Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Vùng đất của những quả trứng đá khổng lồ ở Việt Nam


Bãi biển Ghềnh Ráng uốn lượn hàng cây số ở TP Quy Nhơn nổi tiếng có bãi Đá Trứng, là quần thể sơn thạch, với những tảng đá xanh, nâu, đen tròn nhẵn như những quả trứng khổng lồ.

Bãi đá hình quả trứng đặc biệt.
Bãi đá hình quả trứng đặc biệt.
Nằm cách Sài Gòn 650 km, cách Hà Nội 1.065 km và cách Đà Nẵng 303 km, Quy Nhơn là một thành phố biển rất thanh bình và thơ mộng, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, khoa học kĩ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định. Ngày nay các di tích của người Chăm vẫn còn ở thành phố biển trẻ trung này.
Ấn tượng của tôi là thành phố rất bình yên, sạch sẽ và thoải mái. Đường phố rộng rãi, công viên với những hàng dừa xanh mát nằm ngay sát bên bờ biển, bạn có thể đi dạo và nếu cao hứng có thể xuống biển tắm bất cứ lúc nào bạn muốn.
Điểm đầu tiên bạn cần khám phá đó chính là bãi tắm Hoàng Hậu, bãi Trứng ở Ghềnh Ráng. Hai bãi biển này nằm ngay bên cạnh Hoàng Anh Gia Lai resort, vé vào cửa khoảng 20.000 đồng mỗi người. Ở ngay trên bãi tắm Hoàng Hậu là ngọn đồi Thi Nhân, nơi có mộ của thi nhân Hàn Mặc Tử với hai hàng cây rợp bóng xanh mát.
Đứng trên Gành Ráng có thể nhìn thấy bao quát một góc thành phố biển Quy Nhơn.
Đứng trên Gành Ráng có thể nhìn thấy bao quát một góc thành phố biển Quy Nhơn.
Ra khỏi ghềnh Ráng, men theo con đường dẫn ra quốc lộ, đi khoảng 3 km bạn sẽ tới trại Phong Quy Hòa - trại phong đầu tiên của Việt Nam và cũng là nơi an nghỉ cuối cùng của Hàn Mặc Tử. Nơi đây vẫn như một ốc đảo yên bình. Nơi đây, những bệnh nhân phong chung sống dưới một mái nhà với sự đồng cảm thân phận và sự thiệt thòi.
Những con đường, những hàng cây mang một dáng vẻ riêng, phong cách riêng, nhưng mọi thứ như được phủ một nỗi buồn man mác. Khuôn viên rộng với con đường ven biển dù đẹp vẫn có cảm giác hoang lạnh. Nếu tản bộ trên con đường này, hòa vào khung cảnh nơi này chắc hẳn mỗi chúng ta sẽ có một chút tự vấn về cuộc đời và số phận...
Chùa Long Khánh là một ngôi Tổ Đình được xây dựng năm 1700, do hoà thượng Đức Sơn sáng lập đến nay được 300 năm, truyền thừa được 14 đời chủ trì. Ngôi chùa nằm trên một khu đồi cao, toạ lạc tại số: 141 Trần Cao Vân, phường Trần Hưng Đạo, hiện nay là Văn phòng Ban Trị Sự Tỉnh Hội Phật Giáo Bình Định. Hiện chùa còn lưu giữ hai vật quý: Thái Bình hồng chung (chuông Hồng Thái) được đúc vàp năm 1805 triều vua Gia Long. Tấm dấu biểu trưng Long Khánh Tự được in vào năm 1813 triều vua Gia Long.
Chùa Sơn Long với tượng Phật Lồi 7 đầu rồng bằng đá nặng 1,5 tấn, cao 3,1m với chạm khắc hoa văn sau lưng hay thăm pho tượng Kim thân Phật Tổ nơi đỉnh đồi với nụ cười vô vi trên khuôn mặt đầy vẻ bao dung.
Nói tới ẩm thực, không thể nhắc tới món bún chả cả và bún sứa nổi tiếng ở Quy Nhơn. Giá rất rẻ và lại ngon nữa. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn bình dân nhưng không kém phần ngon miệng ở các quán ăn, nhà hàng tại Quy Nhơn.
Bún chả cá.
Bún chả cá.
Nếu chưa tới Quy Nhơn, bạn hãy thử một lần ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này để thấy được những vẻ đẹp tiềm ẩn cuả nơi này nhé.
Những quả trứng đá là nét đặc biệt nhất của bãi biển Quy Nhơn.
Những quả trứng đá là nét đặc biệt nhất của bãi biển Quy Nhơn.
TP xanh sạch và yên bình.
TP xanh sạch và yên bình.
Mộ Hàn Mạc Tử.
Mộ Hàn Mạc Tử.
Chùa Long Khánh.
Chùa Long Khánh.
Bún sứa ngon nổi tiếng ở Quy Nhơn.
Bún sứa ngon nổi tiếng ở Quy Nhơn.
Ngoc Tran

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét