Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Hòn Ông – Một trong những "thiên đường" nghỉ dưỡng đẹp nhất Biển Đông

Được mệnh danh là thiên đường miền biển, ở Nha Trang có rất nhiều điểm tham quan du lịch thú vị mà bạn khó lòng khám phá hết chỉ trong một vài ngày. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa  tìm được một điểm dừng chân ở thành phố du lịch này, thì xin mách bạn một điểm đến, đó là đảo Hòn Ông.
Hòn Ông hay còn có tên gọi khác là Đảo Cá Voi là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Văn Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Cách Nha Trang gần 100km. Hòn Ông được ví như một thiên đường nghỉ dưỡng ở Nha Trang. Đây là 1 trong 9 thiên đường nghỉ dưỡng đẹp nhất biển Đông được hãng thông tấn CNN giới thiệu.
Vì “say” cảnh đẹp nơi này nên một cặp vợ chồng Việt kiều người Pháp đã về nước đầu tư xây dựng một  khu resrot tại đảo Hòn Ông.
Hòn Ông có diện tích rộng gần 40.000ha, nhưng chỉ có 2ha được sử dụng vào việc xây dựng khu nghỉ, phần còn lại là cánh rừng xanh tươi quanh năm. “Hữu xạ tự nhiên hương”, thiên nhiên hoang sơ đã đưa nhiều du khách quốc tế, tập trung ở một số nước như: Pháp, Hà Lan, Đức. Tháng 1 đến tháng 4 và tháng 7 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm đông khách. Ở đây, du khách thực sự có một kỳ nghỉ hòa mình vào thiên nhiên. Những nhà nghỉ nhỏ thiết kế sát biển, du khách chỉ cần vài bước chân là chạm biển. Đặc biệt, nước ở đây trong vắt, soi rõ từng đàn cá nhỏ bơi lội tung tăng dạn dĩ vào sát mép nước. Tản bộ giữa 2 hàng dương, trước mặt là biển xanh, bãi cát trắng, vài cánh buồm xa xa, mấy con thuyền nho nhỏ, sau lưng là rừng… mang lại cho du khách cảm giác bình yên, thân thiện, rũ bỏ những lo toan của cuộc sống.
Không phải là Hòn Tằm chỉ có nắng, không phải là Đầm Bấy  với biển bùn, cũng không phải là Hòn Tre với bờ cát nhân tạo, cũng không phải như Hòn Lao đi đến mỏi chân… Biển ở Hòn Ông  trong xanh và không hề có sóng. Hàng dừa xanh soi mình xuống mặt nước tạo bóng râm cho người tắm biển hay ngồi chơi trên cát. Núp sau những tàng cây, khóm hoa là những ngôi nhà được thiết kế đơn sơ kiểu kiến trúc của các dân tộc  miền núi và chỉ cần vài bước chân thôi là đã xuống biển . Sự kết hợp có chủ ý như một câu chuyện kể về truyền thuyết của dân tộc. Có khoảng 32 nhà nghỉ được thiết kế đơn giản, với vách nứa lợp lá dừa nước, trông xa xa như những túp lều tranh nho nhỏ. Vật dụng trong phòng ngoài chiếc giường ngủ, chỉ có chiếc bàn và kệ đồ làm từ chất liệu tre, trúc. Trong phòng chỉ có chiếc quạt trần và một bóng đèn thắp sáng là hiện diện của cuộc sống hiện đại. Không máy điều hòa, không ti vi, không điện thoại và có lẽ nếu không có sóng điện thoại di động đôi lúc còn chập chờn, thì vào khu nghỉ là cắt đứt liên lạc với thế giới sôi động bên ngoài. Một chốn nghỉ ngơi tuyệt đối yên tĩnh, rũ bỏ hết mọi ưu tư của cuộc sống bộn bề, tại đây chỉ có biển xanh, trời xanh và mây trắng đến lạ lùng.
Ở đây có rất nhiều cá. Cá  đủ màu, đủ loại, cá nhỏ , cá to… Nếu thả mình xuống dòng nước trong vắt ấy, bạn sẽ có cảm tưởng như cả đàn cá nhỏ đang vây quanh mình. Nếu muốn khám phá thiên nhiên, bạn hãy theo con đường mòn tản bộ vào khu rừng nguyên sinh để thấy hết sự phong phú của hệ động thực vật miền nhiệt đới. Ở đây có nhiều loài chim quý làm cho bạn phải chú ý như: Mỏ Nhát, Choi choi, Te Te Ấn Độ, Đại bàng trắng, Vẹt cổ hồng, Cò chân trắng…
Sau khi lên rừng, bạn nên xuống biển thử tham gia một vài môn thể thao như thuyền buồm đôi, lướt ván buồm, chèo thuyền độc mộc. Nếu là người yêu thích lặn biển, thì tại sao bạn không thử lặn sâu 3 - 12m khám phá các loài sinh vật biển: Cá ngựa, mực, ốc sên biển, cua, tôm, cá mũ lăn, cá đuối gai… khi chúng vừa chui ra khỏi dãy san hô sau một ngày dài ẩn nấp.
Ở khu du lịch sinh thái Hòn Ông có những môn thể thao trên biển như chèo xuồng, lướt ván buồm, catamaran là loại thuyền buồm có hai thân song song , lặn ống  thở …
Nếu đã đến Hòn Ông chắc chắn bạn còn muốn trở lại đây thêm một lần nữa để tận hưởng cho bằng hết những gì thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo nhỏ xinh đẹp và thơ mộng này. Hòn Ông đúng là thiên đường mơ ước, nơi mà bạn có thể tìm đến để trốn khỏi những ồn ào của tiếng xe, tiếng kèn, những sắc màu của ánh đèn rực rỡ về đêm, trốn khỏi những điểm du lịch đông đúc.

 
Khánh Chi (TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét