Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

CHẨN "BỆNH ĐÀN ÔNG"


Khi sắp bệnh, cơ thể con người thường chớm một số dấu hiệu báo trước. Theo các chuyên gia, có một số dấu hiệu để xác định một người đàn ông có khỏe mạnh hay không.






Màu móng

Có thể bạn ít khi nghĩ rằng móng tay và chân có thể xác định tình trạng SỨC KHỎE của con người. Nhưng đó là sự thật. Trong điều kiện sức khỏe tốt, móng của bạn có màu hồng, mịn và chắc. Những thay đổi ở móng có thể báo hiệu bạn đang bị bệnh. Móng vàng, dày và chậm dài là dấu hiệu cho thấy bạn bị bệnh viêm phổi mãn tính. Nếu có những đường lõm trên mặt móng, đó là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Móng hình muỗng có thể cảnh báo tình trạng thiếu sắt.

Màu nước tiểu

Ở người khỏe mạnh, nước tiểu có màu vàng tái. Màu nước tiểu thay đổi tùy theo lượng nước uống. Khi chúng ta uống nhiều nước, thường nước tiểu sẽ trong. Nhưng khi thiếu nước, nước tiểu chuyển sang màu đậm như nước trà. Nếu có mùi “ngọt”, mùi lạ hoặc có máu, và những thay đổi đáng kể trong nước tiểu không có liên quan đến thuốc, thực phẩm hoặc chất bổ sung mà bạn hấp thụ, bạn nên đi gặp bác sĩ.

Lượng tinh dịch

Ở tuổi sinh con, một người đàn ông khỏe mạnh có thể xuất 2-5 ml tinh dịch. Xuất tinh ít hơn mức này có thể là dấu hiệu của bệnh hypospermia, một căn bệnh liên quan đến khả năng sinh sản nam giới. Ngoài ra, cũng cần chú ý là tinh dịch khỏe mạnh thì có màu trắng hoặc xám và hơi dính. Nếu tinh dịch có dính máu hoặc không đặc, chắc chắn bạn đang có vấn đề về sức khỏe.

Nhịp tim

Trong thực tế, tốc độ nhịp tim trong một phút đối với một người đàn ông trưởng thành khỏe mạnh nằm trong khoảng 60-100 nhịp. Hãy năng kiểm tra nhịp tim của bạn để đo sức khỏe sinh sản. Nếu chậm hơn hoặc nhanh hơn mức trung bình, bạn nên đi gặp bác sĩ.

Da. Da hơi khô và không có độ đàn hồi cho biết bạn bị mất nước ở mức độ nào đó. Da của bạn được cho là khỏe mạnh và đàn hồi nếu nó trở lại vị trí ban đầu không lâu sau khi bạn cấu hay ấn vào.
Theo Việt báo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét