Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Hoa nhài nấu đậu phụ làm gọn thân hình




- Theo Đông y, hoa nhài có tính bình, hơi hàn, vị đắng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, tiêu thũng, hoạt huyết, tán  ứ, điều kinh lợi niệu, đồng thời cũng là vị  thuốc chuyên trị một số bệnh và làm  đẹp.




Chữa chứng đái ra máu: Hoa nhài 15g, hoàng tinh 5g nấu với 300g thịt lợn chữa chứng đái ra máu. 

Chữa ho ra máu: Dùng 30g hoa nhài giã nát, thêm 20ml mật ong uống trị chứng ho ra máu. 

Chữa tiêu khát, tràng vị: Hoa nhài 5g, sắc uống thay trà, chữa các chứng lỵ, nếu thêm râu ngô 20g thì cải thiện được công năng tràng vị, chữa các bệnh tiêu khát, vật vã không yên. 

Đầu gối đau, nhức mỏi: Hoa nhài 30g, cẳng lợn 300g, nấu ăn và uống nước, trị  được các chứng eo lưng và chân vô lực, đầu gối đau. 

Chữa tiêu chảy: Hoa nhài 6g, vỏ  ổi dộp 8g, thảo quả 3g, sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần.


Chữa mất ngủ: Hoa nhài 10g, tâm sen 10g, hạt muồng (sao đen) sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần.

Chữa mụn nhọt:
Hoa nhài 10g, bồ  công anh 20g, kim ngân hoa 20g, cam thảo đất 16g, sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần.

Chữa sưng đau do chấn thương: Rễ hoa nhài 12g, lá táo 12g, cam thảo đất 16g, sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần.

Chữa nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt: Hoa nhài 6g, hoa cúc vàng 6g. Hãm uống thay nước chè.

Chữa tăng huyết áp: Hoa nhài 10g, hoa hòe 10g, kim cúc 6g, hoa đại 6g. Sắc uống ngày 1 thang, chia uống 3 lần trong ngày.

Chữa rôm sảy: Lá nhài 50g, lá ngải cứu 30g, lá sài đất 20g, sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần.

Làm gọn thân hình, đẹp nhan sắc: Hoa nhài tươi 20 đóa, đậu phụ 200g, dầu ăn 20ml, xì dầu 20ml, đường 10g. Hoa nhài dùng nước muối rửa sạch, để ráo. Đậu phụ rửa sạch, thái miếng, cho vào chảo dầu rán đến khi 2 mặt đều vàng. Cho gia vị và hoa nhài vào chảo đậu, thêm 2 muỗng nước lã, đun nhỏ lửa trong 3 phút rồi ăn, có tác dụng làm thon thân hình, đẹp nhan sắc.

Chữa rối loạn kinh nguyệt: Rễ  nhài 30g, đun 3 lần, phơi 3 lần rồi sắc nước uống thay trà.
Lương y Hoài Vũ

Ăn ngon mà vẫn giảm mỡ bụng

1. Măng tây


Măng tây là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, có nghĩa là nó sẽ giúp bạn thải bớt trọng lượng thừa của nước để bụng phẳng hơn nhiều! Đây cũng là một loại thực phẩm kích thích tình dục, do đó, bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình để giúp bạn nhiệt tình hơn với chuyện “yêu”!

2. Quả việt quất

Quả việt quất luôn luôn được biết đến là một loại trái cây thượng hạng, nhưng sức mạnh thực sự của chúng cần được khám phá. Gần đây, chúng được chứng minh là có tác dụng loại bỏ mỡ bụng và giúp bạn mảnh mai hơn. Mùa của chúng không kéo dài nhưng ngay cả khi chúng được giữ đông lạnh vẫn có tác dụng tương tự.
3. Cam, quýt

Cam, quýt đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa giúp bạn không bị đầy hơi. Bạn hãy thử thêm vài lát chanh vào nước nóng để có một cốc nước uống làm cơ thể tỉnh táo, thêm chanh và chanh leo vào món salad và ăn quả cam. Bạn nên tăng cường bổ sung trái cây để giúp cơ thể tiêu hóa tốt. Khỏe mạnh hơn và mảnh mai hơn?! Vâng đúng vậy! Bạn hãy thử nhé.
4. Trứng

Trứng rất giàu protein, và cũng chứa vitamin B12, loại vi chất tuyệt vời giúp cơ thể phá vỡ và đốt cháy chất béo. Chúng cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng, đồng thời, trứng tráng chứa ít chất béo và tốt cho bữa trưa.
5. Tràxanh

Trà xanh thực sự có tác dụng hữu hiệu giúp bạn đốt cháy calo. Vì vậy, việc thêm một vài ly trà vào chế độ ăn hàng ngày của bạn sẽ làm tăng lượng nước hấp thu và tiêu hao thức ăn nhanh hơn…

6. Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây ngon, có vị lạ và rất tốt cho bạn. Không chỉ chứa nhiều các vitamin và khoáng chất, chúng còn có tác dụng phá vỡ các chất xơ, thứ gây đầy hơi và trướng bụng khi nó không tiêu hóa được. Đu đủ cũng rất tốt trong việc giúp cho làn da khỏe mạnh và mịn màng.
7. Cáhồi

Cá hồi có chứa Omega-3 thực sự giúp bạn tiêu hóa thức ăn, giữ cho cơ thể gọn gàng và hỗ trợ việc đốt cháy calo thừa. Hương vị của cá hồi cũng thật tuyệt vời, và bạn có thể ăn rất nhiều cá mà không phải lo lắng. Nó cũng là nguyên liệu chế biến được nhiều món ăn khác nhau để bạn đổi thay khẩu vị hàng ngày.

8. Nước

Nước rõ ràng có tác dụng tốt cho cơ thể vì nó giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, giảm đầy hơi và giúp tiêu hóa tốt. Hầu hết mọi người uống nước quả hay nước ép, tuy nhiên, chúng không tốt bằng nước tinh khiết.
Vì vậy, dù không thích nước không mùi vị, bạn cũng nên cố gắng uống nước mỗi ngày bên cạnh những loại đồ uống bạn yêu thích.
Theo VTV
Theo afamily.vn

Những bài thuốc hay từ hoa nhài
Hoa nhài là cây thân gỗ, thường mọc thành bụi, lá bóng cả hai mặt, phiến lá hình bầu dục hơi trái xoan, mọc đối. Hoa trắng, mọc thành cụm ở nách lá hay ngọn cây, hoa hay nở vào ban đêm, cũng có khi nở rộ vào giữa trưa. Hoa nhài được trồng làm cảnh ở khắp nước ta.
Ngoài công dụng để ướp trà, hoa nhài còn là vị thuốc chữa một số bệnh thông thường. Trong y học cổ truyền, hoa nhài có tính bình, hơi hàn, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, tiêu thũng, hoạt huyết... dùng chữa bệnh mất ngủ, tăng huyết áp, tiêu chảy, hoa mắt, chóng mặt...

Bài thuốc chữa bệnh có sử dụng hoa nhài:

Chữa mất ngủ: Hoa nhài 6g, tâm sen 8g. Hoa nhài và tâm sen hãm với nước sôi uống nhiều lần trong ngày. Uống liên tục từ 7-10 ngày sẽ thấy kết quả rõ rệt. Hoặc hoa nhài 10g, bồ công anh 20g, kim ngân hoa 20g, cam thảo đất 10g, sắc uống ngày 1 thang chia 2-3 lần. Uống liên tục trong 7 ngày.
Chữa tăng huyết áp: Hoa nhài 10g, hoa hòe 10g, kim cúc 6g, hoa đại 6g. Sắc với ba bát nước còn một bát, chia uống hai lần trong ngày. Uống vào buổi sáng và tối sau bữa ăn. Mỗi liệu trình uống 10 ngày.

Trị bệnh tiêu chảy: Hoa nhài 6g, chè xanh 10g, thảo quả 3g, vỏ dộp ổi 3g. Cách dùng: 4 thứ trên đem sắc với 600ml nước còn 200ml, chia 3 lần uống trong ngày, uống sau các bữa ăn. Uống liên tục trong 3 ngày. Hoặc hoa nhài 10g, vỏ quả lựu 10g, cam thảo đất 16g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2-3 lần. Uống trong 4 ngày.

Chữa chứng hay nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt: Hoa nhài và hoa cúc vàng, mỗi vị 6g. Cả hai rửa sạch, để ráo đem hãm với nước sôi, uống thay nước chè hàng ngày.

Nhức mỏi, đau đầu gối: Hoa nhài 50g, móng giò lợn 200g. Cách nấu: móng giò lợn rửa sạch, chặt khúc, ướp gia vị. Hoa nhài đã rửa sạch để ráo. Cho 3 bát nước đun sôi móng giò khoảng 30 phút, cho hoa nhài vào, nêm gia vị vừa đủ bắc ra ngay. Ăn khi canh còn nóng, có thể dùng làm canh ăn với cơm. Mỗi tuần nên ăn khoảng 3-5 lần. Đơn thuốc này dễ làm nhưng lại hiệu quả cho người hay nhức mỏi, đau đầu gối.

Giúp thanh nhiệt mùa hè, tăng cường sức đề kháng: Hoa nhài khô 6g sắc uống thay nước hàng ngày. Hoặc dùng trà hoa nhài: Hoa nhài khô 1 thìa, cho hoa nhài vào bình trà, rót 300ml nước sôi để hãm, 5 phút sau trà có mùi thơm có thể uống luôn, người thích ngọt thì cho thêm mật ong hòa đều để nguội uống. Bài thuốc này có công dụng thanh thuần tỉnh não, khai khiếu giải phiền.

Chữa đi tiểu nhiều: Hoa nhài 5g, ngân hạnh 3g, sắc với 3 bát nước trong 1 giờ. Ngày uống hai lần, uống trong 7 ngày.

Chữa ho suyễn: Hoa nhài 3g, đậu phụ 100g hãm vào nước sôi uống trị được phế ung, ho suyễn, ngực đầy khí suyễn, hô hấp không thuận. Uống liên tục trong 10 ngày.
Theo - Sức khỏe & Đời sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét