Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Khu Du lịch sinh thái Vườn Xoài: Hấp dẫn bất ngờ


. Bất ngờ đầu tiên là từ một khu đất hoang 30ha trước kia nay trở thành khu du lịch sinh thái tầm cỡ với một hồ bơi trong xanh uốn lượn rộng 1.500m2; một sân quần vợt đôi có thể tổ chức thi đấu chuyên nghiệp; hệ thống ao hồ rộng 7ha phục vụ thú câu cá tao nhã; thuyền độc mộc; các ngôi nhà gỗ cổ kính, trầm tư
Hồ bơi tiêu chuẩn quốc tế.

Đúng nghĩa sinh thái, ở đây có con đường để du khách bát bộ với những hàng tre xanh mát hai bên, một rừng xoài cát xanh rì men theo con suối tự nhiên róc rách quanh năm mà muốn đi hết một vòng, bạn phải thuê xe điện (100.000đ). Đi dạo một quãng, bạn lại lạc vào vườn lan cả trăm loài khoe sắc.
2. Bất ngờ thứ hai là nếu muốn có cảm giác mạnh, bạn có thể tự thuê ngựa cưỡi xuyên qua đồng cỏ mênh mông để đến nô giỡn và chụp hình cùng… gấu. Bạn cũng có thể chơi đùa với hổ (con), xem công, nhím, kỳ đà, trăn, heo rừng và các loài thú tự nhiên khác.
Đến khu vực đầm lầy có 2.000 con cá sấu, tiếng táp mồi và hàm răng sắc nhọn của chúng giúp bạn nếm trải cảm giác châu Úc hoang dã. Hoặc bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác làm “anh Hugo” bằng cách cưỡi trên lưng đà điểu châu Phi, sau đó ăn bánh xèo trứng đà điểu.
3. Bất ngờ nữa là KDL Sinh thái Vườn Xoài chỉ cách TPHCM hơn 30km nhưng có hình thái địa lý thật lạ lẫm với rừng, sông suối, ao hồ, đồng ruộng và đậm nét dân tộc các vùng miền Việt Nam.
Đi chơi mệt, muốn nghỉ trưa hay qua đêm sẽ có phòng khách sạn tiêu chuẩn 3 sao nhưng giá không đắt; ăn cơm đĩa chỉ tốn 10.000 đồng, nhậu đồ rừng (đã thuần hóa, được kiểm lâm cho phép nuôi, nhân giống) với heo, chồn, nhím… nướng dã chiến bằng củi, hay ăn thịt cá sấu hầm tiêu… thật “đã”.
KDL Sinh thái Vườn Xoài còn tổ chức bán tour trong ngày cho du khách (giá 100.000/khách) bao gồm xe máy lạnh đưa đón, chi phí tham quan, vé hồ bơi, cơm trưa (có thịt đà điểu lúc lắc). Nhưng muốn khám phá bất ngờ ở Vườn Xoài, phải điện thoại đặt chỗ trước vì dịp cuối tuần, khách du lịch đến rất đông. Theo xa lộ Hà Nội, ra khỏi TPHCM, đến ngã Ba Vũng Tàu, quẹo phải 7km là đến Khu Du lịch sinh thái Vườn Xoài (114, ấp Tân Cang, Phước Tân, Long Thành, Đồng Nai. ĐT: 061 968165-08 8483836). Và sự bất ngờ ập đến với bạn, càng lúc càng hấp dẫn.

Theo SGGP
Về miền xanh Vườn Xoài
Hiện nay, du lịch đã và đang trở thành một nhu cầu không thể thiếu của đời sống văn hóa xã hội. Cuộc sống xã hội càng hiện đại, công nghiệp càng phát triển thì nhu cầu đi du lịch, thoát ra khỏi chốn thị thành nhộn nhịp để tìm về những “miền xanh” cùng giao hòa với thiên nhiên, cỏ cây chim muông hoa lá của con người ngày càng cao.

Cách TP. HCM chưa đầy 40km, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài là một “miền xanh” như thế. Nằm ở ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai, Khu du lịch Vườn Xoài ẩn chứa nhiều điều thú vị.
Bước qua cổng, men theo lối mòn, du khách sẽ lạc vào cảnh sắc của một vùng thiên nhiên hoang dã với những con đường nhỏ e ấp uốn mình bên hàng dừa xanh tốt... Du khách sẽ đắm mình giữa bầu không khí trong lành, tiếng chim hót, lá reo hòa với tiếng suối chảy róc rách tạo nên bản hòa tấu du dương của thiên nhiên.
 
Án ngữ ngay cổng vào khu du lịch là vườn lan, được gọi là Bách Lan Viên, tập hợp trên 100 loài hoa lan kiêu sa: lan Vũ Nữ, lan Ngọc Điểm, lan Hải Yến... Ngay cạnh đó, hiện hữu trước mắt du khách là bạt ngàn rừng tre xanh tốt, tạo nên một không gian tĩnh lặng, đúng nghĩa sinh thái.
Bên cạnh hệ thực vật độc đáo, Vườn Xoài còn là nơi bảo tồn nhiều loài động vật. Nơi đây đang có hơn 2.000 con cá sấu, 40 con gấu, 15.000 con đà điểu. Đêm xuống, Vườn Xoài trở mình với tiếng côn trùng rả rích, đâu đó vang vang tiếng vượn hú, âm thanh gợi nhớ thiên nhiên hoang dã.
Đến tham quan Vườn Xoài, du khách không chỉ được đắm mình vào thế giới tự nhiên hoang dã mà còn được tham gia trò chơi vận động giúp thư giãn, tăng cường sức khỏe: trượt cỏ, cưỡi đà điểu, đạp vịt, chèo thuyền trên sông, tennis… Du khách lớn tuổi có thể bách bộ, hít thở không khí trong lành dọc theo vườn tre, vườn xoài, vườn chôm chôm... Sau khi tham gia trò chơi vận động, du khách có thể thư giãn giữa làn nước trong xanh trong hồ bơi được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế.
Với chức năng của một khu du lịch sinh thái, Vườn Xoài còn đáp ứng nhu cầu tổ chức nghiên cứu, hội thảo, họp mặt, nghỉ dưỡng… Khu du lịch Vườn Xoài có 4 hội trường với sức chứa từ 50 đến 1.000 chỗ, trong đó có một phòng họp máy lạnh 200 chỗ nằm tách biệt.
 
Toàn khu du lịch hiện có 10 nhà hàng với những tên gọi cũng mang sắc thái thiên nhiên như: Đồi Sim, Cây Bồ Đề, Lan Hải Yến, Cây Thị… Với không gian nhà hàng sạch sẽ cùng đội ngũ đầu bếp, phục vụ tận tình, du khách sẽ thoải mái thưởng thức đặc sản Vườn Xoài từ nguồn thực phẩm tự có và được trồng tại các trang trại ngay bên cạnh, đảm bảo vệ sinh.
Vườn Xoài còn có ba khu nghỉ dưỡng độc đáo: khu Bungalow (20 phòng) thiết kế theo phong cách hiện đại giữa không gian nhiều cây cảnh; khu Nhà cổ (10 phòng) theo phong cách nhà sàn; khu phòng Vip xây dựng theo phong cách tâu âu có hồ bơi mini trong khuôn viên...
Hiện nay, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài còn được biết đến như một địa điểm lý tưởng để tổ chức những lễ hội, sự kiện quan trọng của tỉnh Đồng Nai: Lễ hội xe cổ, Hội thi chim chích chòe lửa hót truyền thống hàng năm, Lễ hội chào mừng Biên Hòa - Đồng Nai tròn 310 tuổi...
Bên cạnh đó, nhiều công ty đã tin tưởng chọn Vườn Xoài làm nơi tổ chức các sự kiện quan trọng: “Bếp Việt sum vầy, vận may lan tỏa” của Chinsugoup, hội nghị “Sale Conference” của Công ty giấy Sài Gòn… Bên cạnh đó, khu du lịch Vườn Xoài đã đưa vào hoạt động nhà thi đấu thể thao - sân chơi lành mạnh cho khách du lịch và khu an dưỡng dành cho người cao tuổi, tạo bước phát triển mới giúp Vườn Xoài thu hút đông đảo du khách đến nghỉ dưỡng.
Mời bạn đến với Vườn Xoài để hòa mình vào thiên nhiên, trút bỏ mệt nhọc, lo toan của cuộc sống!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét