thực đơn nhà hàng có thể khiến bạn không cưỡng được cảm giác muốn ăn. Bạn có thể nhờ người phục vụ chia đôi phần ăn, và cất một nửa vào hộp, như vậy, bạn sẽ ăn ít hơn vào bữa tiệc tối và có sẵn có thực phẩm cho bữa sáng hôm sau.
Tìm hiểu về cách sử dụng màu sắc cũng là một cách để giảm cân nhanh.
Khi ăn ở nhà, bạn nên để đồ ăn vào những đĩa nhỏ và nên sử dụng những đĩa màu tối. Màu xanh sẽ là lựa chọn tốt nhất, vì nó sẽ khiến bạn bớt cảm giác thèm ăn. Tránh màu đỏ, màu cam, màu vàng ở khu vực bàn ăn của bạn.

Chớ mua đồ ăn theo lời quảng cáo

Các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống luôn tìm mọi cách để bạn muốn mua sản phẩm của họ. Họ có thể mời chào bạn mua, hay in nhãn mác “không có chất béo” để bạn yên tâm, nhưng thực tế có thể không phải vậy. Bạn cần học cách đọc và phân tích các chỉ số dinh dưỡng in trên bao bì sản phẩm, tìm hiểu xem cái gì tốt cho bạn, cái gì không, để tránh xa những thứ quá giàu calo. Khi đi mua sắm, bạn cũng nên tránh các lối có đồ ăn sẵn, bánh pizza, đồ đông lạnh và kem.

Ghi lại nhật ký giảm cân

Bằng cách này bạn có thể theo dõi và đánh giá thói quen ăn uống của mình vào cuối mỗi tuần. Nếu bạn am hiểu công nghệ, có thể tạo cho mình một blog giảm cân. Bạn có thể tham khảo thêm bác sĩ dinh dưỡng về chế độ ăn của mình và xin họ những lời khuyên.

Đừng quá kham khổ

Hãy cho mình ít nhất được không phải ăn kiêng ít nhất một ngày trong tuần. Nếu bạn thấy chế độ ăn uống của mình quá “cơ cực” hãy thử thay đổi một chút cho phù hợp với cơ thể và cách sống của bản thân.
Vương Linh

Những thực phẩm tác dụng giảm cân tốt nhất
.
Nếu muốn giảm cân một cách hiệu quả, bạn có thể thử dùng những loại thực phẩm dưới đây, chúng vừa ngon miệng vừa có tác dụng giảm cân rất tốt

Bài: Khắc Nam (theo Net/WM)
Giảm cân, khoẻ mạnh và giữ eo là những mong muốn chính đáng của rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Đề cập về vấn đề trên, tạp chí Self của Mỹ đã giới thiệu danh mục gồm 12 loại thực phẩm mà theo Self là có tác dụng làm giảm cân tốt nhất.

1.Thịt bò vai
Đây là thực phẩm đầu bảng trong thực đơn giảm cân tốt nhất bởi theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng (JCN) của Mỹ số gần đây, phụ nữ ăn thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò vai thì khả năng giảm cân sẽ tốt hơn so với những người ăn thực phẩm khác, mặc dù lượng calo bằng nhau. Tốt nhất là ăn loại thịt bò nuôi bằng kỹ thuật hữu cơ, vừa có lợi cho sức khoẻ lại có lợi cho môi trường, nên ăn kèm với salad và các loại rau xanh.

2.Trứng Theo nghiên cứu mang tên “101 thực phẩm có khả năng mang lại lợi ích cao nhất”, trứng là thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân, nên ăn cả lòng trắng lẫn lòng đỏ, không hề gây hại cho tim. Những phụ nữ duy trì khẩu phần ăn có hàm lượng calo thấp và ăn thêm 1 quả trứng vào buổi sáng sẽ giảm được gấp đôi trọng lượng so với những người ăn cùng khẩu phần sáng như nhau nhưng lại bỏ trứng.

3. Cải xoăn Một bát cải xoăn có chứa tới 34 calo và 1,3 gam chất xơ cùng các dưỡng chất hữu ích khác như sắt, can-xi. Ngoài ra cải xoăn còn có mùi thơm dễ chịu, chứa nhiều đạm và có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Có thể ăn trực tiếp hoặc trộn với đậu đen, hay chế biến các món ăn theo sở thích.

4. Yến mạch Trong số những loại thực phẩm dạng bột thì yến mạch là loại thực phẩm đầu bảng hay còn gọi là carbohydrate hữu ích nhất cho cơ thể, nó có mức độ tiêu hóa chậm rất có lợi cho việc điều tiết lượng đường trong máu. Mỗi bát yến mạch có chứa 5g chất xơ, có thể ăn ở nhiều dạng như bánh mì, hoặc các món súp theo sở thích.

5. Đậu lăng
Đậu lăng là thực phẩm giàu protein và chất xơ hòa tan - hai dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc ổn định lượng đường huyết, có tác dụng hạn chế mức tăng insulin, thủ phạm tạo ra nhiều mỡ vùng bụng. Có nhiều loại đậu lăng nhưng loại đậu đỏ và vàng được xem là tốt hơn cả (chú ý không nên chế biến quá 20 phút).

6. Cá hồi hoang dã Đây là thực phẩm rất tuyệt vời, không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả vì cá hồi có chứa nhiều loại mỡ tốt, đặc biệt là Omega-3 có tác dụng tăng cường độ nhạy insulin, tăng lượng cơ bắp và giảm mỡ vùng bụng. Một khi cơ thể có lượng cơ bắp nhiều thì lượng mỡ sẽ giảm và làm cho cơ thể mảnh mai hơn. Nhưng cần chú ý ăn các loại cá ở những vùng không bị ô nhiễm.

7.Táo Từ lâu giới dinh dưỡng thường ví táo là “thần dược”, mỗi ngày ăn một quả táo thì không phải đến gặp bác sĩ. Nghiên cứu mới nhất của ĐH Pennsylvania (Mỹ) cho thấy táo là thực phẩm giảm cân tốt nhất trong số những thực phẩm hiện đang được con người sử dụng, nhất là ăn trước bữa ăn. Mỗi quả táo chứa 4-5g chất xơ, các chất chống ôxy hóa khử, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh hội chứng chuyển hoá (MS) - căn bệnh được người ta ví là bụng bự hay bụng hình quả táo.

8. Dâu tây xanh
Tất cả các loại dâu tây đều tốt nhưng dâu tây xanh lại có tác dụng giảm cân lý tưởng hơn cả vì nó chứa nhiều chất chống ôxy hóa khử. Mỗi bát dâu tây nhỏ chứa tới 3,6g chất xơ, có tác dụng hấp thụ mỡ trong thành ruột, giúp cơ thể giảm béo bụng và thon thả hơn.

9. Bơ hạnh nhân
Theo nghiên cứu của các chuyên gia ở Đại học Toronto Canada, bơ hạnh nhân được xem là thực phẩm làm giảm chỉ số đường huyết tốt nhất, những ai ăn nhiều thực phẩm này với bánh mì trắng sẽ có lượng đường huyết ổn định so với những người không ăn. Nhờ thực đơn nói trên mà người ta không cảm thấy đói và háu ăn, ổn định được trọng lượng, không phát phì, nhất là tích mỡ vùng bụng.

10. Quả lựu Quả lựu, đặc biệt là nước lựu ép, có làm lượng calo thấp, chất xơ cao nên có tác dụng tốt cho sức khoẻ. Có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến salad thay cho lạc và chanh, tạo ra hương vị hấp dẫn.

11. Sữa chua
Sữa chua thông thường có tác dụng tốt cho nhóm người ăn kiêng vì chứa hàm lượng carbohydrate, protein và mỡ ở mức thích hợp, vừa có tác dụng giảm đói vừa giúp duy trì lượng đường huyết ổn định. Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia ở ĐH Tennessee (Mỹ), những ai dùng thực đơn có hàm lượng calo thấp, chú trọng nhiều đến sữa chua (Yogurt) sẽ giảm được 61% lượng mỡ toàn phần và 81% lượng mỡ bụng so với những người ăn cùng thực đơn nhưng không có sữa chua.

12. Quả bơ
Mặc dù có chứa hàm lượng mỡ cao (29g/quả) nhưng quả bơ được xem là thực phẩm giảm cân rất tuyệt vời, nhất là loại mỡ chưa bão hòa đơn. Có thể chế biến thành kem, sandwich hay các loại thực phẩm mà bạn ưa thích, ngoài ra quả bơ còn là thực phẩm chứa calo rất hữu ích.

Hướng dẫn giảm cân trong 7 ngày
Hướng dẫn ăn kiêng trong 7 ngày này sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cân và giảm bớt số đo vòng 2, lấy lại sự tự tin trong những bộ đồ bó sát.

Hướng dẫn giảm cân trong 7 ngày

ảnh minh họa
Chế độ ăn này ngắn, dễ dàng và hiệu quả. Ngoài ra khi thực hiện nó bạn sẽ thấy làn da đẹp hẳn lên, giấc ngủ ngon hơn và có được cảm giác nhẹ nhõm thoải mái.
Không có chế độ ăn kiêng nào tác dụng ngay lập tức, ngày đầu tiên bạn sẽ thấy dạ dày hơi khó chịu, thậm chí có vẻ đau đầu và đói. Nhưng dần dần mọi thứ sẽ dễ chịu, bạn sẽ quen khi thực hiện đều đặn và liên tục.
Vậy hãy thử kết hợp 1 tuần ăn kiêng với các hướng dẫn cơ bản sau:
BUỔI SÁNG
Điều đầu tiên: Thức uống thanh lọc. Vắt nửa quả chanh vào một cái cốc, thêm nước và một chút xíu đường và uống. Chỉ cần một cốc nhỏ thôi, ban đầu bạn có thể pha loãng hơn một chút cho dễ uống.
Nước trái cây trước bữa sáng
Tự làm một cốc nước trái cây, một ly nước quả tự nhiên có tác dụng lợi tiểu, bạn có thể kết hợp lẫn cả các loại rau như dưa chuột, cần tây rồi thêm một chút ngọt thiên nhiên từ củ cà rốt hay táo chín. Hãy xay đủ một cốc thôi và uống ngay sau khi xay xong.
Bạn có thể tham khảo vài cách làm sau để thay đổi hàng ngày;
- 1 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt, 2 nhánh cần tây
- 1 quả táo, 2 nhánh cần tây
- 1 quả táo và 1 củ cà rốt
- 1 củ cải đường, 1 quả táo và nửa quả dưa chuột
Đơn giản là bạn hãy uống nhiều nước vào buổi sáng
Bữa sáng
Trái cây và trái cây. Đừng ăn ngay sau khi uống nước ép rau quả, dạ dày của bạn cần tiêu bớt một chút và vì bạn vừa uống một cốc nước quả nên sẽ thấy no. Chờ đến khi bạn bắt đầu thấy đói đã, sau đó ăn một ít salad hoặc 2 – 3 quả gì đó. Tuần đầu tiên bạn có thể ăn bất cứ loại hoa quả nào trừ chuối và dưa, tất nhiên là cũng không được ăn trái cây sấy khô.
BUỔI TRƯA
Bữa trưa
Ăn đơn giản. Nếu bạn đói từ sớm, đừng cố chờ đến tận trưa. Ăn nếu bạn muốn nhưng cố gắng để bữa trưa cách bữa sáng ít nhất 2 tiếng để dạ dày bạn có thể kịp tiêu hóa, bụng sẽ không bị to.
Bữa trưa nên nhiều rau, 1 bát salad to hoặc rau luộc với một chút protein thôi như: một miếng gà nướng hay cá hấp, có thể thêm đậu phụ luộc nữa.
Giữa giờ trưa
Vì ban đầu ăn như vậy bạn sẽ nhanh đói nên sẽ cần bổ sung năng lượng bằng những bữa ăn nhẹ, nhưng chỉ ít thôi.
- Nếu bạn làm công việc căng thẳng, não bộ cần nhiều năng lượng hãy ăn các loại hạt: hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ. Chú ý kiểm soát lượng hạt ăn, khoảng 10 hạt thôi, nhai thật chậm và kỹ.
- Nếu công việc của bạn thoải mái, không quá mệt mỏi thì hãy ăn một miếng dưa hấu, có thể cắt nhỏ thành nhiều miếng vuông và ăn từ từ.   
BUỔI TỐI
Bữa tối
Ăn cũng là uống.  Ăn canh hoặc súp có nhiều rau để dạ dày thấy dễ chịu đặc biệt là tránh bị bụng to. Rau cho bữa tối tùy thuộc sở thích của bạn, các loại rau gia vị cũng không bị hạn chế: tỏi, gừng, quế, nghệ, ớt…đều có thể gia giảm để dễ ăn hơn
Bạn có thể chọn nhiều loại rau để nấu súp nhưng chú ý không dùng khoai tây.
Ăn rau và canh nên buổi tối muộn bạn sẽ thấy đói, nên để lại một chút súp từ bữa tối, lúc nào đói bạn có thể hâm nóng lại rồi ăn. 
CHÚ Ý ĂN UỐNG CHO CẢ NGÀY
Đừng để cơ thể thiếu nước, hãy giữ thói quen với các loại đồ uống ưa thích, có thể là cà phê, trà hay nước hoa quả.
Hãy nhớ uống thật nhiều nước, luôn rót đầy cốc nước trước mặt và uống dần đến hết, làm sao để một ngày bạn uống đủ 2 lít là được
Uống các loại trà thảo mộc, các loại trà cho hương vị thật nhưng không có caffeine. Hãy nhớ là không được uống sữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét