Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Các loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lực


Nếu được sử dụng một cách hợp lý, quả lựu, dưa hấu, dưa cải chua, sò cá...  có thể giúp tăng cường đáng kể khả năng tình dục của mỗi người, kể cả hai phái nam và nữ.
Chẳng hạn, ở nam là các loại thực phẩm giàu kẽm (yếu tố thúc đẩy sản xuất tinh trùng) hoặc có tác dụng kích thích sản xuất hoóc môn sinh dục nam testosterone. Ở nữ, đó là thực phẩm có tác dụng kích thích sản xuất hoóc môn sinh dục nữ estrogen. Có thực phẩm tác động trên hệ thần kinh trung ương giúp tăng cường sự hứng khởi hoặc sự lưu thông máu trong cơ thể, để đưa máu nhiều hơn đến các cơ quan sinh dục - yếu tố rất quan trọng giúp tăng cường khả năng hoạt động tình dục.
Trong khi hầu hết thực phẩm có tác dụng tốt đối với khả năng tình dục ở cả nam và nữ thì một số loại lại ảnh hưởng trái chiều trên hai giới. Dưới đây là một số loại thực phẩm có khả năng tăng cường khả năng tình dục của con người.
thuc-pham-jpg-1358643600_500x0.jpg
Ảnh minh họa: Maciaarichards.com.
Quả  lựu
Lựu giúp cơ thể sản xuất ra nitric oxide, loại chất có tác dụng giãn mạch và làm tăng lưu thông máu trong cơ thể, giúp đưa nhiều máu đến các cơ quan sinh dục. Ăn quả lựu hoặc uống nước ép lựu đều có tác dụng tốt đối với hoạt động tình dục. 
Dưa hấu
Dưa hấu có chứa citrulline, một loại axit amin có tác dụng giãn các mạch máu, giúp cải thiện và tăng cường lưu lượng máu đến các hệ cơ quan của cơ thể, đặc biệt là tim và hệ sinh dục. Vỏ dưa hấu có chứa nồng độ citrulline cao hơn so với ruột.
Chocolate đen
Những phụ nữ ăn loại thực phẩm này hằng ngày có khả năng hoạt động tình dục cao hơn so với những người không ăn. Điều này có được là do chocolate đen có chứa serotonin và phenylethylamine, các hoạt chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng tạo nên trạng thái hưng phấn và sự vui vẻ.
Các loại sò, hến, hàu
Các loại hải sản này chứa nhiều kẽm, yếu tố vi lượng rất cần thiết cho quá trình sản xuất testosterone và duy trì sức khỏe của tinh trùng. Ngoài ra, sò, hến, hàu cũng có nhiều dopamine, một loại hoóc môn có tác dụng tăng cường hứng khởi tình dục ở cả nam và nữ. Cách tốt nhất là ăn sống, nên phải rửa sạch chúng.
Hạt bí ngô
Hạt bí ngô rất giàu kẽm và chứa rất nhiều các axit béo omega 3 thiết yếu, tiền thân của prostaglandins, một loại chất có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tình dục.
Dưa cải bắp
Một nghiên cứu được đăng tải gần đây cho thấy 90% đàn ông được hỏi cảm thấy tăng đáng kể ham muốn tình dục sau khi ăn món ăn này.
Chuối
Bromelain, một loại enzyme có nhiều trong chuối, có thể giúp tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới. Chuối cũng chứa nhiều kali và các vitamin B, các yếu tố giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể.
Các loại hạnh nhân
Tất cả các loại hạnh nhân đều có tác dụng thúc đẩy ham muốn tình dục do có chứa nồng độ cao các axit béo thiết yếu cho quá trình tổng hợp các hoóc môn có tác dụng duy trì sự hưng phấn tình dục. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu L-Arginine, một chất có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu và đáp ứng phóng tinh, cũng như kẽm, một yếu tố cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng. Mùi của hạnh nhân cũng nổi tiếng là có tác dụng kích thích tình dục và lôi cuốn phụ nữ. Tốt nhất hạnh nhân nên ăn sống (không thêm muối hoặc đường) hoặc trộn cùng salad. 
Trứng
Các loại trứng gia cầm đều giàu vitamin B5 và B6, cả hai đều có tác dụng duy trì thăng bằng hoóc môn và giảm stress. Ngoài ra, trứng cũng có chứa nhiều cholesterol, một chất tiền thân quan trọng của cả hai loại hoóc môn sinh dục quan trọng là testosterone và estrogen.
Cá 
Hầu hết các loại cá (đặc biệt là cá thu và cá hồi) đều có chứa một số lượng lớn các axit béo Omega-3, yếu tố có tác dụng thúc đẩy hoạt động của hệ thần kinh và tuần hoàn trong cơ thể.
Ớt
Ớt chứa nhiều capsaicin, một hoạt chất có tác dụng tăng cường lưu thông máu và kích thích sự giải phóng các loại endorphin có tác dụng thúc đẩy cảm xúc dương tính.
Các loại đậu
Ở dạng tươi sống, các loại đậu đều rất giàu kẽm, protein và các chất xơ, những yếu tố rất có ích cho sức khoẻ cũng như khả năng tình dục.
Cần tây
Cần tây sống có tác dụng thúc đẩy sản xuất androsterone, một loại hoóc môn không có mùi được bài tiết qua mồ hôi của nam giới có tác dụng lôi cuốn nữ giới. Tốt nhất, loại rau này nên được rửa sạch, cắt nhỏ và nhai sống.
Đậu nành
Dùng các sản phẩm từ đậu nành hằng ngày với một số lượng thích hợp có thể giúp thúc đẩy ham muốn và khả năng hoạt động tình dục ở nữ giới do chúng có chứa số lượng lớn phytoestrogen (estrogen thực vật).
Bác sĩ Nguyễn Hữu Trường
Bệnh viện Bạch Ma

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét