Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Cà phê có thể ngăn chặn tiểu đường


Những người thường xuyên uống cà phê có nguy cơ mắc tiểu đường type 2 thấp hơn nhiều so với những người hay dùng nước giải khát, một nghiên cứu gần đây cho thấy.
Các chuyên gia tại Đại học California San Diego (Mỹ) đã theo dõi 910 người, gồm cả nam giới và phụ nữ, từ 50 tuổi trở lên. Tất cả những người này không bị tiểu đường khi nghiên cứu bắt đầu. Thông tin về sở thích, thói quen dùng đồ uống của họ được ghi chép cẩn thận.

8 năm sau, nhiều người trong số này mắc bệnh tiểu đường. Khi đối chiếu tình trạng sức khỏe của đối tượng nghiên cứu với thói quen dùng đồ uống của họ, các nhà khoa học nhận thấy những người từng hoặc đang có thói quen uống cà phê thường xuyên giảm được 60% nguy cơ mắc tiểu đường type 2 so với những người hay dùng đồ uống khác. Kết quả này không thay đổi sau khi tính đến các yếu tố khác, như thói quen tập thể dục, cân nặng, huyết áp, hoạt động tình dục.

Tác dụng bảo vệ của cà phê cũng thể hiện ở những người mất khả năng chuyển hóa đường glucose, một trong những dấu hiệu báo trước bệnh tiểu đường, các chuyên gia cho biết.

Mặc dù không thể xác định được mỗi người cần phải uống bao nhiêu cà phê để có thể tạo ra tác dụng bảo vệ đối với bệnh tiểu đường, song các nhà khoa học cho biết đối tượng tham gia công trình của họ không phải là những người nghiện cà phê.
Hồng Nga (Theo Suckhoedoisong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét