Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Hoa giả tác dụng thật

Tuy không có hương thơm tự nhiên và công năng tăng cường khí ô-xy vào buổi sáng như hoa thật nhưng nếu biết lựa chọn màu sắc phù hợp với mạng vận của gia chủ, hoa giả sẽ điều tiết phong thủy trong nhà, mang lại sức khỏe, may mắn và bình an.
 
Hoa giả có tính ổn định lâu dài, thường được dùng để khắc phục một số vấn đề phong thủy về nội thất mà hoa tươi không làm được vì rất mau tàn. Việc phân bố màu sắc, ý nghĩa các loại hoa và chất liệu làm hoa (bằng vải, kim loại, pha lê hay đất sét) cũng có những sự tương tác riêng với từ trường (khí) trong nhà, đồng thời một số cách sắp xếp đặc biệt mang lại tác dụng phong thủy nhất định.
Điều tiết khí vận
Lợi thế đầu tiên của hoa giả là có thể đặt trong phòng ngủ thay cho hoa thật mà không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng (hoa thật thải khí cacbonic ban đêm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ). Đặc biệt, hoa bằng đất sét, có thuộc tính thổ sẽ giúp điều tiết khí vận, mang lại giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt, tâm trạng vui tươi.
Nếu dùng hoa giả trong phòng ngủ, nên chọn loại hoa có màu sắc tương sinh với cả hai vợ chồng, có thể dùng hoa đào, xếp theo hình cửu tinh (9 vị sao trên trời), đặt ở trước đầu giường để giúp chuyện vợ chồng được hài hòa, gia tăng tình cảm. Đây cũng là cách bài trí dùng để hóa giải cho người mắc cung “cô quả” (tình duyên trắc trở) trong phong thủy, hay những cặp vợ chồng thường hay cãi vã, khắc khẩu nhau.
Ngoài ra, có thể kết hợp trang trí hoa giả trên tường với đèn chiếu, tạo ánh sáng lung linh, khiến không khí phòng ngủ thêm ấm áp. Nhưng cần tránh trang trí những loại dây leo lên tường vì sẽ gây cảm giác bất an khó ngủ.
Nếu phòng khách rộng rãi, có thể đặt một bồn hoa lớn phía dưới đèn trần. Trong đó, đặt nhiều loại hoa bằng kim loại có màu vàng bạc lấp lánh, đính kèm những hạt pha lê phản chiếu ánh sáng. Theo phong thủy, việc này mang ý nghĩa “chiêu tài tiến bảo”, thu hút tiền tài, may mắn, của cải đầy đủ, phúc trạch an khang.
Khắc phục bố cục xấu
Chỗ đắc dụng khác của hoa giả là khắc phục những vị trí có bố cục xấu trong nhà như khu vực có góc nhọn do lỗi thiết kế hay khu vực có bố cục tam giác. Đây là hai bố cục thuộc hành Hỏa, thường tạo ra nhiều khí xấu. Lúc này, có thể đặt vào đây một bình hoa hình cầu và sắp hoa theo dạng hình tròn để điều tiết “sát khí” của khu vực. Có thể dùng hoa lily, hoa cát tường bằng đất sét, nhựa, hoặc hoa bất tử có màu vàng hay nâu (thuộc hành Thổ) để điều tiết khí xấu.
Nếu hướng nhà ở không hợp với gia chủ, có thể đặt một cặp bình phong thủy lớn trước cửa chính để hạn chế vận xui. Thường bình này sẽ có hình lục giác (biểu tượng của bình an), hay bát giác (ý nghĩa cát tường) kết hợp với hoa cẩm tú cầu, hoặc hoa ly giả đủ màu sắc để tạo ra sự biến chuyển liên tục, vận động tương sinh không ngừng, khiến mạng vận gia chủ hanh thông trôi chảy.
Nếu nhà nhỏ hẹp mà cửa ra vào quay về hướng có các cung xấu như: cô quả, khốc khấp, tự ải... thì cũng nên dùng “đào hoa trận” như trong phòng ngủ, nhưng dán ở đằng sau cửa ra vào. Những hướng xấu khác, có thể sắp xếp hoa theo hình dạng ngôi sao 5 cánh, biểu tượng của sự may mắn hoặc sắp xếp theo hình dạng sao 6 cánh (ngôi sao David) biểu tượng của sự bảo vệ, cũng có tác dụng tương tự nhưng còn thu hút được tài lộc cho gia chủ (tham khảo cách xác định hướng nhà trong bài Lựa chọn hướng nhà theo tuổi, TGGĐ số 17, ra ngày 9-5-2012).
 
Tránh đặt ở nơi kiêng kỵ
Riêng khu vực bếp không nên trang trí hoa giả, đặc biệt là hoa bằng vải vì mùi thức ăn, khói bếp sẽ bám vào, tạo ra mùi rất khó chịu, lại làm mau phai màu, dễ bám bụi bẩn.
Bàn thờ cũng kỵ hoa giả (vì dễ ám khói nhang, đèn, lại kết bụi khó lau chùi dọn dẹp), gây cảm giác lạnh lẽo, thiếu sinh khí, thiếu sự tôn kính thiêng liêng. Nếu muốn trang trí, có thể dùng hình tượng cây “đa tiền”. Đây là vật phẩm phong thủy, được miêu tả là một cây đa cổ thụ cành lá xum xuê có hoa và trái trên cành mang hình dạng kim ngân tài bảo. Chữ “đa” âm Hán Việt có nghĩa là nhiều, dùng hình tượng này có ý nghĩa mang lại tài lộc vững bền lâu dài cho gia chủ.
TRIỆU MINH PHÚC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét