Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Những món ăn chữa bệnh


Những món ăn chữa bệnh
Công việc căng thẳng, môi trường ô nhiễm... luôn khiến chúng ta mệt mỏi và dễ sinh ra bệnh tật. Một số thực phẩm nếu ăn đủ và đúng cách sẽ chữa được những chứng bệnh như trầm cảm, yếu sinh lý, tóc khô, da tái...
1. Yếu sinh lý
Nếu vì lý do nào đó mà chuyện ấy diễn ra không suôn sẻ do không thể cương cứng được thì bạn hãy thử một vài loại thức ăn giúp bạn lưu thông máu trong cơ thể tới nơi cần thiết. Hải sản rất có ích đối với bạn.
Vì chúng chứa axít béo omega-3, giúp hạ thấp cholesterol, từ đó giảm đông máu và tắc nghẽn động mạch. Hàu, đậu hạt lại giàu kẽm, khoáng chất; mà thiếu những chất này số lượng tinh trùng và cả ham muốn yêu đương đều suy giảm. Lúa mỳ lại chứa kẽm và vitamin B3 rất thiết yếu cho sự tổng hợp các hormone sinh dục.
2. Suy nhược cơ bắp
Thức ăn từ ngũ cốc hoặc yến mạch, rau có lá màu xanh thẫm, hoa quả giống cam quýt và tiêu ớt là những thứ bạn nên thử nếu thấy cơ bắp của mình rã rời và không còn cường tráng được như trước. Lý do là vì ngũ cốc hoặc yến mạch đều giầu vitamin B1, thúc đẩy sự tăng trưởng của cơ bắp và sự phát triển của các khối cơ.
Rau xanh chứa Cali, giúp cân bằng nước trong cơ thể và có thể giảm được chứng chuột rút khi phải luyện tập căng thẳng. Để xây dựng xương sụn và cơ, cơ thể không thể thiếu Vitamin C trong cam quýt.
3. Thiếu năng lượng

Nếu thiếu năng lượng nên bổ sung những loại rau có màu xanh thẫm

Nên ăn thịt động vật, rau nhiều lá xanh thẫm, đậu quả và đậu hạt các loại và thịt gia cầm để tăng cường năng lượng bởi các thức ăn này giàu sắt, khoáng chất giúp các tế bào máu đưa oxy tới não và các mô trong cơ thể, tăng cường sự tỉnh táo.
Chậm chạp, mệt mỏi, thiếu máu và giảm sức đề kháng với stress, bệnh tật đều do thiếu sắt. Cũng nên ăn thêm thức ăn giàu Vitamin C như cam quýt để cơ thể dễ hấp thụ sắt.
4. Hay quên
Khi thấy dạo mày mình hay quên kể cả những việc nhỏ nhất thì bạn cần phải xem lại chế độ ăn uống của mình. Nên ăn súp lơ, lòng đỏ trứng, táo, lê, cải xanh, cà chua, tôm... Vì súp lơ và lòng đỏ trứng đều chứa choline, dưỡng chất giúp sản xuất acetylcholine, hoá chất không thể thiếu trong việc liên lạc giữa các tế bào não, tăng khả năng tập trung và trí nhớ của bạn.
Táo, lê và cải xanh đều rất giàu boron, khoáng chất chịu trách nhiệm tăng cường tập trung và cải thiện sự kết hợp giữa tay, mắt với trí nhớ ngắn hạn. Còn cà chua, tôm là nguồn dồi dào các chất chống oxy hoá như Selenium và Lycopene, chất trung hoà các gốc tự do, những phân tử phá huỷ trong cơ thể có liên quan đến mất trí và suy thoái tâm lý.
5. Trầm cảm
Chỉ cần ăn gạo, mỳ và khoai lang thì bạn sẽ bớt được stress. Những loại carbonhydrate phức hợp này có chứa axit Amino tryptophan, giúp sản xuất các chất dẫn truyền não Serotomin (chất tạo sự hưng phấn và hạnh phúc) trong não.
6. Tóc khô, da tái
Đây là hậu quả của việc thiếu các Vitamin từ cà rốt, ớt vàng, trứng, sữa, quả hạnh nhân và các loại rau nhiều lá. Cà rốt và ớt vàng giàu vitamin A giúp duy trì cho làn da, tóc, răng khoẻ mạnh và còn chứa các thành phần chống oxy hoá quan trọng cho sự tăng trưởng của tế bào. Thiếu Vitamin A có thể dẫn tới mất tế bào sản xuất lubricant giữ cho da mềm và đàn hồi tốt.
Trứng, sữa và quả hạnh nhân lại giàu Vitamin B2, chất cần thiết cho tăng trưởng tế bào da mà nếu thiếu nó có thể dẫn tới nhiều thương tổn, sưng tấy trên da, đặc biệt quanh miệng, mí mắt. Sắt trong rau xanh cần thiết cho việc sản xuất các hồng cầu khoẻ mạnh mà nếu thiếu nó thì rụng tóc, da ngứa và móng tay giòn.
7. Tâm trạng không tốt
Rất nhiều vitamin và khoáng chất ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta có trong các loại thức ăn. Vì vậy bạn nên chú ý đến việc tăng cường thể chất và tinh thần bằng những bữa ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng. Thường xuyên thay đổi thực đơn với trứng, cá, salad rau chân vịt và cà chua... để tăng cường sự tự tin cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét