Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Quyến rũ Mũi Đôi – Hòn Đầu (Khánh Hòa)


Mũi Đôi – Hòn Đầu là một thắng cảnh độc đáo, hấp dẫn là vùng đất liền nằm ở cực Đông của nước Việt Nam, thuộc địa phận xã Vạn Thạnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa.

Quyến rũ Mũi Đôi – Hòn Đầu (Khánh Hòa)
ảnh minh họa
Từ bãi biển Đại Lãnh đi về phía Nam , qua khỏi núi Cổ Mã ta bắt gặp một vùng cát mịn chạy dài có tên là Truông Chàm và tiếp đó là bán đảo Hòn Gốm với nhiều đỉnh núi cao. Phía Bắc bán đảo là nơi có nhiều cồn cát nối tiếp nhau, nhưng càng về phía Nam bán đảo càng mở rộng và vương cao hơn, các sường núi đổ về hướng biển, nơi nhiều khúc khủy, lồi lõm, có nhiều bãi đá, bãi cát thật đẹp. Tại đây, dưới chân ngọn núi mang tên Hòn Cỏ Ông, có hai mũi đá khổng lồ nhô ra và tạo thành Mũi Đôi, cách đó chừng 600m về phía Đông là một đảo đá mang tên Hòn Đầu vì có nhiều khối đá gợi hình đầu người.
Đến với Mũi Đôi – Hòn Đầu, điều hấp dẫn không chỉ vì đặt chân lên vùng đất liền nằm ở cực Đông Tổ quốc, mà tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên qua những ghềnh đá, những đảo nhỏ gắn liền với bao truyền thuyết dân gian đầy ấn tượng được lưu truyền từ ngàn xưa. Ở đây có một quần thể mũi đá mang đậm tính tạo hình được tạo hóa xếp đặt từ thuở hồng hoang bày ra trước mắt chúng ta, trong đó có mũi đá thẻ (trông giống mũi một con tàu), mũi đá nạng (trông giống một con cá nạng đang bơi), mũi cột bườm (từ xa giống cánh bườm con tàu), mũi học trò (giống các cô cậu học trò đang chụm đầu bên nhau học bài), mũi hòn dù (giống chiếc dù)…
Mũi Đôi – Hòn Đầu nói riêng, bán đảo Hòn Gốm nói chung là vùng đất tuyệt vời đối với khách du lịch thích khám phá bởi thiên nhiên nơi đây có sự hài hòa giữa núi đồi và biển cả, sự trong lành của khí hậu, những bãi cát mịn trãi dài và những giá trị văn hóa biển đặc sắc còn tiềm ẩn trong đời sống của ngư dân trong vùng. Từ Nha Trang sau khi đến thôn Ninh Mã, xã Vạn Thọ - Vạn Ninh tiếp tục đường thủy đến Mũi Đôi – Hòn Đầu.
Với những giá trị về cảnh quan môi trường, thiên nhiên và tiềm năng du lịch, Bộ VHTT đã xếp hạng Mũi Đôi – Hòn Đầu là danh thắng quốc gia

(theo dulichvn.org.vn )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét