Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Những giải pháp cho sân vườn rộng 5 m2


Để khoảng sân rộng 5 m2 thêm tươi mát, rộng rãi bạn có thể bố trí những chậu cây nhỏ nhiều màu sắc cùng giàn hoa xinh xắn.

Với khoảng không gian ngoài trời này, bạn không cần lợp kín mà nên bố trí một giàn hoa màu sắc như hoa giấy, tigon... Cách thiết kế này đem lại không gian thư giãn, mát mẻ, dễ chịu cho người ở.
Ảnh: sannuoc.
Theo Articlesbase, bạn có thể kết hợp giữa đá và nước gắn trên tường tạo mạch nước chảy liên tục. Khi sử dụng đá, chủ nhân cũng nên cân đối tỷ lệ vì đá thường mang lại cảm giác tĩnh lặng. Những dòng nước mát chảy róc rách theo từng phiến đá tạo cảnh quan tự nhiên yên bình của khu vườn.
Nếu muốn khoảng vườn thêm ấm cúng bạn nên bố trí bộ bàn ghế nhỏ, gam màu nóng như cam, tím, đỏ... Trên đó, chủ nhân còn có thể đặt chậu hoa hồng hoặc chiếc xích đu màu trắng cho con trẻ ngồi chơi. Thêm nữa, khu vườn có diện tích nhỏ trông dễ thương, sáng hơn nếu được rải sỏi, đá cuội lên trên. Kiểu bố trí này vừa khéo léo tạo thêm độ mở của không gian vừa giúp sân vườn thêm sạch sẽ, thoáng đãng. Ngoài ra, những chiếc chuông gió xinh xắn cũng giúp tăng âm thanh vui tai cho khu vườn.
Ảnh: Interior.
Tường sơn trắng kết hợp với hàng rào trang trí gỗ xanh theo phong cách Địa Trung Hải tạo nét ấn tượng cho khu vườn. Bên cạnh đó, khoảng không gian thư giãn của gia đình sẽ đẹp hơn vào buổi tối với những chiếc đèn vàng nhỏ. Hệ thống đèn tại đây còn giúp chủ nhân chiếu sáng khi khách tới nhà.
Phương Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét