Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Nơi câu cá lý tưởng ở Cần Thơ


Gần đây, dân mê câu cá rỉ tai nhau về các điểm buông cần nổi tiếng ở Cần Thơ. Dưới đây là 2 nơi lý tưởng dành cho các cần thủ
Tại khu giải trí câu cá Tám Nghĩa, thuộc P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, xung quanh hồ, hàng trăm người tụ tập ôm cần chờ đợi những giây phút hồi hộp. Số khác quây quần trong những túp lều xinh xắn để vừa thả câu vừa ăn uống, chuyện trò rôm rả.
Đi câu cũng có thưởng
Mới khai trương chưa đầy hai tháng mà khu câu cá giải trí Tám Nghĩa thu hút khá đông khách. Nơi này sở hữu không gian thoáng đãng giữa một vườn cây xanh um, mát mẻ với 2 hồ nước rộng trên 6.000m2. Dưới hồ thả nhiều loại cá đồng, cá sông và cá tra dành cho du khách thập phương đến buông câu. Những ai thích câu phải tự mang cần và mồi đến, mua vé với giá 30.000 đồng/giờ/người, rồi tha hồ tìm chỗ ngồi lý tưởng.
Trong 2 ngày cuối tuần, cần thủ nào câu được cá to nhất trong ngày được thưởng 1 triệu đồng.
Khách đến đây không những để câu cá mà còn thưởng thức nhiều món ăn đồng quê hấp dẫn chế biến từ gà, vịt, tôm, cá…Câu được cá to, bạn có thể nhờ chủ quán làm món, mời bạn bè lai rai ngay tại chỗ.
Dân câu mê gia trang quán
Vườn du lịch Gia Trang Quán nằm cách trung tâm TP. Cần Thơ chừng 14km, là điểm tham quan, nghỉ mát và câu cá lý tưởng dành cho các gia đình.
Khuôn viên Gia Trang Quán rộng đến 12.000m2, khung cảnh yên tĩnh, vườn cây ăn trái lúc nào cũng trĩu quả chờ đón du khách. Nơi này còn có 3 nhà hàng thủy tạ và nhiều phòng nghỉ đêm với giá 120.000 đồng/đêm. Khu du lịch trên thường xuyên được chọn làm điểm sinh hoạt cắm trại, team-building sôi động.
Nơi này có những loại cá phổ biến là tai tượng, lóc, trê, chép, cá tra, điêu hồng.
Không biết câu cũng giật sướng tay
Đến Gia Trang Quán, khách được vào cửa miễn phí. Chỉ mất 40.000 đồng, bạn có thể ngồi câu suốt một giờ. Ở đây cho thuê cần câu tre giá 5.000 đồng/cần, mồi dế 500 đồng/con. Ngày lễ, Chủ nhật, Gia Trang Quán còn tổ chức hội thi câu cá, tạo điều kiện cho khách thi thố tài năng.
Ngày lễ và Chủ nhật, chủ khu du lịch đổ trên 1 tấn cá chim ra hồ để phục vụ khách câu. Đây là loại cá ăn tạp, mồi gì cũng đớp, ở tầng nước nào câu cũng dính. Thậm chí người không biết câu cũng câu được, nên ai đến đây câu cá thư giãn cũng đều giật cần sướng tay.
Muốn thu được nhiều "chiến lợi phẩm", người câu phải là tay "sát cá" và có kinh nghiệm. Anh Long, dân câu chuyên nghiệp thường xuyên ở Gia Trang Quán cho biết: "Đồ nghề câu cá phức tạp lắm, mỗi loại cá là đồ nghề riêng biệt, dân trong nghề có tới năm, bảy bộ lưỡi câu, còn cần câu thì cũng có gần 10 loại".
Câu cá phải lựa mồi thích hợp cho từng loại cá, chẳng hạn như câu cá lóc thì dùng mồi dế, câu cá tra dùng chuối chín hay cám trộn mẻ, trộn cơm nguội, cá trê thì câu mồi trùn, dế…Ngoài ra, phải biết đối với loại cá nào thì thả câu lửng, cá nào thả câu đáy, và loại nào thì thả tầng nổi.
Điều thú vị và hấp dẫn nhất là khách đều có quyền mang về nhà tất cả số cá đã câu được, còn thích thưởng thức tại chỗ, bạn có thể yêu cầu đầu bếp chế biến thành lẩu cá, cá nướng trui, cá rang muối, cá chiên, cá kho…Chi phí chế biến chỉ từ 20.000 đến 40.000 đồng.
Ngồi trong những tum dọc theo các hồ câu cá, gió thổi liu riu mang hơi nước từ hồ bốc lên mát rượi. Khách câu vừa buông cần vừa thưởng thức các món ăn đặc trưng của miền sông nước trong không khí trong lành và yên tĩnh, quả là khó có thú vui nào bằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét