Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

KDL sinh thái Đèo Con Kyoto

Từ thành phố Hà Tĩnh, theo quốc lộ 1A về phía Nam 70km là đến khu du lịch sinh thái Đèo Con, đi tiếp 6km nữa là Đèo Ngang. Đây là một trong những điểm đến ấn tượng được rất nhiều lữ khách lựa chọn khi đến với vùng đất một thời thiên nhiên khắc nghiệt là “rốn bão, túi mưa”, nơi hơn 10 năm về trước còn được mệnh danh là đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi”.
Núi Hoành Sơn thuộc đới Hoành Sơn chạy dọc phía Tây Hà Tĩnh đến toạ độ 17o57, vĩ Bắc - 106o28, kinh Đông thì xoãi chân về phía Đông, giáp với biển Thái Bình Dương, tạo nên Đèo Ngang. Trên những ngọn núi, cánh rừng nơi đây in đậm dấu tích Lũy Lâm ấp (Lũy Đèo Ngang, Lũy ông Ninh) do Chiêm Thành xây từ năm 345 - 375.
Theo sử cũ, tên gọi Đèo Ngang  xuất hiện dưới thời vua Lê Đại Hành (980-1005). Năm 1500, Hoành Sơn - Đèo Ngang là ranh giới giữa Đàng Trong - Đàng Ngoài. Khi Quang Trung Nguyễn Huệ thống nhất đất nước, Đèo Ngang là cửa ngõ của trục đường Bắc - Nam. Năm 1833, vua Minh Mạng cho xây Hoành Sơn Quan trên đỉnh Đèo Ngang, cao 4m, phía trên đắp nổi 3 chữ: “Hoành Sơn Quan”. Năm 1838, thắng cảnh Đèo Ngang được khắc vào Huyền đỉnh đặt tại Đại Nội - Huế.
Cách Đèo Ngang khoảng 4 km về phía Bắc, là biển Đèo Con, gọi là Đèo Con vì ở đây có một bãi đá khá lớn từ núi ăn lan ra biển, to nhỏ, nhấp nhô với rất nhiều hình dạng khác nhau. Sóng biển đập vào bãi đá, khiến ta  có cảm giác đá và sóng cùng nhảy, cùng nô đùa với nhau để cùng nhau tận hưởng vẻ đẹp kỳ thú của rừng và biển.
Trải dài từ Đèo Ngang ra tận Đèo Con là một bãi biển đẹp với cát trắng mịn màng, trời cao, đèo cao và biển mênh mông… Theo quốc lộ 1 A đến với Đèo Ngang, Đèo Con du khách sẽ được ngắm nhìn non nước kỳ vĩ và nghe kể chuyện một địa danh mà sử sách từ hơn ngàn năm trước đã ghi.
Ở Đèo Con còn có Khu du lịch sinh thái Kyoto với bãi biển và cảnh quan thơ mộng. Trong khuôn viên xinh xắn của hơn 50ha, khu du lịch Đèo Con Kyoto đã làm cho mảnh đất cằn cỗi thuở nào thành một điểm đến đắc địa.
Từ một bãi biển hoang sơ, ngày nay Đèo Con đã trở thành một địa chỉ nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái biển sầm uất, văn minh, hiện đại tầm cỡ khu vực và quốc tế. Đến Đèo Con, du khách không chỉ bị hấp dẫn bởi thiên nhiên tươi đẹp mà nơi đây còn có nhiều nhà nghỉ, biệt thự liền kề được xây dựng khép kín hiện đại với hàng trăm phòng ngủ đầy đủ tiện nghi cùng nhiều loại hình dịch vụ chất lượng cao. Đến KDL Đèo Con du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một thành phố nhỏ, nơi đây vừa có góc hoang sơ, vừa có góc hiện đại.
Điểm nhấn của KDL Đèo Con  là một khu quầy bar nằm sát biển lợp bằng mái lá như nhà của người dân chài xưa kia. Giữa cái nắng oi ả, vào ngôi nhà mái lá, hứng gió mát từ biển cả mới thấy hết được giá trị của sự thư thái dễ chịu. Nhìn vẻ bề ngoài đơn sơ, mộc mạc nhưng ở đây du khách sẽ được phục vụ đầy đủ các thức ăn, đồ uống của cả Tây lẫn Ta.
Ẩm thực ở đây cũng rất phong phú, vì nằm trong vùng biển mặn nên hải sản ở đây cũng đậm đà hơn. Đặc biệt, du khách sẽ được thưởng thức món Cá mú, tôm hùm được nướng theo phong cách riêng của KDL.
Đèo Con Kyoto không chỉ hấp dẫn du khách trong nước, nơi đây còn là điểm đến nghỉ dưỡng mà các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài đến từ các nước: Nga, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng và làm việc.
Khánh Chi (TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét