Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Cồn hến - Vỹ Dạ và món ăn dân dã xứ Huế



comhen
Cồn Hến - Vỹ Dạ là một địa điểm nằm ngay bên dòng sông Hương từ lâu đã nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã đặc trưng của xứ Huế. Mỗi món ăn ở đây đều chứa đựng những nét văn hóa ẩm thực không nơi nào có được.
Nằm ngay trung tâm thành phố, con đường dẫn đến Cồn Hến Vỹ Dạ rất đẹp với không khí trong lành, tạo nên cảm giác thoải mái cho du khách và cả người dân Huế. Nói đến Cồn Hến, người ta nghĩ ngay đến những tô bún hến, cơm hến và những ly chè bắp. Cơm hến, bún hến ở đây không chỉ là một món ăn mà còn là sự chế biến, pha trộn nghệ thuật của người dân Huế. Hến có vị mát nên người ta thường trộn với ớt, tỏi, gừng, những gia vị có độ cay nồng cao để tạo hương vị thơm ngon.
Không nơi nào lại có một tô cơm hến ngon và đậm đà như ở Cồn Hến Vỹ Dạ, đặc biệt là món chè bắp mát ngọt. Bởi lẽ, tất cả nguyên liệu đều được lấy tại địa phương. Hến được lấy từ Sông Hương, bắp được trồng ngay trong cồn, chính vì vậy giá cả các món ăn này rất rẻ, chất lượng phù hợp với thói quen ăn vặt của người dân thành phố.
Trong khu vực có 600 hộ dân, hầu hết đều mở quán kinh doanh các món ăn đặc sản của địa phương. Từ đó, khu Cồn Hến - Vỹ Dạ với những món ăn xứ Huế đã được hình thành. Vừa thưởng thức món ăn Huế vừa ngắm cảnh sông Hương là thú vui của rất nhiều người sau những buổi làm việc, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét