Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Gà nướng Plei Kơtêng

Quán Plei Kơtêng đã trở thành một thương hiệu ẩm thực của Pleiku. Trong thực đơn của quán, gà nướng là món độc đáo được nhiều du khách biết đến

 

Gà nướng Plei Kơtêng.
 
Từ trung tâm thành phố, khách phải đi qua Biển Hồ rồi len lỏi trên những con đường ngang dọc rẫy cà phê ở xã Tân Sơn mới đến được quán. Quán xa trung tâm thành phố nhưng luôn đầy khách. Nếu không đặt trước, thực khách khó tìm được chỗ ngồi trong nhà sàn mà phải ngồi ngoài sân vườn, bên cạnh những cây cà phê.
 
Gà nướng là món gọi đầu tiên của thực khách khi đến quán Plei Kơtêng. Cách nướng gà rất lạ. Ngoài công thức ướp gà riêng của quán, lò nướng gà khá lạ khiến khách tò mò. Bếp nướng lộ thiên là một đống than rừng rực cháy đỏ. Xung quanh đống than là những con gà đã làm sạch cắm vào những thanh tre theo chiều thẳng đứng.
 
Mỗi cây tre có hai con gà. Cứ thế, đầu bếp đi vòng quanh bếp than để trở gà cho đều. Bởi cách nướng lạ này mà thịt gà chín rất đều, không bị khét, giữ nguyên vị ngon và ngọt của thịt gà thả vườn. Mỗi con gà nướng mất ít nhất nửa tiếng. Để phục vụ đoàn khách đông, chủ quán cho nướng hàng chục con gà cùng lúc.
 
Cái độc đáo khác của món này là không chấm với muối ớt hay muối tiêu chanh. Gà để nguyên con dọn lên mâm, khách tự xé thịt mà ăn. Thức chấm là lá é được băm nhuyễn có vị chua chua, thơm lừng, cho thêm ít muối. Chấm gà vào lá é, ăn có vị là lạ, rất đặc trưng. Vị chua thanh của lá é làm món gà nhiều dinh dưỡng ăn rất "bắt". Thông thường hai người ăn một con gà nhưng cũng có người một mình "làm nốt" cả con gà kèm theo một ống cơm lam.
 
Pleiku nhiều nơi bán gà nướng, cơm lam nhưng chỉ ở Plei Kơtêng, khách mới có cảm giác ngon miệng và lạ lẫm. Khi đến Pleiku, nhiều khách phải tìm đến quán Plei Kơtêng để ăn gà nướng dù đi xa và mất nhiều thời gian.
Theo Ngọc Liên (Cần Thơ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét