Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

Thực phẩm giúp mạnh nướu, khỏe tim


Có một số loại thực phẩm đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện sức khỏe của nướu và tim.

Các cuộc nghiên cứu chỉ rõ rằng, thường xuyên rèn luyện thể chất và tầm soát stress là hai phương pháp hiệu quả nhất, giúp chống lại tình trạng viêm, vốn là tác nhân gây nên các bệnh về nướu và tim. Bên cạnh đó, việc kiểm tra răng miệng đều đặn và cung cấp cho cơ thể vài loại thực phẩm nhất định cũng giúp bảo vệ sức khỏe của tim và nướu của bạn.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưới đây là ba loại thực phẩm đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện sức khỏe của nướu và tim:
1. Nho khô:
Có lẽ nhiều người thường nghĩ rằng nho khô có vị ngọt và dính nên sẽ không tốt cho sức khỏe của răng và nướu. Tuy nhiên, các kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng, chất chống oxy hóa chứa trong nho khô rất hiệu quả trong việc tiêu diệt các loại vi khuẩn gây nên tình trạng viêm - nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về nướu và tim.
2. Trà xanh:
Một cuộc nghiên cứu được tiến hành năm 2009 phát hiện rằng, những người đàn ông Nhật thường xuyên uống một tách trà xanh mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh nướu một cách đáng kể. Vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích mọi người uống trà xanh để kéo giảm nguy cơ bị các bệnh về nướu và tim. Họ tin rằng, chất chống oxy hóa tên gọi catechin chứa trong trà xanh chính là chất liệu chìa khóa mang lại lợi ích này. Vì catechin có tác dụng ngăn ngừa tình trạng viêm của cơ thể do các loại vi khuẩn gây nên.
Một cuộc nghiên cứu được tiến hành năm 2009 phát hiện rằng, những người đàn ông Nhật thường xuyên uống một tách trà xanh mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh nướu một cách đáng kể (Ảnh: Internet)
Một cuộc nghiên cứu được tiến hành năm 2009 phát hiện rằng, những người đàn ông Nhật thường xuyên uống một tách trà xanh mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh nướu một cách đáng kể (Ảnh: Internet)
3. Ngũ cốc nguyên chất:

Kết quả một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition (Mỹ) gần đây cho thấy, những người đàn ông thường xuyên tiêu thụ bốn khẩu phần ngũ cốc nguyên chất hoặc nhiều hơn mỗi ngày, sẽ giảm 23% nguy cơ bị các bệnh về nướu.
So với chất carbohydrate đã được tinh chế có trong bánh mì trắng và gạo trắng, ngũ cốc nguyên chất (bột yến mạch, gạo lứt…) được cơ thể tiêu hóa chậm hơn, nhờ thế sẽ giúp ổn định mức đường glucoza trong máu. Và việc ổn định mức đường huyết được biết có tác dụng ngăn cản nguy cơ viêm nhiễm, từ đó giúp kéo giảm nguy cơ bị các bệnh về nướu cũng như về tim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét