Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Ăn trứng, thịt vào bữa sáng giúp giảm cân

Các nhà khoa học khẳng định, sử dụng trứng, thịt và các đồ ăn giàu protein vào buổi sáng sẽ giúp giữ gìn thân hình cân đối đồng thời chấm dứt hoàn toàn cơn thèm ăn vào buổi đêm.

Nghiên cứu của nhóm chuyên gia tại Đại học Missouri, Mỹ cho biết, một bữa sáng giàu protein sẽ cải thiện đáng kể sự thèm ăn, dẫn tới việc giảm tiêu thụ những thức ăn không lành mạnh có bên trong các loại thực phẩm nhiều chất béo hoặc chứa hàm lượng đường cao vào buổi tối.
Ăn sáng là chìa khóa giải quyết "khủng hoảng" béo phì.
 Ăn sáng là chìa khóa giải quyết "khủng hoảng" béo phì.
Trợ lý giáo sư Heather Leidy tại khoa Dinh dưỡng và Hoạt động Sinh học Đại học Missouri khẳng định, bữa ăn sáng đủ chất là chìa khóa lý tưởng nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng béo phì, đang ngày càng trở thành vấn nạn ở các nước phát triển. Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ riêng nước Mỹ đã có 25 triệu thanh niên đang thừa cân hoặc mắc chứng béo phì.
Trên thực tế, có tới 60% thanh niên Mỹ bỏ qua bữa sáng, bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Trong khi đó, ăn sáng đầy đủ là cách hữu hiệu nhất làm giảm sự “ngon miệng” trong bữa tối, đồng thời giảm đáng kể sở thích ăn vặt ở những người trẻ tuổi. Không ít nghiên cứu khẳng định, việc ăn quá nhiều vào bữa tối là nguyên nhân chính dẫn đến sự tích trữ mỡ bên trong cơ thể, nguyên nhân dẫn tới thừa cân hoặc béo phì.
Không chỉ làm thay đổi thói quen, các phương pháp quét não còn cho thấy ăn sáng đủ chất tạo ra sự thay đổi của hệ thần kinh đối với sự tiêu thụ thực phẩm của cơ thể, yếu tố quan trọng định hướng hành vi ăn uống của con người. Theo đó, bữa sáng giàu protein giúp tăng “cảm giác no”, tạo điều kiện cho não bộ đạt được hiệu quả lớn trong việc kiểm soát sự thèm ăn.
Song song với việc duy trì thói quen ăn sáng giàu protein, các nhà khoa học cũng khuyến cáo mọi người hạn chế sử dụng các loại thực phẩm nhiều mỡ hoặc đường vào buổi tối. Việc ăn vặt vào thời điểm này trong ngày cũng cần được tiết chế bởi nó khiến não bộ gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát cơn thèm ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét