Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Lợi ích bất ngờ từ quả xoài


Dưới đây là những lý do để bạn nên ăn xoài thường xuyên hơn.
Trong quả xoài chứa nhiều chất chống ôxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do, là nguyên nhân phá hủy các tế bào gây nên các bệnh như tim mạch, lão hóa sớm và ung thư.
Không chỉ thơm ngon, quả xoài còn có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Dưới đây là những lý do để bạn nên ăn xoài thường xuyên hơn:

1. Tốt cho phụ nữ mang thai: Với hàm lượng sắt cao, xoài là loại quả tuyệt vời cho phụ nữ mang thai và những người bị thiếu máu. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để biết ăn bao nhiêu cho phù hợp.

2. Làm đẹp da: Xoài có hàm lượng vitamin A cao. Nếu lỗ chân lông của bạn bị tắc, hãy đắp vài lát xoài lên da và rửa sạch sau 10 phút. Chắc chắn bạn sẽ thấy lợi ích của xoài với làn da của bạn.

3. Hỗ trợ tiêu hóa: Nếu bạn gặp phải chứng khó tiêu, hãy ăn càng nhiều xoài càng tốt, bởi trong xoài có chứa các enzyme tiêu hóa giúp phân hủy protein, làm giảm nồng độ axit và hỗ trợ tiêu hóa.

4. Giảm huyết áp: Xoài có hàm lượng kali cao, vì vậy mà nó có thể giúp giảm huyết áp. Trong xoài cũng chứa pectin, chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol trong máu.
Lợi ích bất ngờ từ quả xoài - 1
Chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol trong máu.
5. Giúp tăng cân: Xoài rất giàu calo, nó thực sự là một loại trái cây hoàn hảo để bạn bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày nếu bạn muốn tăng cân.

6. Cải thiện trí nhớ: Xoài rất giàu axit glutamine, một loại protein quan trọng cho sự tập trung và trí nhớ. Nếu bạn đang chuẩn bị cho một kỳ thi, hoặc bạn đang chiến đấu với các ăn bệnh giảm trí nhớ khi có tuổi, thì tại sao bạn không ăn xoài để cải thiện mức độ tập trung và trí nhớ của mình.

7. Tăng cường khả năng tình dục: trong xoài chứa Vitamin E, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các hormone giới tính, giúp cải thiện sức khỏe tình dục, tăng cường ham muốn.

Ngoài ra, một vài nghiên cứu đối với quả xoài cho rằng ăn xoài có thể giảm nguy cơ hình thành sỏi thận. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, xoài có vị chua, ngọt và có tính hàn, rất tốt cho những người bị thiếu máu, chảy máu nướu răng, ho, sốt, buồn nôn và thậm chí cả khi bạn bị say sóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét