Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Rừng ngập mặn trên đảo Hoa Lan


Trong những năm gần đây, du lịch sinh thái đã trở thành một loại hình du lịch thu hút rất nhiều du khách muốn khám phá, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã. Một trong số ít những địa điểm du lịch sinh thái hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của núi, rừng, suối, biển, đảo là khu rừng ngập mặn trên đảo Hoa Lan.

Khu rừng này nằm trong khu du lịch sinh thái suối Hoa Lan thuộc đầm Nha Phu, xã Ninh Phú, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 18km về phía bắc. Từ bến thuyền du lịch Đá Chồng, chỉ mất khoảng 30 phút đi bằng tàu du lịch hoặc cano cao tốc, du khách sẽ đến với hòn đảo Hoa Lan xinh đẹp quanh năm nắng vàng ấm áp. Không gian được bao phủ một màu xanh ngắt. Trời xanh, biển xanh, rừng xanh. Tất cả như muốn nói với du khách rằng một chuyến đi thú vị khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên tuyệt mỹ đang chờ đợi họ phía trước.

Hai bên con đường từ bờ biển dẫn đến khu du lịch rợp bóng dương liễu. Tại đây, du khách có thể thuê thuyền kayak để khám phá một khu rừng ngập mặn độc đáo nằm giữa biển khơi. Bắt đầu từ con suối Hoa Lan thơ mộng phía thượng nguồn, du khách sẽ chèo thuyền ra cửa biển để đến với đến rừng sú, rừng vẹt phía hạ lưu. Ngồi trên thuyền len lỏi theo con suối, du khách sẽ thỏa sức ngắm nhìn những đàn cá thoắt ẩn, thoắt hiện dưới làn nước trong vắt, những hàng sú, hàng vẹt xanh ngút tầm mắt. Cái nắng gió của miền đất phương nam dường như tan biến, thay vào đó là cảm giác mát lạnh giữa rừng cây xanh. Thoang thoảng đâu đây trong không khí là hương vị mặn mòi của biển cả. Tất cả sẽ mang lại cho du khách những ấn tượng khó quên.

Vào năm 1997 khi tiếp nhận khu du lịch suối Hoa Lan, đứng trước thực trạng rừng ngập mặn trên đảo đang bị phá hủy nghiêm trọng, công ty cổ phần du lịch Long Phú đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động bảo tồn và phát triển khu rừng này nhằm bảo vệ môi trường và duy trì sự đa dạng sinh thái cho đảo. Họ đã mua cây giống về trồng và đến nay, sau hơn 10 năm, cả một màu xanh bát ngát đã bao trùm lên khắp khu rừng. Lượng khách đến đây mỗi năm một tăng. Có ngày đông nhất lên đến gần 2.000 người. Trong tương lai, công ty Long Phú sẽ đầu tư xây dựng một resort và khu vui chơi theo hướng không ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường sinh thái trên đảo Hoa Lan nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch sinh thái ngày càng tăng của du khách trong và ngoài nước.
(Nguồn: Thúy Hằng - TITC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét