Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Ngọt béo bánh hạnh nhân Chợ Mới


Bánh hạnh nhân vốn phổ biến rất nhiều nơi. Nhưng chỉ có sản phẩm làm ở Chợ Mới-An Giang mới có thương hiệu và tiêu thụ mạnh.

Bánh hạnh nhân Chợ Mới.
Đến Chợ Mới hỏi lò bánh Tiến Anh chuyên về bánh hạnh nhân, nhiều người biết bởi đây là lò bánh ngon nhất xứ này. Bột bánh được làm rất kỹ. Hầu như mọi khâu quan trọng đều do chính tay chủ lò làm để giữ nguyên chất lượng vốn được duy trì của gia đình. Tùy theo thị trường, khẩu vị của khách mà chủ lò gia giảm nguyên phụ liệu. Vì thế, bánh hạnh nhân của Tiến Anh được bán khắp nơi.
Cơ sở Tiến Anh có đến 50 người làm nhưng vẫn không đủ bánh cung cấp cho thị trường. Cũng là bánh hạnh nhân với cách làm truyền thống nhưng bánh được nướng lò điện, nhiều khâu phần lớn sử dụng máy móc nên mẫu mã đẹp và chất lượng ổn định. Cơ sở này cũng độc quyền mẫu bánh hạnh nhân có hình hoa mai năm cánh chiếm lĩnh thị trường. Bánh được đựng vào hộp, nhiều loại túi có hình dáng, kích cỡ khác nhau, rất tiện để mua làm quà biếu.
 
Bánh hạnh nhân Tiến Anh có vị ngọt và béo vừa phải. Đặc biệt, bột được xử lý khéo léo nên không bị bể vụn hay dính tay. Nướng lò điện với nguồn nhiệt năng ổn định, làm cho bánh đẹp và vàng đều, nhìn là thèm ngay. Thực khách đến thăm cơ sở bánh này có thể tự tay "bắt" những chiếc bánh theo hướng dẫn của thợ rồi chờ nướng chín để có những sản phẩm nóng hổi ăn ngay, rất thú vị.
Theo Vĩnh Bảo (Cần Thơ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét