Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Biệt điện Bảo Đại


Biệt điện Bảo Đại là một di tích lịch sử nằm tại số 4 đường Nguyễn Du thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Biệt điện nay là Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk.

Lịch sử



Cổng vào Biệt điện
Đây là khu biệt điện của vua Bảo Đại lúc đương vị, hiện tại là Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk. Ngôi nhà trước đây vốn là Tòa nhà Công sứ của chính phủ Pháp tại Tây Nguyên, năm 1950 được giao lại cho chính phủ Quốc gia Việt Nam, khi Buôn Ma Thuột được đặt trong vùng đất Tây nguyên Hoàng triều Cương thổ. Tòa nhà được xây dựng lại như hiện tại vào năm 1940 với kiến trúc rất đẹp mang đậm dấu ấn phong cách nhà dàitruyền thống của người dân tộc Ê Đê bản địa, mái ngói, sàn gỗ. Xung quanh có cả một rừng cây cổ thụ bao bọc, rất đa dạng về chủng loại; đáng chú ý nhất là có 2 cây long não trồng đối xứng ở 2 bên đường vào có dáng rất đẹp và hiếm thấy, đây có thể là một trong những cây long não to nhất ở Việt Nam.
Sau khi chính phủ của cựu hoàng Bảo Đại sụp đổ toà nhà được sử dụng làm nhà nghỉ cho các tướng tá chính quyền Việt Nam Cộng hòa mỗi khi công cán tại Đắk Lắk . Sau năm 1975 toà nhà được dùng làm nhà khách tỉnh Đắk Lắk trong một thời gian dài, sau chuyển đổi thành khu Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk.

Bảo tàng

Ở đây trưng bày rất nhiều hiện vật có giá trị về văn hoá của hơn 44 dân tộc đang quần cư sinh sống tại Đắk Lắk, trong đó không gian văn hóa cồng chiêng và các vấn đề liên quan đến bản sắc văn hóa dân tộc tại chỗ được thể hiện rõ nét.
Hiện tại đây là một điểm tham quan thú vị khi đến với thành phố Buôn Ma Thuột.
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/vi/6/63/Baotang01.JPG



Tập tin:Baotang02.JPG


Tập tin:Baotang03.JPG



Tập tin:Baotang04.JPG


Tập tin:Longnao.JPG


Tập tin:Baotang06.JPG


Tập tin:Tuongmo.JPG


Tập tin:Choeruou.JPG

1/Đồ nghề săn voi
2/Ghế dài
3/Cồng chiêng
4/Đàn đá
5/Cây long não trong khuôn viên Biệt điện
6/Mô hình về sinh hoạt trong những dịp Lễ hội
7/Tượng nhà mồ
8/Một số loại Chóe rượu

Tham quan biệt điện Bảo Đại ở Đắk Lắk

Biệt điện Bảo Đại rộng gần 7 ha, nằm trong khuôn viên Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Tòa nhà được xây dựng theo lối kiến trúc Tây Nguyên kết hợp hiện đại.
Theo Vietnamplus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét