Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Đến hàng ốc tô rẻ nhất Sài Gòn


Đựng ốc bằng tô, số lượng vượt trội nhưng giá rẻ bất ngờ là những đặc điểm đáng nhớ của hàng ốc này.

Tọa lạc gần cuối đường Xóm Chiếu, quán ốc không tên ở số nhà 3128 được một số bằng hữu “đạo ốc”, những người tình cờ phát hiện, thưởng thức rồi yêu thích đặt cho cái tên khá bình dân “ốc tô”, gọi như thế bởi tất cả các món trong quán đều đựng bằng tô.

Dụng cụ trình bày đã khác, số lượng của sò, ốc trong mỗi phần cũng khác. Có món cơi ngọn, có món lùm lùm có món trên nửa phần tô... Dù đầy hay vơi, một điều chắc chắn là ai đến quán cũng bất ngờ với số lượng vượt trội như thế nhưng lại có mức giá “mềm” đến không tưởng của quán (mỗi món dao động từ 30.000 – 50.000 đồng). Nói cách khác, nếu bạn đi khoảng 3 người thì chỉ cần 2 món với tổng chi phí chưa đến 100.000 đồng là cả ba đều “căng bụng” và thỏa mãn.
octo1.jpg
Món sò huyết tại quán thuyết phục bạn với "khẩu phần" vượt trội những quán khác.
octo2.jpg
Với sự hiện diện của me, tỏi, sả, bạn có thể gọi món ăn là sò huyết xào me cũng được, xào tỏi cũng xong mà cháy sả cũng không thành vấn đề.
Không biết do mới mở, chưa nhập về nhiều loại ốc hay xác định chỉ bán cho dân lao động trong xóm mà hàng ốc này chỉ bán đúng 5 loại gồm: ốc bươu, sò huyết, nghêu, ốc hương, vẹm… Trong đó, chỉ nghêu được chế biến thành hai món hấp sả và hấp thái, mỗi loại còn lại chỉ có một món công thức chung, vị chi thực đơn của quán chỉ khoảng 6 món.
Đơn giản như thế nhưng quán bắt đầu mở bán từ 5g chiều, song khách đến sau 6g30 tối, chỉ còn nhiều nhất là 2-3 loại. Có điều, khi gặp tình huống ấy, mọi người coi đó là chuyện đương nhiên nên không quay xe hay hằm hằm bỏ đi mà đều vui vẻ ngồi vào bàn thưởng thức món.

Điểm lạ nữa tại quán là nếu bạn phân tích theo cách nhìn của một chuyên gia ẩm thực hay một “tín đồ ốc”, bạn sẽ nhận thấy cách chế biến món tại quán không giống ai. Tô ốc hương, sò huyết, vẹm có mặt trên bàn của bạn gọi là xào me cũng được, xào tỏi cũng không sao, mà cháy sả cũng chẳng sai, bởi bạn sẽ khó lý giải về sự hiện diện của cả ba thành phần đó trong món. Đó là lý do, không ít thực khách gọi nó là món ốc hỗn hợp hay cách nấu bình dân. Riêng tôi, nó giống như cách chế biến “hầm bà lằng” khi tôi mua ốc về nhà tự nấu và thưởng thức với hương, vị quen thuộc.
octo3.jpg
octo4.jpg
octo5.jpg
Độ đầy vơi của món ăn phụ thuộc khá nhiều vào giá thành của nó ngoài thị trường.
Chế biến dạng hỗn hợp nên với mỗi món ốc, ngoài việc được cảm nhận cái ngọt, sần sật của thịt ốc, được “mút mát” vị thơm, béo, đậm đà ở lớp vỏ, còn là cái chua mềm của me, béo bùi của tỏi, cay thơm của sả. Cảm giác như đang cùng lúc thưởng thức 3 cách chế biến khác nhau của một món ốc. Nhờ đó, dù chỉ thưởng thức một đến hai món tại quán, bạn vẫn có cảm giác thỏa “cơn nghiền ốc” của mình.

Địa chỉ: Quán "ốc tô", 3218 Xóm Chiếu, P.15, Q.4, Tp.HCM.
Theo Huỳnh Hằng
Infonet

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp

Với cái giá 20k/ dĩa và cách chăm chút cho từng con ốc thật cẩn thận của cô chủ quán đã giúp quán trở thành hàng ốc đặc biệt, không thể bỏ qua của các tín đồ mê hải sản.

Nằm trong con hẻm ngay cạnh công viên Làng Hoa (đường Lê Văn Thọ), hàng ốc nhỏ có tên Vui Vẻ ẩn mình sau công viên có không gian cực kỳ thoáng mát. Quán bán từ khoảng 3h chiều đến tận tối khuya, nhưng thường tầm 5 – 6h là thời gian đông khách nhất (nếu muốn không phải đợi lâu thì các bạn nhớ tránh khung giờ này nhé).

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 1

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 2
Bạch tuộc hai da (loại ngon nhất) 30k - khoảng 200gr (rẻ hơn cả quán lề đường)

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 3
Ốc xào Đà Nẵng siêu cay siêu ngon

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 4
Thức ăn tươi và có nhiều loại ốc lạ
Hàng ốc mới mở chỉ vài tháng nhưng cũng khá nhiều khách, đa số là khách quen quay lại (có lẽ vì nó hơi khuất nên ở đây sẽ rất ít ai biết nếu không có người quen chỉ dẫn). Ốc ở đây trung bình có giá là 20k, ngoài một số loại ốc “siêu thượng hạng” như ốc hương và càng ghẹ có giá 30k thì các loại khác đều ở tầm 20k, thậm chí sò dương siêu tươi, ngon và béo ụ có giá chỉ 10k mà thôi (nguyên con đầy đủ, không bị chia cắt như các hàng khác đâu).
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 5
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 6
Sò dương rẻ nhất Sài Gòn - 10k/ con béo ụ
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 7
Càng ghẹ rang muối ớt có tôm khô giã nhuyễn cực thơm ngon
Cách nêm nếm ở đây khá đặc biệt, chủ quán gia vị theo giọng nói của khách hàng là chính. Theo chị, nếu là khách người Bắc, quán sẽ gia vị mặn hơn 1 tí, người Nam thì ngòn ngọt và người Trung thì phải thật cay… Chính vì thế mà dù bạn có sở thích mặn – ngọt như thế nào cũng không cần phải sợ không vừa miệng khi đến đây đâu nhé, chỉ cần “note” một chút về ý muốn của mình, bạn sẽ được phục vụ tận tình. Quán đông nhưng cô chủ cũng rất vui vẻ, nhân viên ở đây nhìn chung có vẻ khá hiền lành và nhiệt tình nữa.
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 8
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 9
Sò điệp nướng trứng cút

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 10
Nghêu thố

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 11
Ốc xào Đà Nẵng ăn kèm với gỏi đu đủ lạ miệng nhưng rất ngon

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 12
Ốc gai nướng mắm ớt giòn ngọt
Quán có khá nhiều ốc lạ và món lạ: ốc xào kiểu Đà Nẵng (có cả gỏi đu đủ ăn kèm nữa nhé), ốc muôn nướng mắm cay, ốc hương rang xả ớt, sò huyết tỏi bắp (ngô)…. Và đặc biệt, bạn không nên bỏ qua món ốc móng tay của quán này nhé, cực tươi – ngọt thịt và không có một hạt cát nào luôn vì ốc ở đây được làm sạch rất kỹ (theo nhân viên của quán là: rạch bụng từng con để tách cát). Quán còn có tóp mỡ giòn cực ngon, nếu ăn một số món như càng ghẹ rang muối ớt (có cả chà bông tôm khô rang cùng nữa đấy, ngon cực), ốc mỡ xào me hay sò huyết tỏi bắp… bạn đều có cơ hội thưởng thức tóp mỡ nóng giòn tại đây.
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 13
Những "em" móng tay siêu sạch
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 14
Móng tay xào rau muống

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 15
Siêu hấp dẫn với những con ốc siêu sạch 
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 16
Ốc hương rang xả ớt
Cái thú vị ở đây ngoài việc có nhiều loại ốc lạ – nêm nếm ngon miệng, hợp khẩu vị của cả 3 miền – ốc cực kỳ sạch sẽ – giá siêu rẻ thì còn có cả không gian công viên vô cùng đẹp nữa. Nếu đi sau 5h (trời bắt đầu tắt nắng) và cộng thêm một chút may mắn (chỗ này hay hết bàn) thì bạn sẽ có một vị trí ngồi ăn ngay sát công viên - không thể nào mát mẻ và tuyệt vời hơn.
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 17
Ốc muôn là đây!

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 18
Sò huyết cháy tỏi bắp

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 19
Nước me ở quán màu không hấp dẫn nhưng cực kỳ vừa miệng

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 20
Ốc len xào dừa siêu béo ngậy
Quán nằm trong hẻm nhỏ, sát cạnh công viên (đi vào hẻm, quán nằm bên tay trái). Đầu hẻm là siêu thị, vào buổi chiều chỗ này (đầu hẻm) có bán bánh bột lọc cũng khá đông. Đây là một trong những quán ngon mà nhất định bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đi đến khu này hoặc đang sống gần đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét