Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

20 quán chay ngon ở Sài gòn

Ăn chay để thanh tịnh tâm hồn, để tạm quên đi những lo toan của cuộc sống, tận hưởng những khoảnh khắc bình yên để lấy lại năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng.

20 quán chay ngon ở Sài gòn
ảnh minh họa
Những món chay không những giúp bạn thanh tẩy các chất độc mà còn giúp hấp thu tốt những món ăn nhiều dầu mỡ, chất đạm.
20 quán chay ngon ở Sài gòn 1
Dưới đây là 20 quán chay ngon ởSài Gòncho các bạn tham khảo để có dịp ghé thưởng thức:
1. Trăng Sen Quán – Số 50 Hoàng Diệu, P.12, Q.4. Quán rất có phong cách thiền, ngồi ăn trong không gian thật ấm áp, phong cách rất ấn tượng và đẹp. Món ăn ở đây rất bình dị không chế biết cầu kì và đặc biệt tên gọi rất Phật Giáo chứ không xài tên thức ăn mặn.
2. Quán cơm chay Phật Hữu Duyên – Số 527 Nguyễn Trãi, Q.5. Quán rất nổi tiếng và được khá nhiều người biết đến về sự thơm ngon theo phong cách ẩm thực chay của người Hoa, đem lại cho thực khách cảm nhận sự mới lạ, mùi vị rất đặc biệt và ngon miệng của ẩm thực chay Trung Hoa. Chủ quán là người Hoa, tự tay chế biến tất cả các loại thực phẩm với nguyên liệu trong nước và ngoại nhập từ Đài Loan. Bạn hãy nhớ đến và thưởng thức vào các ngày rằm các bạn nhé. Các món ngon đặc trưng của quán: mì xào 3 thứ nấm, bún gạo xào Singapore, mì vịt tiềm, cơm Dương Châu, súp đại truyển Hồng Đồ, súp cua vi cá, tóc tiên đậu hủ, vịt phá lấu, Vân Anh Ngọc Thọ, Cẩm Thượng Thiên Hoa,…
20 quán chay ngon ở Sài gòn 2
3. Quán cơm chay Thanh Lương – Số 545A đường 3/2, P.8, Q.10.Quán khá nổi tiếng và đã được rất nhiều người biết đến. Nằm trên khu vực không xa trung tâm thành phố lắm, nếu bạn có đi viếng chùa Vĩnh Nghiêm thì nhớ ghé qua cơm chay Thanh Lương luôn nhé.
Quán chuyên bán các món ăn chay với các nguyên liệu trong nước và ngoại nhập. Ngoài ra còn có bán đồ hộp chay ngoại nhập cho thực khách. Các món đặc biệt của quán: hủ tiếu, bò kho, bún gạo, mì xào, bún Huế, bún càry,… Cơm trưa với các món: thịt chiên, cơm chiên, khổ qua kho, xíu mại,…
20 quán chay ngon ở Sài gòn 3
4. Quán cơm chay Bà Hạt – Số 390 Bà Hạt, P.4, Q.10.Quán chay nằm nằm ngay mặt tiền đường Bà Hạt, gần giao với Nguyễn Tri Phương. Nhìn thì hơi cũ kĩ, đơn giản, bàn ghế không nhiều, chỗ dựng xe ở vỉa hè. Nhưng khi bước vào quán thì nhận được sự niềm nở trong cách phục vụ của nhân viên cũng như chủ quán. Thức ăn không phong phú như những nơi khác nhưng các món được chế biến cũng ngon miệng. Buổi sáng có rất nhiều người ăn, có khi còn đứng chờ.
5. Quán cơm chay Thuyền Viên- Số 13 Nguyễn Văn Đậu, P.5, Q. Phú Nhuận.Đến với cơm chay Thuyền Viên bạn sẽ vô cùng bất ngờ về sự thơm ngon của các món ăn được chế biến rất chuyên nghiệp. Thuyền Viên được khá nhiều người trong thành phố biết đến và cả du khách nước ngoài nữa. Các món ăn chủ yếu là các nguyên liệu thực vật trong nước, ngoài ra còn có nhập khẩu các nguyên liệu chay từ Đài Loan. Quán được mở cách đây trên 20 năm và có một số lượng khách rất đông cả ngày thường và những ngày rằm.
20 quán chay ngon ở Sài gòn 4
6. Quán cơm chay Pháp Hoa – Số 200 Nguyễn Trãi, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1. Quán với các món chay là lạ và rất ngon. Quán tuy bình dân, nhưng sạch sẽ. Quán bán các món như phở, hủ tíu, bánh ướt, cơm chiên, mì xào, bì cuốn… Món càri và món thịt heo quay chay là món ngon được mọi người lựa chọn nhiều nhất trong quán. Canh ở đây cũng có hương vị rất riêng. Lưu ý là quán này không mở cửa ngày 16. Mấy ngày còn lại quán đều mở cửa.
7. Tiệm cơm chay Vạn Duyên – Số 206 Nguyễn Thiện Thuật, P.3, Q.3.Quán có không gian nhỏ, sạch sẽ, ấm cúng. Cơm chay ở đây có lẽ ngon nhất là món lê ghim kho, cà tím chiên rắc gừng lên trên, ăn lần đầu thật lạ và tuyệt ngon. Món sườn chay chiên giòn chấm nước tương là cái cần câu cơm đấy! Ăn thử rau muống xào chao ở đây nhé, rau giòn xanh ngắt, không bị mặn đâu. Nấm rơm loại nhỏ kho tiêu này, còn có mì căn xào xả ớt thêm nghệ vàng nữa, món nào nhìn cũng hấp dẫn lắm đó.
8. Quán cơm chay Giác Duyên – Số 360 Trần Phú, P.7, Q.5.Không gian quán khá nhỏ nhưng được bố trí bàn ghế gọn gang và thoáng mát tạo cảm giác thân mật và quen thuộc cho thực khách khi đến dùng bữa. Thực đơn quán phong phú trên 120 món ăn chay Hoa – Việt từ những món điểm tâm đơn giản như: hủ tiếu, bánh canh cua, bún bò Huế… cho đến những món ăn đặc biệt của quán là phải kể đến các món đồ kho, đồ xào thập cẩm, gỏi cuốn, canh chua và bánh xèo, …
9. Quán cơm chay bình dân Phát Huệ – Số 301 Lê Quang Định, P.7, Q.Bình Thạnh.Thực đơn quán khá phong phú được thay đổi thường xuyên. Quán luôn tạo sự mới lạ trong phong cách chế biến của mình. Món chay luôn luôn chú trọng sắc, hương và vị. Hương đòi hỏi phải tổng hợp hương thơm của rau củ, của lúa nếp và gia vị kèm theo. Vị phải vừa miệng, không mặn không nhạt làm sao cho món ăn phải có được “chất” chay, đúng đặc trưng của thiên nhiên chứ không phải màu pha chế.
10. Tiệm cơm chay Duyên Đạo – Số 95 Nguyễn Hồng Đào, P.14, Q.Tân Bình. Quán này đúng chất là quán bình dân, cơm chay ở đây có nhiều món như: đậu hũ ướp xả chiên, rau củ quả xào, các món ăn Đài Loan như cá cơm chiên, cá thu sốt cà… Các món chay ở đây nhìn chung là ăn được. Cứ tới ngày ăn chay là quán đông lắm, nếu không tới sớm có khi đợi lâu, mà lâu quá thì nên chợn giải pháp mua cơm hộp về nhà mà ăn! Quán bán từ buổi trưa trở đi.
11. Quán Cơm Chay Âu Lạc – Số 60 Tân Vĩnh, P.6, Q.4.Quán khá nổi tiếng và quen thuộc với khách ăn chay và người dân ở Q.4. Với sự thay đổi liên tục của các món ăn chay cùng với khẩu vị quen thuộc sẽ làm bạn thật sự hài lòng. Các món đặc biệt như sườn nướng, đùi gà ru ti, bò xào bít tết, cá thu sốt cà, cánh gà sốt mè… Rất ngon và hấp dẫn. Bên cạnh đó phục vụ rất nhiệt tình và vệ sinh của quán rất tốt. Có lẽ nhờ đó mà quán đông khách.
12. Quán cơm chay 40 – Số 332 Lê Văn Sỹ, P.13, Q.3. Vừa qua cầu Lê Văn Sỹ 1 chút xíu bạn sẽ thấy quán nằm bên tay phải, gần mấy shop bán quần áo. Tuy là quán chay nhưng thực đơn rất phong phú và đa dạng từ cơm tấm, phở, các món xào, gỏi, chả giò,… ăn ngon, lạ. Gỏi ở đây làm rất ngon, vị chua ngọt vừa phải. Cháo nấm cũng ngon.
13. Quán Cơm Chay Hương Sen – Số 134 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận.Là một quán cơm chay khá lớn, với phong cách trang trí đơn giản nhưng khá sạch sẽ và tinh tươm tạo cho ta một cảm giác như đang ở trong một nhà hàng lớn. Sử dụng tre nứa làm bàn ghế, trên tường có treo những bức thư pháp của đạo Phật hướng con người đến “Chân, thiện, mỹ”. Ngoài ra còn có trưng bày những bình hoa sen rất đẹp sẽ đem lại cảm giác thật thư thái và thoải mái.
14. Quán Cơm Chay Lục Diệp – Số 149/19 Nguyễn Tri Phương, P.8, Q.5.Quán này bán toàn là món chay Hong Kong và các món Hoa, món ăn nấu rất ngon vì đầu bếp là Hong Kong phụ trách.
15. Quán cơm chay Dì Bảy An Đông – Số 166B Bãi Sậy, P.1, Q.6. Tuy món ăn nghe giống món mặn nhưng tất cả đều là món chay và được làm rất ngon với các món như lẩu thái lan, lẩu hải sản…, bò lá lốt, cà ri… Giá cả cũng rất phải chăng sẽ khiến bạn hài lòng khi đến quán.
16. Quán cơm Chay Tịnh Tâm – Số 96 Bình Giã, P13, Tân Bình.Quán rộng rãi, khang trang, sạch sẽ. Chủ quán là người gốc miền Trung. Thức ăn phong phú, giá cả bình dân từ các món nước, bánh bao, lẩu, cuốn… đều có hết. Quán phục vụ khá nhanh nhẹn, bán từ sáng tới tối đêm.
17. Quán cơm chay Định Hương – Số 7 Hoàng Thiều Hoa, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú.Quán tuy nhỏ, bình dân nhưng lại rất gần gũi, ấm cúng. Thực phẩm chay ở đây khá thanh đạm, chủ yếu là rau củ nhưng cách chế biến món ăn rất hấp dẫn. Có nhiều món lạ, ăn thì rất ngon, thực phẩm chay nên dễ tiêu, ít bị đầy bụng như ăn thịt. Ngoài ra mỗi tháng, quán còn dành một ngày để phát cơm miễn phí cho những người khó khăn. Mình đến quán vì ngón ăn ngon, và cũng vì cảm cái tâm nhân thiện của những người trong quán.
18. Quán cơm chay An Lạc Viên – Số 65 Quang Trung, P.12, Q.Gò Vấp. Quán thu hút khá nhiều khách hàng bởi quán có một vị trí khá thuận tiện, không gian sạch sẽ, thoáng mát và quan trọng nhất là quán có khá nhiều món chay được chế biến ngon, lạ phù hợp với khẩu vị của thực khách.
19. Quán cơm chay Cát Tường – Số 15bis Trần Khánh Dư, P.Tân Định, Q.1. Quán có nhiều món ăn chay từ cơm, phở tới hủ tiếu, bánh canh. Trên con phố đông đúc này, bước chân vào quán bỗng thấy tâm mình nhẹ nhàng hẳn đi. Thích nhất là cơm ở đây món ăn luôn thay đổi mỗi ngày, món hủ tiếu của quán rất ngon, nước lèo ngọt sợi hủ tiếu dai dai, ăn rất đã.
20. Quán cơm chay Phước Duyên – Số 53 Dương Bá Trạc, P.2, Q.8(Nếu đi từ bên Q.1 qua thì hết cầu Nguyễn Văn Cừ quẹo sang tay trái, quán này nằm ngay dưới chân cầu, rất dễ tìm). Quán chay này sạch sẽ và nhân viên nhiệt tình. Ngoài gian chính của quán cơm còn thêm một gian bên cạnh nữa, bàn ghế cho tới muỗng đũa dĩa đều sạch sẽ. Quán có nhiều món lắm, từ hủ tiếu nước tới hủ tiếu xào, bánh canh, bún, đặc biệt là lẩu. Hủ tiếu nước hay bánh canh, bún măng tuy hơi ít nhưng nước lèo rất ngon và luôn nóng hổi. Ở đây,đầu bếp nấu không bỏ ngũ vị tân nên ăn chay cũng khá yên tâm. Món ăn không quá nhiều dầu nên thưởng thức không bị ngán. Cơm ở đây ăn cũng được.
.
(theo afamily.vn )
..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét