Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Lợi ích của đậu bắp


(iHay) Đậu bắp là loại rau quả dược ưa chuộng của các bà nội trợ. Điều thú vị là nó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, chất nhầy, vitamin A, vitamin B6, vitamin C, niacin, canxi, kali, magiê, axít folic, sắt… rất tốt cho sức khỏe.

Lợi ích của đậu bắp 1
Ăn đậu bắp thường xuyên góp phần kiểm soát lượng cholesterol xấu
trong cơ thể - Ảnh: Food Nutrition
 
Hãy tăng cường ăn đậu bắp vì những lợi ích sau:

Kiểm soát cholesterol trong máu
Lượng cholesterol trong máu cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể như tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ… Ăn đậu bắp thường xuyên góp phần kiểm soát lượng cholesterol xấu trong cơ thể, bởi trong trái đậu bắp có chứa các dưỡng chất thiết yếu có tác dụng làm giảm thiểu cholesterol trong máu. Với lượng cholesterol được kiểm soát ở mức ổn định sẽ giúp ta phòng ngừa bệnh cao huyết áp, nhồi máu cơ tim; giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Trị táo bón và các bệnh về dạ dày
Đậu bắp rất dồi dào chất xơ giúp phòng ngừa và điều trị bệnh táo bón, bệnh trĩ, đau dạ dày và cải thiện tiêu hóa rất hiệu quả. Bên cạnh đó, chất nhầy chứa trong đậu bắp còn có tác dụng nhuận tràng, giảm đau, giảm vết loét trong chứng viêm sưng. Nó còn được xem là loại thực phẩm lý tưởng nhất dành cho những người có dạ dày nhạy cảm.
Cải thiện thị lực
Trong trái đậu bắp còn chứa nhiều vitamin A và beta carotene. Đây là hai dưỡng chất thiết yếu giúp phòng ngừa các căn mệnh về mắt và da, giúp duy trì thị lực tốt cũng như mang lại cho cơ thể một làn da khỏe đẹp. Bạn nên kết hợp đậu bắp với một số loại rau củ khác khi chế biến thức ăn để mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Tốt cho thai nhi
Đậu bắp cũng chứa nhiều axit folic. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể. Đặc biệt đối với những phụ nữ mang thai, axit folic cực kỳ quan trọng vì chất này giúp phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh và các dị tật bẩm sinh khác ở thai nhi.
Nuôi dưỡng tóc
Đậu bắp cũng được dùng để làm đẹp tóc: Cắt đậu bắp thành những miếng nhỏ rồi đun sôi và để nguôi. Sau đó, trộn nước đậu bắp với nước cốt chanh rồi thoa lên mái tóc như là hỗn hợp dầu gội đầu; để khoảng 15 phút thì gội đầu với nước sạch. Chất nhầy và các dưỡng chất bên trong đậu bắp kết hợp với nước chanh sẽ giúp cho mái tóc của bạn trở nên chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Để nhận được lợi ích dinh dưỡng tốt nhất từ đậu bắp, khi chế biến, nên nấu chín ở nhiệt độ thấp, vừa phải, không nấu, nướng đậu bắp ở nhiệt độ cao, tốt nhất là hấp chín.
Đình Huệ (theo Food Nutrition)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét