Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Đậu Hà lan giúp chống lại bệnh huyết áp cao



avatar.aspx_copy_copy
Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Canada được trình bày tại Hiệp Hội hóa học Mỹ cho biết một loại protein được tìm thấy trong quả đậu Hà lan có thể giúp cơ thể chống lại bệnh huyết áp cao. 

Hơn nữa, protein này còn làm giảm các triệu chứng bệnh thận mãn tính, một căn bệnh đang đe doạ và ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới.

Đậu Hà lan được xem như loại thực phẩm có các chất dinh dưỡng tuyệt vời, có lượng chất xơ tốt cho tiêu hóa, và nhiều loại vitamin, ít chất béo và không có cholesterol.

Huyết áp cao là một trong những yếu tố rủi ro dẫn tới bệnh thận mãn tính. Ước tính tới 13% người dân Mỹ - khoảng 26 triệu người - có bệnh thận mãn tính. 

Bệnh này hiện vẫn được coi là căn bệnh khó chữa trị, và có thể tiến đến giai đoạn cuối - là giai đoạn đòi hỏi phải tách hoặc ghép thận. 

Kết quả nghiên cứu khẳng định rằng những người có bệnh huyết áp cao, khi ăn đậu Hà lan thì nguồn đạm của đậu có khả năng trì hoãn hoặc ngăn chặn các tác nhân gây bệnh thận, giúp người bệnh duy trì mức độ huyết áp bình thường./.

Theo khoa hoc cong nghe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét