Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

CÔNG DỤNG KỲ DIỆU CỦA RÂU NGÔ THEO Y HỌC TRUNG QUỐC

Theo một trang web chuyên về y dược của Trung Quốc, râu ngô còn được gọi là ngọc mễ tu, có rất nhiều công dụng như lợi tiểu, giải nhiệt, bổ gan, tăng cường miễn dịch, chống lại các bệnh ung thư...

1. Công dụng lợi tiểu

 

Râu ngô có công dụng lợi tiểu đối với người hay loài thỏ nuôi trong nhà, giúp tăng lượng bài tiết clorua. Phần không tan trong nước chiết xuất methanol sau khi lọc máu (nhóm máu A) có công dụng lợi tiểu mạnh, kể cả miệng, da, hay tiêm tĩnh mạch cũng đều có hiệu quả rõ ràng.

Cao huyết áp, chóng mặt:

Râu ngô 50g, hoa cúc 10g, cho vào nấu canh. Mỗi ngày 1liều, uống 2 lần sáng, tối.

 Trị viêm thận, sỏi thận thời kỳ đầu:

Lượng râu ngô không hạn chế, nấu soup, ăn nhiều lần.

 

2. Công dụng hạ huyết áp

Râu ngô có công dụng hạ huyết áp đối với người, chó, mèo, thỏ... Cơ chế hạ huyết áp chủ yếu là kết quả của việc mở rộng mạch máu ngoại vi. Với lượng râu ngô nhỏ sẽ không ảnh hưởng đến tim mạch, tuy nhiên nếu lượng râu ngô lớn dễ khiến tim đập nhanh, nhịp tim yếu.

3. Công dụng lợi mật, cầm máu

Thuốc pha chế từ râu ngô có thể làm tăng bài tiết mật, giảm độ nhớt của mật, giảm hàm lượng sắc tố mật..., vì vậy nó đã trở thành loại thuốc lợi mật, chống lại các bệnh viêm túi mật mãn tính, viêm đường mật... Râu ngô còn giúp làm nhanh quá trình máu đông, làm tăng số lượng tiểu cầu, trở thành loại thuốc cầm máu, thuốc lợi tiểu dùng cho các bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận hay sỏi bàng quang và niệu quản.

Ho:

Râu ngô 30g, vỏ quýt 9g, đun với nước. Mỗi ngày 1 liều, uống 2 lần sáng, tối.

Ho ra máu:

Râu ngô 50g, đường phèn 50g, cho vào nấu canh. Mỗi ngày 1 liều, uống 2 lần sáng, tối. 5 ngày 1 liệu trình.

Thùy Dương
Theo Kiến Thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét