Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Phòng ngủ trong Phong thủy




Trong phong thủy, đôi uyên ương tượng trưng cho cuộc sống vợ chồng bền vững, sự gắn bó hạnh phúc trong hôn nhân.
Bạn có thể tìm thấy rất nhiều hình ảnh đôi uyên ương trên các tác phẩm thủ công mỹ nghệ của Trung Quốc, vì ai cũng muốn bài trí những vật dụng có đôi uyên ương, với mong muốn mang lại ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống hạnh phúc gia đình.
phongthuydongphuong

Nên treo đôi uyên ương hay đôi vẹt xanh
Treo bức tranh có đôi uyên ương ở góc Tây Nam của phòng ngủ sẽ tạo ra năng lượng tốt bồi dưỡng cho cuộc sống tình cảm của bạn. Nhiều người Hoa trước đây cho rằng nếu ai còn độc thân thì nên treo tranh uyên ương hoặc mua một đôi uyên ương bằng gỗ đặt trong phòng ngủ. Lưu ý là chỉ sử dụng một đôi, không được dùng một hoặc ba con. Lý do là treo hoặc trưng chỉ một con trống hay mái chỉ hàm ý là người treo sẽ sống độc thân mãi mãi, còn ba con hàm chỉ trong cuộc hôn nhân sẽ có kẻ thứ ba chen vào. Muốn thu hút người khác phái, hãy để một đôi uyên ương trong phòng ngủ của mình.

Nếu không tìm mua được đôi uyên ương, thì treo hình của một đôi vẹt xanh cũng có ý nghĩa tương tự. Có điều, bạn không nên nuôi một đôi vẹt thật. Bởi vì, theo Phong thủy, nuôi chim trong lồng được xem là rất xấu. Chim bị nhốt trong lồng tượng trưng cho khả năng không bay bổng, tự do và công danh cũng không được thăng tiến, suôn sẻ.  
phongthuydongphuong

Đôi uyên ương (hoặc vẹt xanh) tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn. Vì vậy, nếu có thể bạn nên treo một bức tranh minh họa (bên phải) ở góc Tây Nam của phòng ngủ hoặc của ngôi nhà để khơi gợi những điều tốt đẹp trong cuộc sống vợ chồng.
Ảnh hưởng của gương trong phòng ngủ
Gương tiềm ẩn một dạng năng lượng rất đặc biệt, có thể rất tốt, nhưng cũng có thể rất xấu. Theo Phong thủy, gương đặt trong phòng ngủ là điều cấm kỵ nhất vì gương gây ra hậu quả tai hại nhất là phá hoại, chia rẽ mối quan hệ vợ chồng, hôn nhân. Gương cũng tạo điều kiện cho người thứ ba xen vào và làm đổ vỡ mối quan hệ tốt đẹp của vợ chồng. Nếu nhất thiết phải đặt gương trong phòng ngủ thì tốt nhất hãy đóng hoặc che phủ gương lại trước khi đi ngủ. Tuyệt đối không bao giờ treo gương lên trần nhà.
phongthuydongphuong
Nếu đặt gương đối diện trực tiếp với giường ngủ thì gương có thể phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ. Các bậc thầy về Phong thủy cho rằng khi gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ sẽ tạo ra năng lượng âm, phá vỡ mối quan hệ vợ chồng, đặc biệt gây ra sự phản bội của một trong hai người.
phongthuydongphuong
 Về mặt Phong thủy, phòng ngủ này không tốt đối với hai vợ chồng vì cửa kính đặt bên hông giường phản chiếu trực tiếp giường ngủ. Tuy nhiên, nếu làm tấm màn che khuất cửa kính thì có thể giảm bớt ảnh hưởng xấu do nó gây ra.
Theo “Phong Thủy để thành công trong công việc và kinh doanh”

7 điều nên tránh trong phòng ngủ

phongthuydongphuong
Phòng ngủ là căn phòng giữ vị trí quan trọng trong ngôi nhà, nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại sức khỏe sau cả ngày làm việc căng thẳng.
 
Phải chú ý tới những yếu tố phong thủy trong phòng ngủ.
Ảnh: Westelm
Tuy nhiên, nhiều người thường biến phòng ngủ thành chỗ chứa đồ hay nơi làm việc... Điều này sẽ làm căn phòng bị tích tụ năng lượng âm, có hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần chú ý tránh những điều sau:
- Không treo gương trong phòng, đặc biệt ở vị trí đối diện với giường ngủ.
- Không để vali, túi xách trên kệ cao trong phòng vì có thể gây cảm giác nặng nề, bị đè nén và không an toàn.
- Nên để những vật dụng liên quan tới công việc như máy tính, điện thoại hay sách vở... xa giường ngủ. Tốt nhất là xếp chúng trong một phòng riêng.
- Nên cho quần áo bẩn vào giỏ đựng có nắp vì chúng là vật chứa nhiều âm khí nhất.
- Luôn giữ gầm giường sạch sẽ, thoáng đãng, không để đồ dưới gầm giường.
- Không treo ảnh sông ngòi bên trên giường ngủ. Đồng thời, cũng cần tránh những tranh ảnh mang tính bạo lực hay cô đơn.
- Hãy luôn mở rộng cửa để luồng năng lượng dương tràn vào phòng.


8 lời khuyên về phong thủy cho phòng ngủ


Phòng ngủ là nơi để bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, sau những lo toan của cuộc sống. 8 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn sắp đặt,
bố trí trong phòng ngủ tốt nhất để góp phần giúp cuộc sống của bạn được thư giãn tốt hơn.
1. Nơi chỉ để ngủ và yêu :
Quả thực rất nhiều người trong chú g ta thường dùng phòng ngủ cho rất nhiều hoạt động khác nhau như xem tivi, gọi điện thoại, học tập, làm việc, ăn uống, thậm chí cả tập thể dục.
Nếu như căn hộ của bạn diện tích hơi hạn chế thì tốt nhất bạn nên làm các hoạt động này trong phòng khách, còn phòng ngủ chỉ nên dành để nghỉ ngơi và thư giãn, cho những giây phút riêng tư của lứa đôi.
2. Dọn dẹp ngăn nắp nhất có thể
Phòng ngủ với chức năng đầu tiên là để ngủ và nghỉ ngơi nên bạn cần có một không gian yên tĩnh, tránh những âm thanh, xung động mang tính chất kích thích hay quá mạnh. Có thể bạn không tin nhưng giấc ngủ và ngay cả mối quan hệ lứa đôi cũng chịu ảnh hưởng lớn từ môi trường không gian này.
phongthuydongphuong
Màu sắc trong phòng ngủ cần nhẹ nhàng và không nên đưa cây xanh vào trong phòng
Bạn cũng cần chú ý tránh đưa vào phòng các trang thiết bị phát ra điện từ trường và cây xanh. Màu sắc khuyên dùng trong phòng ngủ là các màu sáng và nhẹ như xanh da trời, xanh lá cây nhẹ, vàng rơm, trắng đục, màu đào...
3. Đặt đúng vị trí
Để ngủ ngon và nhanh chóng hồi phục lại sức khoẻ, phòng ngủ cần ở xa vị trí cửa ra vào của ngôi nhà. Bởi có như vậy, về mặt tâm lý, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn.
Cũng như vậy, bạn nên để giường ở xa cửa vào với mục đích là làm sao để khi nằm trên giường bạn có thể nhìn ra được phía cửa.
4. Dọn dẹp, dọn dẹp và dọn dẹp!
Nói không bao giờ là đủ, nhưng quả thực việc dọn dẹp ngăn nắp phòng ngủ có tác dụng rất lớn, nó giúp giải tỏa, điều hoà các nguồn năng lượng khiến bạn thoát ra khỏi các vấn đề rắc rối, suy nghĩ thông thoáng hơn. Đặc biết đối với giấc ngủ, nó giúp bạn ngủ sâu hơn, hồi phục nhanh chóng hơn và ít gặp các cơn ác mộng.
Bạn cũng nên lau chùi phòng ngủ. Bụi bẩn tích tụ sẽ có tác động làm chững lại, gây tắc nghẽn nguồn năng lượng của cơ thể bạn.
Với việc quét dọn, hút bụi thường xuyên, ít nhất một lần một tuần, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi tích cực không chỉ trong sức khỏe mà cả trong tinh thần, thái độ của bạn đối với cuộc sống.
Bạn chớ có tìm cách nhồi nhét các vật dụng dưới gầm giường với mục đích tiết kiệm diện tích vì đó là một tính toán rất sai lầm.
5. Giường ngủ: hãy lựa chọn cẩn thận
Theo luật phong thủy, không nên chọn một cái giường quá cao hay quá thấp, quá nhỏ hay quá lớn. Lý tưởng nhất là giường làm bằng gỗ tự nhiên và cần tránh giường bằng kim loại (mang quá nhiều tính âm).
Giường nên có thành đầu giường chắc chắn, nếu không bạn có thể kê tựa vào thành tường.
Bạn cũng tránh thiết kế các ngăn kéo dưới gầm giường bởi theo phong thủy đó cũng là nguyên nhân gây ra sự lộn xộn trong tâm trí chủ nhân.
6. Giường mới, cuộc sống mới
Nếu thật sự bạn muốn có những đổi mới tích cực trong cuộc sống, hãy tranh thủ vào những thời điểm bạn đang có sự xáo trộn, như chia tay người yêu, chuyển nhà…) để mua một chiếc giường mới.
Nó thể hiện một khởi đầu mới trong cuộc sống của bạn, đem đến những năng lượng mới.
Nếu bạn không có điều kiện thay đi chiếc giường cũ thì ít nhất bạn cũng có thể đổi đệm, hay chỉ đơn giản là một tấm ga trải giường mới.
7. Lối đi vào phòng ngủ
Cũng giống như những căn phòng khác, lối đi vào của phòng ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng vì nó cho bạn cảm nhận đầu tiên khi bạn bước vào căn phòng. Lối vào cần phải sáng sủa và rộng rãi, cửa mở rộng, không có các vật dụng vứt lung tung phía trước.
Nên dọn luôn cả những thứ thường được treo phía sau cánh cửa bởi theo luật phong thủy nó ngăn nguồn năng lượng đi vào phía trong phòng. Ánh sáng trong phòng ngủ cũng cần được quan tâm sao cho luôn sống động và sáng sủa.
8. Chú ý tới vị trí các cặp uyên ương
Theo luật phong thuỷ, vị trí góc trong cùng bên phải so với cửa ra vào là vị trí của các cặp uyên ương. Vị trí này ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ giữa bạn và người thương.
Bạn nên đặt ở đó những vật dụng có tác dụng tạo kích thích cảm giác yêu đương như một lọ hoa hay bức tranh thiên nhiên chan hoà ánh nắng.
Tuyệt đối tránh những thứ vứt lung tung như quần áo ngủ, các vật dụng của người yêu cũ...
Hương Liên


Phòng ngủ

phongthuydongphuong
Phòng ngủ đặc biệt ảnh hưởng đến chúng ta. Đó là nơi ta nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại sức mạnh nên vị trí giường ngủ là quan trọng. Tốt hơn cả là giường ngủ nên nằm trên đường chéo góc với cửa ra vào để họ có thể rộng tầm mắt thấy được người ra vào...
bảo đảm cho dòng khí lưu chuyển.
 Nếu không họ có thể giất mình làm ảnh hưởng đế khí của mình khiến cho họ hay giật mình và hoảng hốt. điều này ảnh hưởng lan sang các liên hệ cá nhân và việc làm ăn. Khí lực mất quan bình sẽ nảy sinh làm sức khỏe suy yếu và các vần đế rắc rối khác.

1. nếu vì lý do gì giường ngủ không kê trên đường chéo góc với cửa ra vào thì treo một giương soi để chiếu ra cửa đó.
2. ở vị trí này giường ngủ còn xấu hơn nữa vì nó giống như quan tài.
3-4 Trong phòng ngủ này, người ở đây sẽ tõ ra quá mức bén nhạy tới cửa ra vào và tiếng động nào cũng khiến họ tỉnh giấc, cuối cùng thì ảnh hưởng đến đời sống của họ còn vượt đi rất xa khỏi giường ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét