Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Độc đáo hủ tiếu Nam Vang với sườn non

Độc đáo hủ tiếu Nam Vang với sườn non 1
Hủ tiếu Nam Vang với phần sườn non ăn kèm rất hấp dẫn 
Có câu nói vui rằng, hủ tiếu Nam Vang là món ăn "đa sắc tộc". Bởi đây là món ăn "quốc hồn quốc túy" của đất nước Campuchia, do người Hoa gốc Tiều ở đây sáng tạo ra, và dành cho.. người Việt thưởng thức. Bởi vì ở Việt Nam, mà đặc biệt là Sài Gòn, độ phổ biến của món hủ tiếu này hầu như không kém cạnh với bất cứ món ăn nào, dù cho là phở hay cơm tấm.
Thời điểm hủ tiếu Nam Vang này có mặt ở Sài Gòn thì không mấy ai còn nhớ. Có người cho rằng món này thật sự bùng phát khi theo chân nhiều Việt kiều hồi hương từ Campuchia những năm 70 thế kỷ trước.
Tô hủ tiếu Nam Vang khi du nhập vào Sài Gòn đã thay đổi khá nhiều cho phù hợp với khẩu vị địa phương. Nếu như nguyên bản chỉ có thịt heo bằm và xắt miếng, ăn kèm với xà lách và giá sống (cùng một chút đường) thì khi phiêu bạt theo làn sóng người Tiều gốc Việt về Sài Gòn, hủ tiếu Nam Vang đã thay đổi khá nhiều về hình thức. Bên cạnh phần nhân bổ sung thêm gan, tim, tôm, trứng cút... thì phần rau ăn kèm cũng phong phú hơn với rau cần, tần ô và hẹ. Tuy khác biệt là vậy, nhưng do hợp khẩu vị nên có lẽ cũng không ai thắc mắc về những thay đổi này.
Độc đáo hủ tiếu Nam Vang với sườn non 2
Ở tô hủ tiếu nước, điểm đáng chú ý nhất là phần nước lèo đậm đà
Độc đáo hủ tiếu Nam Vang với sườn non 3
Bạn cũng có thể kêu tô sườn ăn thêm
Như quán hủ tiếu trên đường Trần Bình Trọng (quận 05) này lại chú trọng đến món sườn non ăn kèm rất độc đáo. Quán mở đã hơn 20 năm, thu hút đông đảo thực khách bởi giá rẻ nhưng thành phần rất chất lượng. Có lẽ cũng vì vậy mà không gian phục vụ chưa được tinh tươm lắm.
Dù bạn gọi hủ tiếu khô hay nước thì bên cạnh những thành phần quen thuộc như lòng heo, gan, thịt bằm, tôm... thì điểm ấn tượng nhất vẫn là miếng sườn non ăn kèm. Miếng sườn được ninh khá mềm nhưng không bị bở, hòa chung với phần nước lèo thật đậm đà. Nếu thấy không đủ, bạn có thể gọi một tô sườn ăn thêm.
Nói về nước lèo của hủ tiếu Nam Vang, có hẳn 2 trường phái riêng biệt: hoặc trong và nêm vừa như kiểu nước lèo món hủ tiếu, mì của người Hoa (hủ tiếu Nhân Quán), hoặc rất đục do được hầm với nhiều xương cùng nhiều thành phần khác như ở hủ tiếu Hồng Phát. Cách thứ hai xem ra ít phổ biến hơn vì quy trình nấu và thành phần kỳ công hơn rất nhiều.

Một phiên bản khá thú vị của hủ tiếu Nam Vang mà bạn nên thử qua. Để thấy chỉ với một món ăn "nhập cư" thôi mà ở Sài Gòn đã có biết bao cách thưởng thức.
 
Tân Nhân
 Độc đáo hủ tiếu Nam Vang với sườn non 4
Hủ tiếu Nam Vang - Mỹ Phương
172 Trần Bình Trọng, phường 03, quận 05
Mở cửa: sáng từ 6h30 đến 1h trưa, chiều từ 4h đến 10h tối
Giá: Hủ tiếu Nam Vang (khô - nước: 34.000đ/tô), sườn ăn thêm (34.000đ/t

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét