Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Sắc vỏ quả lê với vỏ cây mía chữa viêm họng


Có thể dùng một trong các bài thuốc sau:
Muối sống (muối hạt) 50g, nước cốt chanh 1 muỗng cà phê, pha với 300ml nước sôi. Dùng súc miệng nhiều lần trong ngày hoặc ngậm để nuốt dần.

Quả trám chua tươi 7 quả (bỏ hạt), thân cây cỏ lau tươi 3g (hoặc mía lau, rễ tranh). Nấu với 750ml nước sắc còn 200ml, chia 2 lần uống trước bữa ăn.

Vỏ quả lê 12g, vỏ cây mía lau 16g. Hai thứ rửa sạch, sắc uống như trên.

Lá chè tươi 16g (khô 6g), đường phèn 30g, hoa hồng trắng 8g, hoa đu đủ đực 16g, mật ong 30g, vỏ quýt giã nhỏ. Cho mật ong vào bát, để hoa hồng trắng lên trên rồi rắc vỏ quýt vào hoa hồng. Đem hấp cách thủy. Khi hoa hồng chín thì quấy lên với mật ong cho ra nước. Chia 3 lần uống trong ngày.
 
Vỏ quả lê 12g, vỏ cây mía lau 16g. Hai thứ rửa sạch, sắc uống.
 
Quả quất (kim quất, tắc) ướp muối 5 - 10 quả, nấu với 650ml nước, còn lại 40ml, uống thay nước chè. Có thể đâm nát, chế nước sôi để nguội, chia uống trong ngày. Người ta còn phối hợp với nước cốt gừng (1 thìa cà phê) và mật ong (1 thìa canh) để tăng cường hiệu quả trị liệu.

Củ sen 15g, táo tây 1quả, nước chanh vắt 2 thìa cà phê. Rửa củ sen thật sạch, thái miếng nhỏ, xay chung với táo tây cùng với lượng nước vừa đủ. Sau khi xay nhuyễn thì cho nước chanh vào khuấy đều chia 2 - 3 lần để uống trong ngày. Món này có thể dùng 2 - 3 lần trong tuần để phòng ngừa viêm họng.
 
Theo Bee.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét