Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Chợ An Đông - Hiện đại và sầm uất

(NLĐO) - Trong trí nhớ của những người lớn tuổi từng gắn bó với chợ An Đông-TPHCM, ngôi chợ này được xây dựng vào khoảng năm 1950. Ban đầu, chợ được xây đơn giản theo dạng nhà lồng phục vụ nhu cầu mua bán của bà con người Việt lẫn người Hoa. Hiện nay, khu vực chợ An Đông trở thành cụm chợ lớn nhất Việt Nam với 3 điểm kinh doanh nối tiếp nhau: chợ thực phẩm An Đông, chợ An Đông cũ và An Đông plaza.
Chợ An Đông là một trong những chợ trung tâm của thành phố, nằm trên đường An Dương Vương, thuộc địa bàn Q 5, kinh doanh các mặt hàng chính là vải, quần áo may sẵn, giày dép... Từ tầng trệt đến tầng 3 là khu vực hàng ăn uống, bánh kẹo, trái cây, hoa tươi, đồ dùng, hàng thủ công mỹ nghệ... Các tầng trên là khách sạn Cesar và chi nhánh ngân hàng Việt Hoa. Chợ An Đông được xây dựng rộng rãi, khang trang, sạch sẽ và hiện đại, rất an toàn và thuận tiện cho khách đi chợ cũng như du khách tham quan.

Ngoài các mặt hàng kinh doanh thường thấy tại các chợ, nơi đây được xem là vựa thời trang cập nhật mẫu mã nhanh nhất, với chất lượng không thua kém so với các shop lớn. Thực phẩm khô tại chợ thiên về các loại hạt - trái cây, thu hút khách du lịch và Việt kiều mua sắm đóng gói mang về làm quà. Hầu hết các quầy thực phẩm khô tại đây đều được niêm yết giá rõ ràng, tuy giá thành có nhỉnh hơn chút đỉnh so với các khu chợ khác nhưng chất lượng đảm bảo thuộc hàng "tuyển chọn", lại thêm cách trưng bày sạch sẽ, đẹp mắt.

Chợ có cả dịch vụ bưu điện và ngân hàng nhằm giúp tiểu thương cũng như khách hàng thuận lợi hơn trong giao dịch và trao đổi tiền tệ. Hình ảnh chợ An Đông ngày nay trở nên hiện đại và văn minh hơn không chỉ thể hiện ở cung cách mua bán đảm bảo quyền lợi đôi bên, xây dựng những quầy hàng kiểu mẫu mà còn thể hiện ở chất lượng hàng hoá tốt, giá cả hợp lý đi kèm dịch vụ thương mại hiện đại. Chính những nét mới này đã "nâng chất" chợ An Đông trở thành địa điểm để các công ty du lịch đưa du khách trong, ngoài nước đến tham quan và mua sắm.
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét