Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Cay nồng bún tiêu Sóc trăng

Nước dùng được nấu từ gia vị chủ yếu là hạt tiêu, tạo ra hương vị cay nồng đặc biệt cho món ăn này.
Cái vị cay nồng của tiêu trong nước dùng làm nên sự hấp dẫn cho món ăn bình dị này
Nếu có dịp đến Sóc Trăng, bạn sẽ được thỏa sức thưởng thức những món ăn ngon mang đậm bản sắc của người dân ở đây như bún nước lèo, bánh pía, bánh cóng, bún gỏi dà hay bún tiêu...

Bún tiêu là món ăn rất đơn giản nhưng lại có hương vị đặc biệt. Tên gọi mộc mạc của món ăn bắt nguồn từ nước dùng được nấu cay nồng vị tiêu. Cũng như những món bún khác của miền Tây, sự tinh túy trong món ăn được thể hiện qua thành phần nước dùng. Nước dùng được ninh từ xương heo và nước dừa tươi nên vừa trong vắt vừa có vị ngọt thanh tự nhiên.

Giò heo hoặc thịt bắp giò ăn kèm với món bún này. Giò heo chặt thành từng phần vừa ăn, cạo sạch lông và hầm chn. Thịt bắp thì thái thành từng lát mỏng, không nên thái quá dày vừa làm món mất đi vẻ thẩm mỹ vừa khó ăn. Ngoài thịt heo, người ta còn sử dụng thịt vịt để nấu món bún này.
Bún tiêu có thể nấu kèm với thịt bắp giò, giò heo hoặc thịt vịt đều ngon miệng.
Bát bún tiêu đơn giản với một ít giá chần, bún tươi, húng thơm, húng quế, kinh giới, hành tím thái lát, thịt bắp giò... chỉ chừng đó thôi là bạn đã có một bát bún ngon miệng cho bữa điểm tâm sáng hay lót lòng khi chiều đến. Hương vị ấm nồng trong món ăn càng ngon hơn nếu bạn ăn trong thời tiết lạnh hay trong những ngày trời mưa.
Theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét