Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô



Suối trong rừng Ea Sô
Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô là một khu rừng đặc dụng ở tỉnh Đắk Lắk của Việt Nam.
.

Vị trí

Nằm trên địa bàn huyện Ea Kar. Địa giới khu bảo tồn giáp với huyện M'DrăkKrông Năng (Đăk Lăk); Krông Pa(Gia Lai); Sông Hinh (Phú Yên).

 Đặc điểm địa hình, thảm thực vật

Địa hình rất phong phú và đa dạng, nổi bật là vùng núi cao hiểm trở, chia cắt phức tạp chuyển tiếp từ núi cao đếnđồi trảng bằng, đồng cỏ tạo nên một vùng đặc sắc với nhiều kiểu thảm thực vật và được đánh giá là môi trường sống lí tưởng nhất hiện tại ở Việt Nam của nhiều loài động vật rừng thuộc bộ thú móng guốc ăn cỏ.



 Động vật rừng

Có một số loài thú quý hiếm nằm trong sách đỏ thế giới là: bò tótbò rừng...


Khí hậu, thủy văn

Tuy thuộc vùng Tây Nguyên miền Trung, mỗi năm cũng có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô nhưng lại ảnh hưởng mạnh bởi khí hậu vùng Đồng bằng duyên hải miền Trung nên các mùa thường thay đổi chậm hơn các vùng khác của Đắk Lăk như Buôn Ma Thuột đến 2 tháng.

Mục tiêu, nhiệm vụ

Bảo vệ các hệ sinh thái rừng núi cao Tây Nguyên và trảng cỏ cây bụi, bảo tồn các loài động, thực vật hoang dã, đặc biệt là các loài thú lớn móng guốc.
Nghiên cứu khoa học, giáo dục môi trường, phát triển du lịch sinh thái...Góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Quy mô diện tích và các phân khu chức năng

  • Tổng diện tích 27.800ha, trong đó:
  • Phân khu bảo vệ nghiêm ngặt: 15.959 ha.
  • Phân khu phục hồi sinh thái: 9.816 ha.
  • Phân khu dịch vụ hành chính: 2.025ha.
Tập tin:Easo01.JPG

Tập tin:Easo02.JPG

Tập tin:Easo03.JPG

Tập tin:Easo04.JPG

1/Hòang hôn ở Ea Sô.
2/Thác Bay ở Ea Sô.
3&4/Suối trong rừng Ea Sô.

Thác Bay


Thác Bay là một thác nước đẹp ở xã Ea Sô, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.
Đây là một thắng cảnh đẹp, hoang sơ giữa núi rừng của Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, nằm cách trụ sở Ban quản lý khu bảo tồn khoảng 15 km, thuộc phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của khu bảo tồn.
Thác được hình thành trên một dòng suối nhỏ hiền hòa trong mùa khô nhưng hung dữ vào mùa mưa, nằm hoang sơ giữa những cây rừng thuộc họ có rễ phụ đan kín trông rất lạ mắt. Thác với cột nước đổ trên cao khoảng 20 m đổ xuống một mặt hồ rộng và sâu, tung bọt trắng xóa rồi trở về lại với dòng chảy hiền hòa, uốn lượn giữa đại ngàn Ea Sô xanh thẳm.

Điểm Du lịch

So với các thác nước khác của Đắk Lắk như thác Gia Longthác Krông Kmar ... thác Bay ít được mọi người biết đến do không thuận tiện về đường đi lại và nằm trong khu Bảo tồn nên việc khai thác du lịch còn đang rất hạn chế, nhưng đây lại chính là điểm mạnh của thác Bay; vì đến với thác Bay, du khách sẽ được thưởng ngoạn một thắng cảnh hoàn toàn còn hoang dã và được trở về với thiên nhiên thật trọn vẹn
Tập tin:Easo06.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét