Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

HẠ CHOLESTEROL MỘT CÁCH ĐƠN GIẢN

Bệnh tim mạch đang là nguyên nhân đầu tiên gây tử vong cao. Ăn uống và vận động đúng mực có thể giúp hạn chế đến 80% nguy cơ chết do tim mạch. 

Một nghiên cứu mới của Anh thực hiện với hai nhóm người cho thấy nhóm người có những bữa ăn nhỏ chia thành nhiều lần trong ngày có hàm lượng cholesterol thấp hơn nhóm người chỉ ăn hai bữa chính, dù hấp thụ nhiều calorie và chất béo hơn. Sự cách biệt về hàm lượng cholesterol của mỗi nhóm là giảm từ 10-20% các nguy cơ mắc bệnh động mạch vành.


Thay thế bánh mì trắng và gạo trắng bằng bánh mì lúa mạch nguyên lức (bánh mì đen) là cách giảm hàm lượng glucid đơn và tăng hấp thụ glucid tổng hợp, làm tăng hàm lượng cholesterol tốt (HDL) lên một chút và hạ đáng kể lượng triglycerid, một acid béo có ảnh hưởng trực tiếp đến các bệnh tim mạch.
Cà phê là thức uống mà nhiều người không thể bỏ qua. Vì vậy những người có tiền sử bệnh tim mạch nên có cách thưởng thức khác một chút: lọc cà phê qua phin giấy để lọc bỏ bớt một số thành phần có thể làm tăng cholesterol. Theo một nghiên cứu của Pakistan thì bạn cũng có thể cho 1/2 muỗng cà phê quế bột hòa chung với cà phê phin. Điều này giúp giảm gần 30% hàm lượng cholesterol xấu (LDL) ở những người tiểu đường dạng 2.
Ăn bưởi thường xuyên cũng giúp tan mỡ và hạ cholesterol, do bưởi chứa nhiều pectin, một chất xơ hòa tan. Tuy nhiên, bưởi có thể ức chế sự hấp thụ của vài loại thuốc điều trị. Bạn nên xin ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Táo và các trái mọng cũng là nguồn pectin tốt.
Minh Quân
Theo Thanh Niên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét