Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Vượt ngoại ô Sài Gòn tận hưởng không gian xanh


Cả một thảm cỏ xanh hút mắt hay những chiếc xích đu gỗ cách điệu từ bánh xe bò bên bờ ao hiện ra trước mặt. 
Cách trung tâm thành phố thành phố Hồ Chí Minh vỏn vẹn hơn 20km về phía Đông, nhà vườn Long Thuận hiện ra như một làng quê xanh mướt yên bình.
Bạn có thể khởi hành từ sáng sớm tầm 6, 7 giờ bằng cách bắt xe buýt số 88 đi Long Thuận - Long Phước. Cách 5-10 phút là có một chuyến rồi, rất nhanh nhé. Hoặc nếu các ấy thích ngắm cảnh trên đường thì tự đi xe máy cũng được vì con đường không quá khó đi đâu nha.
Tuy nằm rất gần với một Sài thành nhộn nhịp ồn ã choáng ngợp những nhà cao tầng, xe cộ nhưng nơi đây dường như tách biệt hẵn chỉ còn lại là một không gian vô cùng thanh bình với những thanh âm trong vắt của tiếng lá rơi, tiếng bì bụp của bầy ngỗng trắng hay tiếng chuông gió xa xa bên chiếc cầu,…
Với diện tích hơn 20.000 mét vuông, khu nhà vườn được quy hoạch theo bản kiến trúc đúng “chuẩn”, có đủ phong-gió và thủy-nước nhé.
Đến đây các ấy sẽ ấn tượng với những con bù nhìn được cách điệu từ gáo dừa và những mảnh vải lụa đầy màu sắc sặc sỡ khiến cho khu vườn càng thêm quyến rũ.
Trong khu vườn, nổi bật lên những nhà rường Huế cổ kính-một di sản của nhân loại.
Đặc biệt là mái ngói âm dương của những ngôi nhà này lợp đến 9 lớp, phải 70 năm mới đảo ngói một lần. Nhà thiết kế Sĩ Hoàng chia sẻ: “Người lợp phải rất nhỏ con, rất khéo léo và phải lợp xong hết mái mới xuống đất. Khi đã lên lợp mái nhà loại này thì chỉ nhấp chút xíu nước cho đỡ khát chứ không thể xuống uống nước giữa chừng trong khi lợp”. Thế mới biết để có một ngôi nhà rường này thật là công phu.
Đây là gian nhà lớn.
Bên hồ Chân Lạc sẽ xuất hiện một sân khấu nổi khi nước rút xuống, là nơi tổ chức những chương trình văn nghệ mang đậm chất dân gian và dân tộc Việt Nam vào mỗi dịp cuối tuần hoặc khi có các sự kiện lễ hội như múa hát nhạc dân tộc, biểu diễn thời trang áo dài Việt,…
“Chén” một giấc trưa bên hàng trúc cong rợp thật là đã.
Dạo bước quanh hồ, chúng mình có thể nghỉ chân trên những ghế xích đu được chế tác từ những chiếc bánh xe bò.
Bên cạnh khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ thì khu vườn tươi mát này tương lai cũng là một lá phổi xanh của Sài Gòn đấy.
Một vài Tips cho các ấy nè:

Đi xe buýt: xe số 88 giá 5k/1 chiều. Chuyến đầu tiên 5h sáng.

Đường đi bằng xe máy tầm 45 phút: Qua cầu Thủ Thiêm về phía quận 2 - Lương Định Của - Nguyễn Thị Định – Cầu Giồng Ông Tố (cầu cũ) – Nguyễn Duy Trinh – Chợ Long Trường – Cầu Trường Phước- Nhà vườn Long Thuận.

Địa chỉ chính xác: 206/19/30 đường Long Thuận, Ấp Long Thuận, Phường Long Phước, Quận 9, Tp.HCM.



Một không gian yên bình, thư thái thật lý tưởng để làm nơi nghỉ dưỡng đó nha.
Cầu An Lạc cổ kính.
Hoa sen trong hồ nở gần như quanh năm nhưng rộ nhất vẫn là mùa hạ. Hoa sen hồ này, có thể cắt lên cắm trong bình một tuần vẫn chưa tàn.
Bạn sẽ không sợ các bạn muỗi “hỏi thăm” cả đêm lẫn ngày vì nơi này trồng rất nhiều cỏ cúc, một loại cỏ có hoa vàng.
Điểm đặc biệt của khu vườn này, là khi chúng ta đứng ở bất cứ điểm dừng chân nào như: Vọng Nguyệt Trà, Hồ Chân Lạc, Nhà dài dạy học, Nhà rường cổ… đều có thể thấy hết những kiến trúc còn lại.
Những cái bàn gỗ được cách điệu bên trong khu vườn xanh mát.
Đây thực sự là một chốn yên bình và dân dã. Một không gian tuyệt vời mang đậm chất vùng quê Việt Nam.
Những rặng dừa nước xanh tươi cho đầy trái chín.

Ruộng lúa xanh non chờ ngày trổ bông.
Đến nơi đây để ta tìm những khoảnh khắc bình yên cùng với thiên nhiên.
.
Kậu Út

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét