Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Khám phá hàng mì thảy siêu ngộ nghĩnh ở Vũng Tàu


Mì thảy Nghiệp Ký là hàng mì nổi tiếng nhất nhì ở thành phố biển này. Nó được mở ra từ thời ông bà của 9x bọn mình cơ đấy!

Hiện tại thì quán mì sườn này đang được điều hành bởi một ông chú (hình như con bác chủ), nhưng ông chú này cũng khá lớn tuổi rồi. Tuy nhiên, khả năng thảy mì và làm việc nhanh tay thì 9x, 8x đôi khi còn chào thua đấy nhé!











Hàng mì nằm trên con đường Ba Cu, đoạn gần bãi trước Vũng Tàu. Ngày xưa thì hàng chỉ bán buổi sáng một tí và buổi tối một tí nhưng theo quan sát của tớ thì dường như với số lượng khách đổ dồn vào các giờ mở cửa quá nhiều nên hiện nay quán đang bán cả ngày hay sao í, thế mà vẫn đông nghẹt người và luôn trong tình trạng đứng chờ bàn “dài cả cổ”.








Một combo gồm bát mì thịt nạc, thịt bầm và một chén sườn riêng
Mì ở đây được làm theo kiểu của người Hoa, nghĩa là mì làm tại gia và làm từ trứng gà nguyên chất nên rất dai và béo, ăn có mùi thơm, rất ngon miệng. Ngoài ra, nước dùng của mì luôn trong vắt nhưng cực đậm đà chất lượng với xương hầm và sườn non. Chưa hết đâu nhé, điểm đặc biệt nhất của quán là thương hiệu “mì thảy” cơ. Nghĩa là khi làm món mì khô, thay vì chỉ “ém mì” như các hàng bình thường khác thì bác chủ quán ở đây lại có 1 “chiêu” rất ấn tượng và đẹp mắt đó là tung cả vắt mì lên không trung rồi nhanh tay dùng vợt đón lấy trước khi cho vào bát, thêm gia vị. Woo, tuyệt chiêu chưa nè?!



Chần mì


Gõ đều 3 cái trước khi thảy


Tuyệt chiêu là đây!


Gia vị trước khi cho ra bát
Theo đánh giá chung của tớ thì quán này ăn tạm được, sợi mì rất chất lượng, nước dùng ngon, sườn hầm kỹ nên ăn rất mềm (cả phần sụn non) và ăn ở đây cũng khá là thú vị khi được chứng kiến “cao thủ làm mì” tuy có phải đứng chờ hơi lâu 1 tí và giá cũng hơi chát (tầm 35k/bát). Phục vụ của quán đông và khá nhanh nhẹn, quán sạch sẽ cũng là một điểm cộng cho nơi này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét