Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Về miền... ốc lạ


PN - Làng chài Vạn Giã, gành Cổ Mã, bán đảo Sơn Dừng, Hòn Đỏ, bè cá Bãi Tây, “vườn hoa dưới biển”... ở Khánh Hòa là những nơi vừa quen, vừa lạ, thu hút những người đam mê du lịch, khám phá.
    Buổi sáng dạo một vòng quanh làng chài Vạn Giã, nghe những giai thoại qua lời kể của ngư dân bản xứ, du khách có thể quên đi sự tất bật lo toan thường nhật. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức món sò huyết nướng mọi và cháo cầu gai (nhum).
    Đến lưng chừng đèo Cả, khách lần đầu đến hẳn phải ngạc nhiên trước bãi biển kỳ vĩ gành Cổ Mã. Đó là một nơi đẹp mê hồn với biển xanh đến ngút ngàn, nắng ngập tràn, bầu trời như cao thêm và rộng hơn. Khi chiều xuống, biển chuyển sang màu xanh nhẹ, gió từ đại dương thổi vào mát rượi. Khách có thể ngồi vào các hốc đá, thả chân xuống làn nước để cảm nhận hơi mát từ đá và sự vỗ về của sóng dưới chân.
    Vườn san hô đầy màu sắc
    Bán đảo Sơn Dừng thu hút du khách bởi những hòn non bộ lộ thiên tuyệt đẹp. Điều kỳ lạ của bãi tắm có một không hai này là du khách chỉ cần đào một hố cát nhỏ cách biển chừng 0,5m sẽ có dòng nước ngọt chảy ra.
    Rời Sơn Dừng đến Hòn Đỏ, mọi người sẽ được bơi lặn, ngắm nhìn những san hô bên vách đá. Giữa biển xanh bao la, Hòn Đỏ nổi lên như một viên ngọc bích dưới nền trời xanh thẳm. Khi hoàng hôn buông xuống, những tia nắng cuối ngày chiếu vào các tảng đá ánh lên sắc đỏ kỳ ảo.
    Khách không thể bỏ qua việc ngắm cá ở những bè cá của Bãi Tây. Những con cá sơn nhanh nhảu, những con tôm hùm to tướng, lũ cá bè xanh to… khiến bạn mải mê.
    Khách có thể ngồi thả chân xuống làn nước biển trong vắt để cảm nhận hơi mát từ đá và sự vỗ về của sóng dưới chân
    Thuyền thả mình theo dòng đến đảo hoang “vườn hoa dưới biển”. Hòn đảo này rất hấp dẫn vì ít người đến và cũng không mấy người sẵn lòng đưa bạn đi, trừ khi bạn nói đúng tên đảo và là người nhà, bạn bè thân quen của ngư dân. Những gì đẹp nhất của Sơn Dừng, Hòn Đỏ, bè cá Bãi Tây đều hội tụ tại đây. Những bãi cát trắng phau đầy ắp vỏ sò, san hô bên cạnh những vách đá bám đầy ốc vú nàng. Sau lưng là cảnh núi non hùng vĩ. Tuyệt diệu hơn, chỉ cần bơi ra cách bờ cát 5m, bạn có thể quan sát vườn san hô đầy màu sắc. Sau khi lặn ngắm thỏa thuê, mọi người được nhâm nhi hải sản do tự tay mình nướng.
    Võ Thắm

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét