Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Những minh chứng khoa học về lợi ích của tình dục


Các nhà khoa học đã có nhiều nghiên cứu để đưa ra những bằng chứng thuyết phục về lợi ích của hoạt động tình dục và cùng nhất trí rằng tình dục là một phần của sự sống, một chức năng sinh học đặc biệt với “cho và nhận” đồng thời cũng là một nhu cầu không thể thiếu của con người.

Tình dục giúp kéo dài tuổi xuân
Kết quả nghiên cứu tại Đại học Queens ở Belfast công bố trên British Medical Journal cho hay, những ai luôn luôn tận hưởng khoái lạc tình dục đều sống lâu gấp đôi so với người lơ là với hành động sinh lý này.
Mỗi khi có cực khoái thì hormon DHEA (Dehydroepiandrosteron) từ tuyến thượng thận sản xuất ra có khả năng tăng miễn dịch, tu bổ tế bào bị tổn thương, kéo dài tuổi thanh xuân, tăng nhận thức, tăng dục năng, tiêu hủy chất béo, giảm trầm cảm.
Bác sĩ thần kinh David Weeks, Bệnh viện Royal Edinburgh, Scotland, còn tiết lộ thêm rằng, những người quan hệ tình dục 4 lần/tuần trông trẻ hơn tuổi thực tới 10 năm.
    
 
Giảm trầm cảm, căng thẳng
Tuy nhiên, trường thọ mà cô đơn, trầm buồn thì cũng chưa phải đã có chất lượng sống cho nên tiến sĩ Mark Stibich, Đại học California ở San Diego còn chứng minh rằng tình dục làm tăng sản xuất nhiều loại hormon, tăng sự gắn bó giữa đôi bạn tình, giảm trầm cảm.
Bác sĩ Gordon Gallup, Đại học New York ở Albany thấy rằng, phụ nữ yêu đương với nam giới có xuất tinh đều yêu đời hơn. Đó là nhờ chất hưng phấn prostaglandin của tinh dịch thấm qua nội mạc tử cung, vào máu, kích thích thần kinh.
Giảm nguy cơ bệnh tim mạch
Nghiên cứu được công bố trên American Journal of Cardiology cho hay, nam có quan hệ tình dục ít nhất 2 lần/tuần sẽ ít bị bệnh tim hơn là những người nam khác chỉ “yêu đương” thưa thớt mỗi tháng có một lần.
Tăng miễn dịch với cúm, cảm lạnh
Các giáo sư Carl J. Charnetski và Francis X. Brennan, Jr., Đại học Wilkes-Barre, Pennsylvania cho hay, nam nữ làm “chuyện ấy” một hoặc hai lần/tuần có lượng IgA cao hơn nhóm “chay tịnh” hoặc chỉ làm “chuyện ấy” một lần.
Tuy nhiên, hai nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, nếu hoạt động phòng the trên 3 lần/tuần thì IgA không những không cao mà còn thấp hơn là khi chỉ làm “chuyện ấy” một hoặc hai lần.
Paul Pearsall, Ph.D, tác giả sách Superimmunity (Siêu miễn dịch) cũng đồng ý là quan hệ tình dục có khả năng tăng cường tính miễn dịch của cơ thể qua một loại hóa chất nào đó.
Giảm đau xương nhức khớp, nhức đầu
Theo Beverly Whipple, Chủ tịch Hội những nhà giáo dục về tình dục, Mỹ cho rằng các hormon sản xuất khi hưng phấn hoặc khi có cực khoái có thể tăng ngưỡng chịu đựng (threshold) với cảm giác đau vì hormon oxytocin tăng cao gấp 3 lần so với bình thường.
Hormon này lại kích thích tăng tiết chất giảm đau tự nhiên endorphin, một loại morphin tự nhiên trong cơ thể, nhờ đó các cơn đau giảm rất nhiều.    

Theo BS.Đào Xuân Dũng (Sức Khoẻ & Đời Sống
Giữ cơ thể khỏe mạnh bằng chuyện ấy
.
'Đánh bại' chán nản
Bạn có biết tới sự tồn tại của những loại hooc-môn kích thích tố thúc đẩy tâm trạng trong tinh dịch không? Bằng cách hấp thụ chúng thông qua "cô bé", phái đẹp cảm thấy vui vẻ, hưng phấn và loại bỏ được buồn chán. Cực khoái cũng làm tâm trạng hưng phấn, giúp cải thiện sức khỏe, giữ cho các cơ thêm săn chắc và tim khỏe mạnh.
Dĩ nhiên, muốn loại bỏ lo lắng và buồn chán, bạn phải đảm bảo sức khỏe của bản thân, bạn tình và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh mang thai ngoài ý muốn hay những bệnh lây lan qua đường tình dục.
Đốt cháy calo
Trung bình, quan hệ tình dục đốt cháy khoảng 5 calo mỗi phút, tùy thuộc vào trọng lượng của bản thân và cường độ "yêu". Khi được kích thích bằng những nụ hôn, sự vuốt ve… chúng sẽ làm tăng nhịp tim của bạn và lần lượt đốt cháy nhiều calo hơn. Chỉ cần hoạt động tình dục đều đặn, bạn sẽ không cần phải tới phòng tập thể dục nữa.
Giảm căng thẳng
Stress là nguyên nhân dẫn tới khá nhiều bệnh. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên cực khoái có huyết áp thấp hơn những người hiếm khi "lên đỉnh". Một thực tế thú vị nữa là cực khoái hoặc có cuộc yêu tuyệt vời sẽ giúp bạn giảm đau đầu, làm dịu các cơ và giảm bớt căng thẳng.
Làm bạn trông trẻ và đẹp hơn
Một nghiên cứu tiến hành trên 3500 người trong độ tuổi 30-85 cho thấy thường xuyên "yêu" khiến bạn trông trẻ hơn từ 4-7 tuổi. Các nhà nghiên cứu tại bệnh viện Royal Edinburgh ở Scotland đã đưa ra những bức ảnh và yêu cầu mọi người đoán tuổi của nhau. Những người được đánh giá trẻ nhất là người có quan hệ tình dục nhiều nhất. Điều này có nghĩa tăng cường chuyện ấy giúp sản xuất các hooc môn tăng trưởngcon người, cải thiện sự săn chắc cơ giúp họ trẻ trung và tự tin hơn.
Cực khoái mỗi ngày giúp tăng cường hệ thống miễn dịch
Theo các nhà nghiên cứu tại đại học Wilkes ở bang Pennsylvania, những sinh viên quan hệ tình dục một hoặc hai lần mỗi tuần có mức độ globulin miễn dịch (một kháng thể tăng cường hệ thống miễn dịch) cao hơn bình thường. Chúng giúp cơ thể khỏe mạnh và nâng cao khả năng phòng bệnh.
Kéo dài tuổi thọ
Sau tất cả những lợi ích tuyệt vời chuyện ânn ái mang lại cho chúng ta, điều cuối cùng mà nhiều nhiều nhà nghiên cứu nhận thấy là sex thực sự có thể kéo dài tuổi thọ. Nghiên cứu cho thấy những người có quan hệ tình dục sống thọ hơn 7-8 năm so với những người thờ ơ với nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét