Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ

Bạn hay bị mất ngủ ư? Chỉ cần biết chọn một số thực phẩm hợp lý trong chế độ ăn uống hằng ngày, bạn có thể cải thiện giấc ngủ của mình.
Sau đây là một số thực phẩm mà các chuyên gia Ấn Độ khuyên bạn nên dùng để có giấc ngủ ngon.
1. Cá hồi: Chất béo trong cá, thường được gọi là a-xít docosahexaenoic (DHA) có thể kích thích việc sản sinh melatonin, một loại hormone giúp cải thiện giấc ngủ.
2. Đậu: Đậu đen, đậu đỏ, đậu phộng… cung cấp nhiều loại vitamin B, trong đó có vitamin B6, B12, và a-xít folic. Tất cả các loại vitamin này có tác dụng điều hòa chu trình ngủ, đồng thời giúp sản sinh serotonin - một loại hormone đem lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu. Thực vậy, nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin B có thể giúp những người bị mất ngủ ngủ ngon.
 
 Ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn ngủ ngon - Ảnh: Shutterstock
3. Sữa chua ít béo: Sữa chua là nguồn phong phú can-xi và ma-giê, hai khoáng chất này khi được kết hợp lại sẽ giúp kích thích cơn buồn ngủ, đồng thời kéo dài thời gian ngủ sâu. Thiếu hai khoáng chất kể trên có thể làm gia tăng sự căng thẳng và gây khó ngủ.
4. Cải bó xôi: Đây là nguồn phong phú chất sắt, một dưỡng chất có thể giúp chống lại những tác nhân gây mất ngủ như hội chứng chân không yên (restless legs syndrome). Hội chứng chân không yên thường xảy ra do cơ thể thiếu chất sắt và cản trở giấc ngủ sâu vào ban đêm.
Huỳnh Thiềm
(Theo báo The Times of India)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét