Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Khánh Hòa: Đặc sản vùng quê


Vùng đất thổ nhưỡng huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) rất phù hợp để phát triển nhiều cây xoài có chất lượng cao. Sản phẩm và thương hiệu xoài Cam Lâm rất nhiều người biết đến khi đặt chân đến vùng đất này.
Khánh Hòa: Đặc sản vùng quê
Giống xoài tại đây rất đa dạng phong phú nhiều chủng loại
Theo con đường Quốc Lộ 1A thuộc địa phận huyện Cam Lâm có đến hàng chục hộ kinh doanh xoài. Điểm khác biệt gây ấn tượng hấp dẫn đới với khách tham quan giống xoài rất mát mắt về chất lượng, mẫu mã và giá cả không đắt đỏ. Hiện tại huyện Cam Lâm có rất nhiều xã Cam Hải Tây, Cam Thành Bắc, Cam Thành Nam, thị trấn Cam Đức chuyên canh trồng xoài. Nhiều hộ đã thành đạt từ cây xoài. Xoài được xuất khẩu chủ yếu ra các tỉnh ngoài như Huế, Đà Nẵng, Hà Nội…
Khánh Hòa: Đặc sản vùng quê
Những trái xoài mới thu hoạch
Giống xoài tại đây rất đa dạng phong phú nhiều chủng loại gồm xoài Úc, xoài Thái, cát hòa lộc, bồ trắng, bồ xanh, thủy triều…Theo chân hộ chị Phan Thị Ngọc chuyên bán xoài trên 20 năm cho biết; tôi đã bán xoài từ lúc 20 tuổi mỗi khi khách đến tham quan Khánh Hòa đều ghé sạp nhỏ của chị để mua về làm quà cho bạn bè và người thân trong gia đình, mọi người rất thích quả xoài tại đây. Chị nói thêm Người nông dân đã chọn lựa được các giống xoài có chất lượng mang về vùng đất này để trồng, thời tiết ổn định nên cây phát triển rất tốt, kèm theo đó nông dân biết cách trồng xoài sạch  và an toàn. Giá chúng tôi khảo sát xoài úc giao động từ 35.000 – 45.000 đồng/kg, bồ trắng từ 15.000 – 20.000 đồng/kg. Qủa xoài Úc có trọng lượng trung bình 1kg. Mỗi ngày chị Ngọc bán ra ngoài trên 200kg xoài các loại. Ngoài người nông dân bán được quả xoài còn một thứ đặc sản gây tượng khó quên đó là bánh xoài có vị ngọt thanh tao và chua chua thơm ngon bổ dưỡng mang nguồn gốc của huyện Cam Lâm.
Giống xoài tại đây rất đa dạng phong phú nhiều chủng loạiĐặc sản bánh xoài Cam Lâm
Quả xoài làm bánh mất rất nhiều công sức trãi qua nhiều công đoạn như chọn quả xoài chín rửa sạch, xoay cho vào nồi nấu, đem ra phơi trãi đều khoảng 2 – 3 ngày, giai đoạn cuối cùng cho vào bị để bán cho khách hàng.
Công Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét