Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Ngọt mát canh mướp nấu mực cơm

Không chế biến bằng cách xào hay chiên, mực cơm kết hợp với mướp tạo thành món canh thơm ngọt, thanh mát lạ miệng.

Mực cơm là nguyên liệu để chế biến các món ăn ngon như chiên, xào, nấu canh...
Mực cơm là nguyên liệu để chế biến các món ăn ngon như chiên, xào, nấu canh...
Mực cơm là loại mực con nhỏ cỡ bằng ngón tay cái người lớn. Loại mực này được ngư dân đánh bắt chủ yếu bằng lưới mành và chỉ có một một lần vào lúc sáng sớm khi thuyền cập bến. Khi đó nhưng con mực còn tươi, da trong veo, còn những chấm đỏ tím li ti, mắt sáng, mình cứng tròn là ngon nhất.
Mực chọn nấu canh nên để nguyên con, người làm chỉ cần khéo tay lấy túi mực ra ngoài mà không cần lấy phần đầu và thân rời ra (nhiều người thích để nguyên túi cũng đều ngon), rửa sạch để ráo nước.
Ngọt mát canh mướp nấu mực cơm  2
Mướp hương khi nấu canh được gọt bỏ vỏ, thái thành từng miếng vừa ăn.
Mướp nấu canh ngon nhất chính là loại mướp hương hoặc mướp đất. Chọn những trái mướp non, gọt vỏ, rửa sạch rồi thái từng miếng vừa ăn. Chú ý nấu canh mướp với mực không cần dầu mỡ gì cả. Đặt nồi nước lên bếp (ít nước vì mướp sẽ ra nước). Khi nước đã sôi, cho phần mực vào nồi nấu chín. Tiếp đến cho mướp vào nồi canh, để lửa lớn cho mướp không bị đen. Khi mướp chín, nêm gia vị lại cho vừa ăn là được.
Ngọt mát canh mướp nấu mực cơm  3
Canh mướp mực cơm dễ nấu, không tốn nhiều thời gian nhưng lại đem đến sự ngon miệng cho bữa ăn gia đình.
Trong những ngày nắng nóng, được ăn canh mướp nấu với mực thì không còn gì bằng. Vị thơm ngọt của mướp, cái dai dai mềm mềm của mực cùng vị ngọt đặc trưng của nước dùng đem lại cho bữa cơm gia đình của bạn một món ăn ngon và lạ miệng.

(theo vnexpress.net )
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét