Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

“Đốt” mỡ thừa bằng thực phẩm


Đừng bao giờ bỏ bữa, ăn toàn trái cây hay làm lơ tất cả các món ăn khoái khẩu của mình chỉ để giữ dáng. Bởi có rất nhiều thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp đốt cháy một lượng mỡ thừa đáng kể.
Cam ép

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Melbourne (Úc), cơ thể rất khó đốt cháy chất béo và calorie nếu không có đủ lượng vitamin C cần thiết. Nó chính là chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo của cơ thể. Mỗi ly cam ép có thể chứa từ 60 - 80mg vitamin C. Vì vậy, chỉ cần uống 1 ly cam ép mỗi ngày, bạn sẽ giảm bớt nguy cơ bị mỡ thừa “tấn công”.
Cá hồi

Nghiên cứu gần đây của Đại học Y khoa Singapore cho biết, những người ăn cá hồi 3 - 4 lần/tuần sẽ có hàm lượng leptin trong cơ thể rất cao. Đây là hormone giúp kiểm soát sự thèm ăn và làm giảm chất béo tích tụ trong cơ thể. Vì vậy, để giúp cơ thể có đủ lượng hormone leptin giúp tiêu mỡ, bạn nên thêm cá hồi vào thực đơn ăn kiêng của mình.
Nước

Mặc dù nước không được tính là thực phẩm, nhưng bạn sẽ cần đến nó để giúp cải thiện sự trao đổi chất cũng như đốt cháy mỡ thừa cho cơ thể. Đó là kết luận của các nhà nghiên cứu thuộc Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ. Dù vậy, bạn không cần uống nước quá nhiều mà có thể dùng các thực phẩm giàu hàm lượng nước như: dưa hấu, dưa leo, bầu, đu đủ... để hỗ trợ cơ thể giảm béo.
Sữa

Sữa cung cấp can-xi giúp tạo xương. Theo nghiên cứu của Đại học Bristol (Anh), lượng can-xi này cũng sẽ thúc đẩy quá trình tiêu mỡ thừa của cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng vitamin D có trong sữa cũng là một trợ thủ quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Ba ly sữa/ngày sẽ cung cấp đủ lượng can-xi và khoảng 75% nhu cầu vitamin D cho cơ thể bạn.
Hạnh nhân

Một nghiên cứu của Đại học Purdue (Mỹ) cho thấy rằng những người ăn loại hạt này sẽ cảm thấy no lâu hơn, quá trình tiêu mỡ của cơ thể cũng diễn ra tốt hơn. Các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên 65 người trưởng thành thừa cân và thấy rằng ngay cả khi ăn kiêng với hàm lượng calorie như nhau thì những người ăn 94g hạnh nhân mỗi ngày đều sụt cân nhanh hơn 18% so với người khác.
Thăn bò

Thăn bò là thực phẩm giàu sắt - chất chịu trách nhiệm hình thành huyết sắc tố vận chuyển ô-xy trong các tế bào. Nếu không có đủ huyết sắc tố vận chuyển ô-xy, sự trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ giảm trì trệ khiến cơ thể tích tụ chất béo. Vì vậy, thêm thăn bò vào thực đơn ăn kiêng sẽ có lợi cho kế hoạch giảm cân của bạn.
HÀ MY (tổng hợp)
-----------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét