Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Kinh nghiệm du lịch bụi Bình Phước

Vẻ thơ mộng của trảng cỏ Bù Lạch, cái bao la của vườn quốc gia Bù Mập, những tiếng chày giã gạo nhịp nhàng... là những nét duyên khó cưỡng khi bạn đến Bình Phước.

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui kinh nghiem du lich bui Binh Phuoc
Di chuyển

Bằng phương tiện công cộng
Có thể bắt xe đi Bình Phước tại bến xe mỗi tỉnh. Nên tìm hiểu về thời gian xuất bến, giá vé, địa điểm, những địa danh lân cận bến xe trước khi đến. Khi đến thì thuê xe ôm đến các địa danh

Riêng Sài Gòn, có thể mua vé ở bến xe miền Đông. Giá vé dao động từ 100.000 – 250.000 đồng, tùy điểm đến và chất lượng xe.

Bằng phương tiện cá nhân (xe con hay xe máy)

Từ Sài Gòn, có hai hướng đi Bình Phước, một là từ cầu Bình Triệu, theo QL 13, hai là hướng cầu Sài Gòn ra xa lộ Hà Nội. Dự trù thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng (110km).

Lưu ý khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân nên mang theo đầy đủ giấy tờ xe, tuân theo quy định an toàn giao thông đường bộ.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui kinh nghiem du lich bui Binh Phuoc
Con người hiền hòa.
Đến vào mùa nào?
Vào mùa nắng di chuyển thuận tiện, ít vắt, ít muỗi… hơn song quang cảnh không đẹp hay hùng vĩ vào mùa mưa. Hình ảnh này có thể nhận thấy rõ nhất ở màn nước ở các ngọn thác, bức tranh bao la của trảng cỏ hay lượng thú rừng trong vườn quốc gia.

Khách sạn, nhà nghỉ

Giá khách sạn, nhà nghỉ ở Bình Phước dao động từ 100.000 – 500.000 đồng người. Bạn có thể tham khảo danh sách sau: Thiên Thanh, Vân Anh, Thanh Sang, Trúc Nga...

Có điều là hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn đều khá xa các địa điểm tham quan nên gợi ý tốt nhất vẫn mang lều theo để cắm trại để vừa tiết kiệm, vừa thuận tiện. Riêng VQG Bù Gia Mập có cho thuê lán.

Đặc sản Bình Phước

Vị thơm ngon của bánh hạt điều, béo béo, giòn tan của ve sầu sữa hay vị ngon lạ của các món ăn được chế biến từ thịt heo thả rông của sóc Bom Bo là những món ngon bạn không nên bỏ qua tại đây.

Ngoài ra, tùy thời điểm đến, độ may mắn hay lòng hiếu khách của chủ nhà, bạn còn có cơ hội thưởng thức đặc sản núi rừng gồm cá suối, đọt mây, lá nhíp…
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui kinh nghiem du lich bui Binh Phuoc
Thiên nhiên tuyệt đẹp.
Các điểm tham quan

Đến Bình Phước bằng ô tô thong thả hơn song do đặc điểm về địa hình, xe máy lại là trợ thủ đắc lực để bạn khám phá nơi đây.

Đến Bình Phước không thể bỏ qua VQG Bù Gia Mập, nơi có hệ thống động thực vật phong phú, quý hiếm và bức tranh rừng hoang sơ, hùng vĩ. Có điều, muốn khám phá VQG, bạn cần bỏ túi các lưu ý sau: nên liên lạc trước để BQL sắp xếp hướng dẫn viên hay thuê xe máy giúp (trường hợp bạn đến bằng ô tô, hay xe khách). Có hai tour để bạn chọn khám phá VQG là một vòng quanh vành đai (dài 142km) hoặc tắm suối, tắm thác, qua đêm trong rừng. Về thực phẩm, có thể mang theo lương thực hay dùng bữa ở căn tin, song nếu ở lại lán, buộc phải mang theo thức ăn.

Giá một số dịch vụ: Giá vé tham quan: 70.000đồng/khách. Hướng dẫn viên tham quan rừng: 200.000đồng/ngày. Giá phòng nghỉ: 200.000đồng/phòng/đêm. Giá đặt ăn uống tại căn tin: 25.000đồng/suất.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui kinh nghiem du lich bui Binh Phuoc
Bên cạnh khám phá VQG Bù Gia Mập, bạn có thể khám phá hệ sinh thái rừng nhiệt đới ẩm thấp lớn nhất Việt Nam của Vườn quốc gia Cát Tiên, mạo hiểm trên cáp treo Bà Rá, thu vào tầm mắt vùng đất Bình Long hiền hòa, chinh phục hệ thống hang động kỳ thú và các suối nước thơ mộng.

Hoặc bạn có thể ghé hồ Suối Cam (thị xã Đồng Xoài), hồ Thác Mơ (huyện Phước Long), hồ Sóc Xiêm và hồ Suối Lam (huyện Đồng Phú) nằm dài trên cỏ, du thuyền trên hồ, thưởng thức các món ngon, hay thả mình trong cảm giác bao la ở trảng cỏ Bù Lạch hay chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tại các thác nước hoang sơ, leo lên đồi Bằng Lăng ngắm thị trấn thác Mơ xinh đẹp nép mình dưới những rặng cây xanh. Ngắm hồ thác Mơ như dải lụa uốn quanh các khu vườn cao su, vườn cà phê rồi trải dài đến vô tận...

Những du khách yêu thích lịch sử, có thể khám phá những địa danh như sóc Bom Bo, Khu căn cứ Tà Thiết, Nhà giao tế Lộc Ninh, mộ 3.000 người, bia chiến thắng chốt chặn Tàu Ô - Xóm Ruộng (Bình Long)...

Mang gì khi đến Bình Phước?

- Quần áo gọn gàng, dép, sandal hay giày để dễ di chuyển.
- Mang theo áo mưa, kem chống muỗi, kem chống hay thuốc xức côn trùng.
- Mang theo lều để cắm trại và quần áo để thay đề phòng mưa ướt.
- Nếu đến các vùng sâu, nên mang theo tiền mặt vì khó tìm ra một máy ATM.
- Nếu tham quan vành đai VQG Bù Gia Mập nên mang theo một can xăng nhỏ phòng trường hợp xe hết xăng giữa đường.
- Phải có ý thức bảo vệ rừng, giữ gìn vệ sinh môi trường.
- Cấm chụp hình tại các khu vực gần đồn biên phòng.

Những cung dường du lịch thường gặp:

Sài Sòn - Bình Dương - Bình Phước - Tây  Ninh
Sài Gòn - Bình Phước - Đồng Nai
Sài Gòn - Bình Phước - Lâm Đồng
 Theo: Huỳnh Hằng / Infonet
Ảnh sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét