Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Thưởng thức miến, cháo lươn xứ Nghệ giữa lòng Sài Gòn

Quán cháo lươn, miến lươn cực ngon này nằm trên đường sông Đà – giao cắt với đường Trường Sơn hướng ra Sân bay Tân Sơn Nhất thuộc quận Tân Bình bạn nhé!

Khá nhiều bạn trẻ đã được thưởng thức món cháo lươn và miến lươn Nghệ An rồi đúng không? Nó là món quen thuộc và phổ biến với các bạn ở các tỉnh miền Trung và đặc biệt là Nghệ An. Nếu các bạn đã đến với xứ Nghệ thì chắc hẳn sẽ không thể nào quên hương vị của món này đâu đấy!

Chúng tớ đã tìm được ở Sài Gòn một quán cháo lươn rất ngon và đúng với hương vị cháo lươn Nghệ An vì cô chủ quán là người gốc Nghệ An. Quán nằm trên đường sông Đà – giao cắt với đường Trường Sơn hướng ra Sân bay Tân Sơn Nhất thuộc quận Tân Bình.

Thưởng thức miến, cháo lươn xứ Nghệ giữa lòng Sài Gòn 1

Đầu tiên chúng tớ muốn giới thiệu đến món Miến lươn. Món ăn này sử dụng miến dong làm nguyên liệu nhé. Một tô miến to gồm có những sợi miến dong dai dai cùng với lươn được chế biến đặc biệt với hành tăm (một loại hành mà ở miền Trung mới có) cùng màu điều và màu cay. Cùng với vị cay là vị thơm của hành, mùi tây, hành tây không thể thiếu đi. Tất cả đã làm nên hương vị đặc trưng của món miến lươn Nghệ An này.

Thưởng thức miến, cháo lươn xứ Nghệ giữa lòng Sài Gòn 2

Thưởng thức miến, cháo lươn xứ Nghệ giữa lòng Sài Gòn 3

Thưởng thức miến, cháo lươn xứ Nghệ giữa lòng Sài Gòn 4

Còn với cháo lươn là sự kết hợp của cháo đậu xanh hầm nhuyễn cùng với màu cay, màu điều, rau thơm: hành, ngò và cuối cùng là lươn đã được chế biến sẵn y như món miến nhé. Đặc trưng của hai món này chính là vị cay, với vị cay vừa đủ chứ không cay nồng khiến cho món lươn trở nên hấp dẫn hơn.

Những miếng lươn sau khi được mua về làm sạch và lấy hết xương thì được tẩm ướp và chế biến theo cách đặc biệt của người xứ Nghệ. Khi thưởng thức những miếng lươn này chúng ta cảm nhận được miếng lươn dai dai và vị ngọt của nó chứ không bị nhão đâu nhé!

Thưởng thức miến, cháo lươn xứ Nghệ giữa lòng Sài Gòn 5

Thưởng thức miến, cháo lươn xứ Nghệ giữa lòng Sài Gòn 6

Thưởng thức miến, cháo lươn xứ Nghệ giữa lòng Sài Gòn 7

Giá mỗi tô miến hay cháo đều là 35k/1 tô, so với mặt bằng chung các món ăn khác thì hơi đắt nhưng vì giá của lươn trên thị trường cũng đắt hơn so với các loại khác và quán lại ở Sài Gòn việc tìm để mua cũng rất khó nên giá như thế chúng tớ cho là hợp lý. Đặc biệt những món chế biến từ lươn có tác dụng giải nhiệt đấy, tại sao chúng ta không thử món ăn vừa ngon lại vừa bổ này nhỉ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét