Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Đi ăn bún riêu sườn vỉa hè Vũng Tàu


Ngay dốc Hạ Long, đoạn nhà hàng Lan Rừng sầm uất, có một hàng bún riêu sườn khá nổi tiếng dù chỉ là hàng lề đường và đã tồn tại được hơn 8 năm nay.

Theo bác chủ quán tên Hoàng thì xe bún riêu của bác đã bán từ rất lâu, thời từ lúc nhà hàng bên kia đường chưa xây dựng, đến khi họ xây xong thì bác mới chuyển chỗ qua đây và đã "yên vị" được 6 năm rồi. Hàng của bác được dọn ra từ sáng sớm tinh mơ lúc 3h, bán cho người dân đi biển lẫn khách du lịch tham quan đến tầm 8h30 – 9h là hết sạch. Bác Hoàng chia sẻ rằng mỗi ngày chỉ bán ít (tầm 10kg bún) để về sớm và còn bắt đầu công việc dọn phòng cho các khách sạn thường ngày (vào lúc trước 11h). Vì thế, có thể nói, đây là quán ăn “chống chỉ định” cho các teen ngủ muộn nhé.

Dù bác chủ quán là người Nam nhưng bún riêu ở đây lại được nấu theo hương vị Bắc (không quá ngọt, nhìn chung có vẻ vừa ăn đối với số đông). Bún riêu ở đây có nhiều giá, 7K – 10K – 20K nên ở đây luôn tấp nập khách với đủ thành phần: học sinh, sinh viên, dân làng chài, khách du lịch và cũng không hiếm khách nước ngoài… Một bát bún riêu đầy đủ có huyết, đậu hũ, chả lụa và tất nhiên là bún riêu sườn thì không thể thiếu sườn được rồi.



Ngoài điểm cộng về giá thì quán còn có điểm về chất lượng. Nước dùng của quán khá đậm đà nhưng vẫn rất thanh trong, không đục màu vì cặn hay vì nước màu như các hàng bún riêu khác. Xương sườn lúc nào cũng được hầm kỹ nên khá mềm, giò lụa ngon và đậu hủ cũng khá thơm, béo…. Để thưởng thức bún riêu được ngon hơn, các bạn nên tập dùng kèm với nó một chút mắm tôm và một tí ớt xay. Có như thế, một bát bún ngon với vị hơi nồng của mắm và chút the the của ớt mới đạt được “điểm 10 cho chất lượng”.

Gia vị phải thật đầy đủ thì mới ngon nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét