Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Công dụng đa năng của mật ong


 Bài: Phương Nam

     Vị ngọt ngào, thơm tho của mật ong không chỉ hấp dẫn trong các món ăn, mật ong còn có nhiều công dụng đặc biệt khác…

 
- Làm cho thức ăn ngon hơn: Trước khi chế biến các món nướng như thịt heo, gà… bạn hãy tẩm ướp vào thực phẩm ít mật ong, thịt sẽ mềm và ngon hơn.

 - Chữa tóc rụng, hói đầu: Thoa hỗn hợp nhão được pha trộn giữa tinh dầu ô liu nóng, mật ong, quế lên tóc trước khi gội đầu trong khoảng từ 5 đến 15 phút, sau đó xả lại bằng nước sạch tóc sẽ bớt rụng.
 - Chữa bệnh dạ dày: Uống hỗn hợp mật ong và quế giúp ngăn ngừa tình trạng rối loạn dạ dày cũng như có thể làm lành vết loét của dạ dày. Ngoài ra, nếu ăn 2 muỗng ăn mật ong có rắc bột quế trước mỗi bữa ăn giúp tiêu hóa thành phần axít và tiêu hóa những thực phẩm “cứng đầu” nhất.

 - Chữa béo phì: Uống hỗn hợp mật ong và bột quế đun sôi mỗi ngày vào nửa tiếng hồ trước bữa điểm tâm khi chưa ăn uống gì, giúp giảm cân nhanh chóng nhờ vào chức năng loại trừ chất béo tích tụ trong cơ thể của hỗn hợp mật ong và bột quế, cho dù bạn đang theo đuổi chế độ dinh dưỡng có nhiều calori.

 - Trị cảm lạnh và ho: Mỗi ngày dùng hỗn hợp gồm 1 muỗng mật ong, ¼ quế sẽ trị đựơc chứng cảm lạnh, ho mạn tính và làm sạch các xoang. Có thể trộn hỗn hợp mật ong với rượu whisky và nước ép chanh tươi. Hỗn hợp này không chỉ giúp giảm ho, mà còn mang giấc ngủ sâu hơn.

 - Làm đẹp cho bàn tay: Trộn chung 2 muỗng cà phê dầu ô liu, 2 muỗng cà phê mật ong, thêm một giọt tinh dầu hoa phong lữ thảo để ngâm bàn tay trong vòng 10 phút. Bạn sẽ cảm nhận được công dụng tuyệt vời của nó.

 - Tăng cường tuần hoàn máu: Trộn 2 tách mật ong, 1/ tách dầu ép từ hạt nho, khuấy đều 6 muỗng canh bột chocolate đắng và 2 chén muối tinh chế vào hỗn hợp cho đến khi đặc lại và nổi hạt. Thoa hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ nhàng khắp cơ thể, lau sạch với khăn ấm còn ướt hoặc tắm dưới vòi sen. Giải pháp này giúp giải độc và tăng cường tuần hoàn máu cho cơ thể.

 - Giảm cholesterol: Dùng quế và mật ong với bánh mì cho bữa điểm tâm sẽ tạo ra những tác động rất tốt cho động mạch, tĩnh mạch đồng thời có khả năng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét