Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Cá kèo nướng ống tre


Cá kèo là loại cá ở vùng phù sa ngập mặn ĐBSCL, thịt cá rất sạch, đặc biệt túi mật cá kèo đã làm say mê những khách sành điệu. Cá kèo chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn như: Cá kèo chiên nước dừa, gỏi khô kèo, lẩu chua, cay, ngọt ăn nóng với cá kèo tươi, rau đắng, trộn chung với bún.
Cá kèo kho khô... Đặc biệt và hấp dẫn nhất là món cá kèo nướng ống treĐể món cá kèo nướng hấp dẫn ta nên cho nước cốt chanh và muối hột vào xóc, rửa vài lần cho thật sạch vì đây là loại cá nhiều nhớt. Để ráo, cho gia vị đường, tiêu tỏi, ớt bột, hành tím lột vỏ giả nhỏ, hành lá...
Ống tre tươi đã được chẻ đôi, rửa sạch, lấy rau răm lót vào ống tre kế đến lót cá kèo đã ướp gia vị vào lòng ống tre, xong đậy úp hai nửa, lấy dây chì buộc chặt lại.
Đặt ống tre có cá kèo lên bếp than hồng nướng đều, lửa vừa đủ, đừng để ống tre bị cháy mà cá chưa được chín và cũng không quá nhỏ lửa phải nướng lâu, thịt cá lâu chín sẽ bị dai không ngọt, mất ngon. Thường thì trên dưới 30 phút thì cá chín.
Cá kèo nướng ống tre ăn với bánh tráng, bún cuốn rau chấm nước mắm chua ngọt. Cá kèo ăn luôn cả xương, đầu, đuôi nhất là phần bụng vừa béo ngậy vừa có vị đăng đắng, ngọt ngọt của mật cá xen lẫn với vị thơm của tre tươi.
Cá kèo nướng ống tre là món ăn dân dã nhưng thật hấp dẫn, mời các bạn thưởng thức.
Linh
Theo Báo Cần Thơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét